Monday, October 20, 2014

Niệm Phật thành khối


  Đáng lẽ mấy việc này CN khg nên đem ra nói , vì khi nói ra là mình sanh thêm 1 cái tâm khác , thì lập tức tâm thanh tịnh của mình sẽ bị mất liền , ngay lúc đó tâm minh sẽ bị tán loạn  và mất hết tất cả những sự kỳ diệu , nhưng vì  tâm thanh tịnh của mình đã bị mất từ lâu cho nên giờ thây kệ nói luôn cho rồi , bí mật làm gì nữa :) Mình nói ra cho có ai đọc được thì ham tu hơn chút nữa .

  Những lời trong Kinh Phật hay của mấy Tổ nói ra thật khg có sai chút nào hết , như có lần mình  xem những bài giảng của HT Tuyên Hóa thì HT nói là khi niệm Phật 1 thời gian thì tự nhiên tâm của mình nó kết lại thành 1 khối , lúc đó mình cứ ngồi suy nghĩ hoài khg hiểu nổi . Nhưng đến khi mà mình dụng công niệm Phật thì thấy những lời dạy của HT Tuyên Hóa rất hay . Chắc khoảng 7 năm trước  tự nhiên có 1 thời gian CN ham tu lắm , mình cũng khg hiểu tại sao luôn , chắc là nhờ nghiệp lành đưa đẩy , mình ham niệm Phật lắm và nhất quyết là trong 3 năm mình nhất định  phải  được vãng sanh . Cho nên lúc đó đi đứng nằm ngồi gì mình cứ niệm Phật miết vậy đó , ngay cả ban đêm khi giật mình tỉnh giấc là mình niệm Phật luôn .....thì tới tuần thứ 2 tự nhiên mình thấy trong  người thay đổi rất lạ , hình như là tâm mình nó từ từ  động lại thành 1 khối vậy đó , nhưng chỉ là mới gom lại thôi chứ chưa có chặt lắm hay sao ấy , giống như 1 làn khói mờ mờ ảo ảo mà gom tụ về 1 chổ vậy đó , rất lạ lắm , mà lúc đó thì trong đầu mình tự động  niệm Phật vậy đó chứ khg cần phải ép nó niệm , giống như cái máy phát thanh vậy đó , tự nó bật lên tiếng niệm Phật , mà mình thấy tâm mình tự động nó niệm 1 câu niệm Phật rất là dễ lắm , chứ thường ngày là mình phải ép nó niệm gần chết vậy đó ..... và thế là cả ngày mình rửa chén , nấu cơm , lau nhà cái đầu mình tự động nó niệm Phật 1 mình nó à , lúc đó mình chẳng thấy bất cứ cái gì mà quan trọng hơn câu niệm Phật cả , ngay cả bị chửi rất nặng mình vẫn khg để tâm , khg buồn khg giận gì cả , lúc đó chỉ thích và để ý duy nhất 1 câu niệm Phật thôi à , ở ngoài có trời long đất lỡ gì mình cũng khg quan tâm , nói thật là vậy đó .... rồi cả ngày hôm đó rất là nhiều lần mình cảm giác cái tâm mình nó gom thành 1 khối lại , nhưng cũng chưa có rõ ràng lắm , khi ẩn khi hiện , nhưng mình cảm giác được là nó có 1 khối gì đó trong thân và tâm của mình , các bạn khg tin thì niệm Phật thử đi sẽ biết là CN muốn nói cái gì à  :)  sau đó mình gọi hỏi SP nhưng vì mấy ông SP của mình tu thiền nên SP cũng khg giải thích được việc này , SP chỉ nói là do mình tưởng tượng ra , nhưng thật sự là mình khg có tưởng tượng gì cả , mình cứ lo niệm Phật thôi , chỉ 1 câu đó mà làm tới thôi . mãi tới hôm nay nghe băng giảng của HT Tịnh Không mới hiểu ra , à thì ra niệm Phật 1 thời gian thì tâm nó tự động kết lại thành 1 cục vậy đó , lạ ghê ...hehe...... hèn gì ai mà thật sự tu hành lâu năm thì công lực của họ thâm hậu là vì lý do này ...HT Tịnh Không có nói nếu mình chí thành, thành thật  mà niệm Phật trong 3 năm   là được vãng sanh đó , HT còn nói khi niệm Phật 1 thời gian thì tâm đóng lại thành 1  khối , rồi khi thấy Phật chiếu hào quang vào người là lúc đó công phu của mình tăng vọt lên rất nhanh gấp mấy lần luôn .... wow khg ngờ câu niệm Phật có mấy chữ mà hay qúa chừng luôn , đạt hiệu qủa rất là cao . Vì trước đó  mình khg có nghe băng giảng của HT Tịnh Không trước cho nên khi niệm Phật tới nó sắp đóng thành khối rồi khg biết làm sao nữa ..... sau đó thì đi tiệc chơi vui qúa nên tâm tán loạn tùm lum hết , từ đó mất tiêu luôn tới giờ , 7 năm nay niệm Phật chứ chả thấy gì cả , vả lại mình cũng khg niệm Phật  được miên mật  như xưa .

   Mà lạ lắm nghe , khi gom tâm về 1 chổ thì nó an lạc lắm , ham niệm Phật lắm , tối ngày cứ A Di Đà Phật thôi chứ chẳng ham gì khác cả , lúc đó chắc mình chỉ busy với câu niệm Phật thôi , mà niệm 1 cách rất là nhẹ nhàng và thoải mái lắm , khg có cực khổ như trong 3 ngày đầu , 3 ngày đầu mình ép tâm của mình niệm Phật nhiều lắm , ép nó mà nó cứ muốn chạy đi chơi hoài à , giống như cục bột mà ép nó vô khuôn vậy đó , nó trào đầu này , nó tràn đầu kia , dính tùm lum tà la hết  :)

  À có 1 việc này rất lạ nữa , vì mình thì nghe băng của HT Tịnh Không rất ít , nhưng tự nhiên năm rồi mình nằm mơ thấy HT Tịnh Không tới nhà CN chứ , thấy Ngài gặp CN rồi Ngài cười cười , rồi nói 1 vài câu gì đó mà mình thức dậy quên mất tiêu  , mà thấy Ngài nói tiếng Việt với mình chứ , thật lạ lùng ghê ,  sau đó Ngài cho CN 1 cuốn sách gì đó , nhìn vô thì tiếng Tàu khg à , cho nên cuối cùng chẳng hiểu gì luôn .....có ai biết là gì khg vậy ? Một giấc mơ mà mình thức dậy thì bí lù  , chỉ nhớ là gặp được Ngài thôi . Đúng là 1 giấc mơ , mà giấc mơ thì chẳng bao giờ có thật  :)  CN có hỏi mấy Thầy , thì mấy Thầy nói khi nằm mơ mà gặp được những vị cao tăng tới nhà mình thì tốt , mà mình chẳng biết tốt là tốt cái gì nữa ? Nhiều việc rất là kỳ lạ lắm , khg hiểu nổi , thật tình là khg bao giờ mà  hiểu nổi  :)

 Trong cái khúc phim 1:51: 10  HT có nói về niệm Phật thành khối  , có ông kia thời Tổ vì số ổng từ nhỏ tới lớn khổ qúa cho nên chính  vì  " sợ khổ " mà  ráng niệm Phật qúa trời , ổng   niệm 3 năm khg ra khỏi cái miếu đó , cho nên chứng được niệm Phật tam muội .....bài này HT Tịnh Không giảng rất hay , các bạn nên nghe thử  . 



 Mà hồi nào giờ mình cứ nói hoài , nếu mà mình  ráng cố hết sức mà tu thì tiến nhanh lắm đó , 3 năm theo CN nghĩ là còn hơi lâu đó , vì mình mới có tu thử 2 tuần mà thấy mình đi rất nhanh , nhưng vì còn gia đình nhiều việc bận rộn qúa nên mình khg thể tu  chết sống được  ..... mà nói chứ khi mình tu khá chút là " khiến " cho mình gặp đủ chuyện hết , đúng là  chúng  ma này theo phá cho hong ai được theo Phật hết , phải ở lại làm quyến thuộc của ma mới được ..... bởi vậy 100 người tu chắc lọt đài hết  90 rồi , cho thấy đời mạt pháp thiên ma rất mạnh , họ biến hoá ra đủ cách để phá con Phật , phải cho con của Phật nhào lộn trong luân hồi , té lên té xuống đau khổ gần chết luôn mà vẫn khg thoát khỏi  " lưới ma " ........ Mình mà than kiểu này là SP sẽ quở liền , SP sẽ nói tự trách mình yếu kém , tu dõm chứ sao lại đổ thừa cho thiên ma ...hic...



0 comments:

Post a Comment