Thursday, October 20, 2016

Bàn về vụ debate Tổng thống Mỹ


    Hồi nào giờ ở Mỹ chứ có bao giờ mình theo dõi về Tổng thống tranh cử như thế nào đâu :) nhưng năm nay đặc biệt mình lại theo dõi sát , chắc tại " sự kiện "  ông Trump qúa hot :) rồi lại là 1 người đàn bà như Bà Hillary lên ứng cử TT nữa  , so hot hot hot  :)

    Ngồi xem 2 bên " đấu khẩu "  với nhau củng thật hấp dẫn , nhất là ông Trump . Củng tại trận debate 1 ổng gây chiến trước nên mấy trận sau bị Bà Hillary bắn lại rầm rầm , khi bị chọc giận lên ổng đỏ mặt hết , dằn lại bằng cách uống nước cho hạ hỏa , sau đó nói tầm bậy hết trơn , đúng là khi giận qúa mất khôn . Còn Bà Hillary là 1 nhà chính trị lâu năm nên Bà rất bình tỉnh , khi bị Ông Trump đả kích Bà chỉ nhe răng cười , hay thật , cái lối cười nhạo nhễ , xem ông Trump như là 1 ông khùng  , mình phải bắt chước cái này từ Bà mới được , rất bình tỉnh để giải quyết vấn đề , người đàn bà vậy mới thật lợi hại .

    Sau cuộc debate TT ,  Ti Vi phỏng vấn nhiều người dân thì tất cả mọi người đều rất thất vọng về 2 người này , they said : but we have no choice , phải bầu 1 trong 2 người đó thôi , riết rồi dân Mỹ bảo : họ bầu những người mà họ ghét ít hơn  hahahha  , còn mình thì rất là lãng xẹt , somehow rất thích ông Mike Pence , can I vote for him ? :)

   Nói chung theo mình quan sát 3 trận debate này , thì mỗi người có cái hay và cái dở riêng , còn ông xã mình thì khg thể chịu nổi Bà Hillary ,  vì nếu Bà lên thì chắc củng đi y chang con đường của TT Obama , rồi kinh tế Mỹ  củng sẽ thiếu nợ , xuống dốc , thất nghiệp ào ào , vả lại Bà sẽ cho rất nhiều người tỵ nạn ở Syria vào , mà cái đám đó quậy gần chết đó , đâu phải như người Á Châu mình , cả đám Syria  đó vô mà chỉ lọt 10 % ông terrorist vào thôi  thì nước Mỹ tương lai chắc củng bình địa luôn đó . Cho nên OX nói tại ông Trump ổng có cái miệng xấu thôi , nhưng hy vọng ổng sẽ làm cho nền kinh tế nước Mỹ lên và ổng sẽ kiểm tra cẩn thận cái đám Syria đang tràn qua Mỹ , ổng sẽ xem xét rất kỹ càng coi có cái đám terrorist có trà trộn vào khg . Phải ông Trump im cái miệng của ổng là ổng thắng rồi , mấy người làm cho ổng khuyên ổng đừng nói nhiều nữa , khg cho ổng nói thì ổng tweet , ổng text  hahhaha  bót tay cái ông già đó luôn . His temper just like teenager kids  :)

   Năm nay mình định đi vote mà cuối cùng thôi đi , nghỉ vote , tất cả mọi việc giao cho ông Trời đi , lo nhiều qúa mệt lắm :)  rảnh lo niệm Phật và nghe băng giảng còn sướng hơn , vì khi có phước thì củng khiến mình có cơm ăn áo mặc à , còn mấy vụ đó cho mấy ông lo đi  híhí  mình lo tu để mau về cõi Phật ở sướng hơn , chứ ở đây  nhiều bất công và nhiều phức tạp qúa .

  

2 comments:

  1. Không bầu là gián tiếp cho đối thủ của mình một phiếu đó. Thà nói thẳng ruột ngựa ra còn hơn là cáo già nói dóc, nói ngọt rồi làm tầm bậy. Sự thật bao giờ cũng mất lòng. Thà "tui dzậy đó, thích thì bầu cho tui" còn hơn là hứa hẹn đủ điều hay, như cha TT kia, rồi không làm gì hết. Nói thì nói, nhưng bà kia sẽ thắng thì đàn bà đông hơn đàn ông, chưa kể là mấy bả bắt mấy ổng theo (vì sợ vợ mà :p). Rồi đám con nít thích nghe những điều tốt đẹp. Rồi đám nửa này nửa kia. Rồi dân mễ (hispanic). Rồi dân đen. Thêm nữa, bả là đàn bà nên phải thắng để nứơc Mỹ đựơc tiếng là nứơc tự do, dân chủ, bình quyền. Nếu bả thua thế nào cũng bị thế giới lên tiếng là kỳ thị phụ nữ. CN nên bầu cho bả một phiếu để ủng hộ xã hội bình quyền :). Chúng ta có TT trắng, đen, giờ là phụ nữ, next term sẽ là LGBT, next one có thể là VN mình cho đúng nét hợp chủng quốc :)

    ReplyDelete
  2. Oh vậy anh David nghỉ là Bà Hillary sẽ thắng à ? Số phiếu hai người củng ngang cơ nhau lắm đó , mà vì ông Trump bị nhiều người dìm hàng ông qúa , cho nên khg biết có thắng nổi trận này khg nữa . Vả lại người theo đảng dân chủ nhiều hơn là đảng cộng hòa .

    Người Việt mình ít theo chính trị qúa cho nên chắc còn lâu lắm mới lên làm TT được .

    ReplyDelete