Wednesday, October 19, 2016

Ba Nghiệp Thanh Tịnh - HT Thích Trí Quảng 2016





 HT giảng bài này hay qúa ! HT có dạy cách chọn Thầy và Chùa để học đạo HT nói khi mình đi vào Chùa hay là gặp 1 vị Thầy nào đó , nếu trong tâm mình cảm thấy có gì kỳ kỳ hay trong tâm mình cảm thấy khg an lạc thì lập tức bỏ đi liền , khg nên nấn ná vì khg có lợi cho mình trong việc tu hành sau này . Vì 1 vị chân tu thật sự , trong tâm vị Thầy đó thanh tịnh tu hành đàng hoàng thì sẽ làm người tiếp xúc cảm thấy thoải mái và an lạc . Tu củng nên phải biết khôn , đừng để sụp hầm hố thì khổ lắm , tiền mất tật mang . Mình rất thik nghe những vị Hòa Thượng tu lâu năm giảng , họ có rất nhiều kinh nghiệm tu tập và kinh nghiệm sống nhiều nên dạy cho mình rất nhiều điều hay lắm . Củng như khi  người nào mà làm cho mình qúa nhiều phiền não , làm cho mình khởi sanh nhiều niệm ác khi gần người đó thì củng nên tránh càng xa càng tốt , chỉ nên gần những bậc tu hành khá , những người tốt thì mình mới có thể có được bình an và hạnh phúc .HT có nói khi tụng Kinh Pháp Hoa thì sẽ " khiến " cho những người xấu tánh họ khg thik mình nữa , và sẽ khiến cho những bậc Bồ Tát hay những bậc thượng thiện nhân gần gũi mình , chơi chung với mình , cái này mình thấy đúng nè , tuy là mình khg có tụng Kinh Pháp Hoa nhưng mình niệm Phật thì tự nhiên " hết duyên " với những người xấu tánh và toàn là chơi thân với những vị tu hành khg à , mới đầu mình củng cảm thấy lạ lùng lắm cứ nghỉ " something really wrong with me " , nhưng hôm nay nghe video này mới biết rõ , à thì ra là vậy !  híhí ( mà chơi thân với mấy ông SP thì vui lắm , mấy ổng cứ làm cho mình cười suốt chư 1khg phải như những người xấu tánh cứ làm cho mình bực bội và phiền não suốt ngày đêm luôn vậy đó )

0 comments:

Post a Comment