Friday, October 3, 2014

So sánh cõi trái đất và cõi Cực Lạc của Phật A Di Đà


  Rất nhiều người khg tin là có cõi Phật A Di Đà ( nhất là mấy vị tu Thiền đó :) ) nhưng khi nghe băng giảng của Sư Giác Khang , thì khi Sư tu cả đời đến vài năm sau gần mất Sư mới  nhìn thấy được trong lúc "thiền định sâu" là  thật sự có cõi Cực Lạc của Phật A Di Đà , cõi này là do Phật A Di Đà lập ra để cứu chúng mình ở cõi trái đất này , để ở cõi này mình bị oan gia hành , rồi ma vương theo phá hoài , tu cứ bị rớt đài hoài , khi được về cõi Cực Lạc thì Phật đã tạo đủ điều kiện để cho mình tu , chỉ có tiến lên chứ kg bị lui sụt , còn ở cõi này mới tu 1 tuần , giời ạ , oan gia ở đâu ùn ùn kéo tới khảo mình , rồi lâu lâu còn xuất hiện qủy râu xanh , phá tới mình muốn tẩu hỏa mà nhập vào  ma đạo luôn  :) Cũng giống như khi mình đi học , nếu có gia đình lo lắng đầy đủ hết , nào là nấu cơm sẵn bưng lên phòng học cho mình ăn , nóng nực thì có người ngồi quạt cho mình học , khát nước thì có người bưng nước tới cho mình uống .....cái này giống như mình về cõi Cực Lạc mà tu vậy đó , Phật và thánh chúng ở trển lo cho mình tu vậy đó .....còn nếu ở cõi trái đất này mình đi học mà phải đi làm 2,3 jobs  để trả tiền trường , rồi về nhà tự lo 1 mình hết  thì sẽ học dở thôi , rất có thể bị fail nhiều lần ......cái này cũng giống như ở cõi trái đất này mà tu vậy , cứ 1 mình lội ngược dòng suối chảy mạnh , nếu đứng khg vũng sẽ bị dòng nước nhấn chìm mình luôn , rồi bị biết bao là sự quấy rối của  ma vương , vì cõi này ma vương rất ghét người tu , ai mà tu là chúng ma lớn nhỏ gì nó theo phá mình xanh xao vàng vọt luôn , nó còn khiến cho oan gia của mình biết mình trốn ở chổ nào để lôi mình ra xử đẹp ...hic....

   So sánh giữa cỏi Cực lạc và cõi Ta Bà nè  :

- Cõi Cực Lạc : về đó mình làm bạn với Phật và Bồ Tát khg à  :) , còn cõi Ta Bà : đa số là gặp oan gia tới đòi nợ , quậy cho mình tới muốn tan xương nát thịt luôn , còn nếu gặp ân gia mà khg biết tu thì cũng kéo chân mình lại , mình muốn tu lên cao cũng khg lên nổi  :)

- Cõi Cực Lạc : có thân thể đẹp lắm và rất là khoẻ mạnh khg bao giờ bị bệnh .....còn Cõi Ta Bà : thân hình khg thể nào đẹp bằng tiên nữ ...hic...lại còn bị bệnh hoạn hoài , nhiều lúc xui xui vướng bệnh hiểm nghèo đau khổ vô cùng tận , cho nên ráng niệm Phật lấy thân của chúng sanh ở cõi Phật A Di Đà nhé bà con :)

- Cõi Cực Lạc chúng sanh sống đến vô lượng vô biên , khg có sự khổ về chết ....Cõi Ta Bà mình thì bệnh hoạn hoài , rồi xui xui bị chết yểu nữa chứ , ít ai sống tới 70 tuổi .

- Cõi Cực Lạc : tất cả mọi người đều là bạn đồng tu nên mình kg có nặng tình ái luyến giống như cõi trái đất này .....Cõi Ta Bà : vì nặng tình ái luyến cha mẹ vợ chồng con cái nên có 1 người ra đi trước là mình khổ đến kg thể nào mà nói nổi .

Mà nóí nói vậy chứ sao mình vẫn rất thích làm 1 cô gái rất đẹp ở kiếp sau , hôm bửa hỏi SP nếu con làm bất cứ công đức gì đều hồi hướng tất cả cho kiếp sau con đẹp thật là đẹp .....thế là bị SP la cho 1 trận ...hic...


Mình làm biếng typing rồi , các bạn tự nghe nhé :


0 comments:

Post a Comment