Sunday, October 23, 2016

Ai làm cho tui đau khổ và bị đọa đó ?


  Mấy năm nay mình rất thích tìm hiểu về những thức trong tâm của mình , 1 con người  khg chỉ là cơ thể này mà còn có 1 tâm  hồn bên trong nữa , con người = thân thể vật chất + tâm hồn ( trong Đạo Phật gọi là TÂM ) , khg có tâm hồn thì cô thể này thành 1 thây ma , 1 bào thai mà khg có linh hồn sẽ khg ra 1 baby . Rồi trong TÂM HỒN này có 3 cái thức là quan trọng nhất đó là : mạc  na ( thức thứ 7 ) + ý thức + thức thứ 8 .

  Mạc na ( thức thứ 7 ) : gọi nôm na là CÁI NGÃ( LÒNG TỰ ÁI CỦA MỖI CON NGƯỜI )  của mình đó , là lúc nào củng thấy mình hiện hữu , lúc nào củng bảo vệ cho mình tới cùng , nó rất sợ chết , rất sợ mất sự hiện hữu này . Nó lấy những kinh nghiệm trong kho chứa là  thức thứ 8 mà làm nền tảng như là vinh dự , nhục nhã , tội lỗi hay khổ nó đều nhìn trong thức thứ 8 đó mà nó thành . Vì nó rất sợ chết , rất sợ mất đi cho nên nó kêu Ý THỨC , nó thống lãnh ý thức chứ khg phải thường đâu ( nó như là 1 ông vua trong TÂM HỒN  của từng người , điều khiển tất cả những quân sĩ khác trong tâm phải làm theo nó ) .... cho nên cái MẠC NA  này kêu ý thức chạy ra ngoài tìm cái này cái kia để bảo vệ cho tôi , bảo vệ cái NGÃ này , rồi Ý THỨC  mới nghe lời chạy đi làm theo . Mà MẠC NA này rất là sợ chết , sợ biến mất đi , nhưng mình thử hỏi nó : nếu chết thì còn khg ? Nó khg trả lời được , vì chết thì sẽ biến mất thôi :) . Ôi mà nghỉ lại vậy là con người mình nếu khg có cái thức thứ 7 này , khg ai sợ chết hết thì giữa chiến tranh đạn bay vèo vèo , mình khg sợ chết đi tỉnh bơ , lúc đó chắc phải có tới 1 triệu cái mạng này qúa để thủ sẵn  híhí .... mà cặp bộ 3 này luôn dính nhau , khi thức thứ 8 đi đầu thai tái sanh lại thì lập tức sẽ có thức thứ 7 tái hiện ra thôi . ( theo mình nghỉ đó là TÂM MA của mỗi người  đó , nó luôn bảo vệ cái thân này , giành những gì the best cho mình , thậm chí có thể hại ai hay bất cứ cái gì để có lợi cho ta thôi ) ... Và nó luôn điều khiển Ý THỨC  , nó kêu Ý THỨC  chạy ra ngoài làm cái này , lấy cái kia bằng mọi cách phải bảo vệ cái NGÃ  của nó , cho dù nó có làm ác đến cỡ nào củng phải bảo vệ nó , rồi từ đó tạo nên biết bao nhiêu là NGHIỆP xấu ác . Đó là những người khg biết tu , miễn thấy cái gì có lợi cho ta là làm , bất chấp người khác có bị tổn thương , hay bị thiệt hại gì củng thây kệ cha mày , miễn có lợi cho ta là được  . Mà cái thức MẠC NA  này nó xúi quẩy , nó cố bảo vệ nó  rồi tới cuối cùng gây tạo khg biết bao nhiêu là tội , đem toàn những việc xấu ác đã làm bỏ vào thức thứ 8 , tới khi chết , thân tứ đại tan rã , những thức này củng tan rã ra hết , chỉ có cái thức thứ 8 ôm cả đống nghiệp xấu đi đầu thai làm bò làm trâu hay bị đọa ở những cảnh giới xấu củng do cái thức thứ 7 này quậy và baó hại nè . Cho nên Phật dạy tu là đè caí thức thứ 7 này lại , khg cho nó tác oai tác quái , thay gì nó muốn đi làm đủ chuyện xấu để bảo vệ cái ngã thì mình bắt nó niệm Phật , niệm cho thấy cha nó luôn ( hix ) ,  bắt nó làm nhiều việc thiện , đó là đem những chủng tử tốt bỏ vào cái kho thứ 8 , khi thân tứ đại này tan rã , kho thứ 8 ôm 1 đống NGHIỆP tốt về cõi CỰC LẠC hay CÕI TRỜI mà ở . Mà ai có thể điều khiển được Ý THỨC  và MẠC NA , CHÍNH LÀ KHO THỨ 8 . Mà cái kho thứ 8 này nó ngu lắm , 2 cái mạc na và ý thức làm tầm bậy tầm bạ bỏ vào kho nó củng Ok , cái gì nó củng thâu củng chứa hết , rồi tới cuối cùng khi trổ nghiệp xấu thì nó than : trời ơi sao tui khổ qúa , sao ông trời bất công với tui qúa nè ? ..... đúng là " NGU THẤY ỚN " chưa ? :)

 THỨC THỨ 8 ( như là Tâm Phật ): là 1 cái kho chứa ( mình ví nó như cái máy quay phim hay cái máy hút bụi nhé kkk ) , 2 cái ông quậy MẠC NA và Ý THỨC  đi ra ngoài quậy tùm lum rồi đem về kho này chứa , nó ngu dễ sợ , cho 2 cái ông này làm chuyện tầm bậy tầm bạ mà khg can ngăn , rồi còn đem hết rác rưới về kho chứa nữa chứ , ngu thấy ớn chưa , rồi tới cuối cùng nó là người lảnh hết mọi đau thương . Khi được đọc Kinh Phật và nghe băng thuyết pháp , thì cái thức thứ 8 này nó mới thức tỉnh , khg còn bị ngu si khờ khạo nữa , cho nên khi cái ông MẠC NA  chuẩn bị quậy gì đó thì nó kêu : Ê , khg được làm nghe , làm cái đó là thất đức , là mang tội nha , vô phòng Phật mà niệm Phật , nghe chưa ? :) Cho nên mình hay bị mệt và buốn ngủ hoài là vậy , là vì do TÂM mình nó chiến đấu với nhau đóa  híhí .... mình nghe mấy Thầy giảng câu chuyện này vui lắm , có cái ông Thầy kia có 1 hôm đi lại 1 Chùa khác , vì đi đường mệt mỏi lại đang đói bụng qúa trời nên khi tới giờ ăn thì Thầy thấy bày ra nhiều đồ ăn ngon qúa cho nên Thầy nổi lên cái tâm tham ăn . Khi vừa khởi tâm lên thì Thầy tự biết và Thầy tự phạt Thầy  bằng cách nhịn ăn cho dù đang bị đói muốn chết , đó là caí cách Thầy trừng trị cái ông MẠC NA ( thức thứ 7 ) đó .  hahhaha có ai đủ can đảm như Thầy khg ? ... còn có nhiều người Phật tử lỡ nói bậy gì đó thì sau đó tự tán vào miệng qúa trời , phải dạy cho cái ông mạc na biết mà chừa , đừng xúi cái ông ý thức đi điều khiển cái miệng nói bậy nữa . Mình sẽ vẽ hình nhìn vào chắc dễ hiểu hơn nhé , vì mình có nghe vài băng giảng về cái này nhưng củng hơi khó hiểu , mà khi khó hiểu thì sau đó mình hay quên nhanh lắm :) Tóm lại cái ông thức thứ 8 này như là ông vua bù nhìn vậy đó , để cho ông thức thứ 7 và cái ông ý thức đi quậy tùm lum , khi biết tu và hiểu đạo thì caí ông thứ 8 này mới tỉnh ngủ , mới take over the power lại ( ổng too powerful lắm đó ) , cho nên trong mỗi con người 2 ông nội này bất đồng ý kiến nhau hoài à , 2 ông nội này luôn đấu nhau , khi ông thức thứ 7  thắng  thì hôm đó mình thành người xấu , khi ông thức thứ 8 thắng thì hôm đó mình là 1 nàng tiên , muốn ôm và thương yêu tất cả chúng sanh trên trái đất này .... khiếp chưa , nổi da gà hết chưa  kkkkk.... :)

Ý THỨC  : là cái thức mà sau khi nghe MẠC NA ( thức thứ 7 ) điều khiển ra mệnh lệnh thì nó liền vận dụng trí khôn tính toán hơn thua thiệt hại này kia và sau đó thì nó sai thân đi làm hay phải đi nói cái gì đó khi bị ai tấn công hay bị ai làm tổn hại  gì đó .

 That's it , hôm nay mình chỉ học và hiểu được bao nhiêu thôi , có học thêm gì được nữa thì mình sẽ upgrade thêm . 

0 comments:

Post a Comment