Thursday, October 27, 2016

Cách trị vọng tưởng khi niệm Phật - Thầy Thích Chơn Hiếu dạy


 Sau khi nghe Thầy Chơn Hiếu giảng thì mình mới biết cách trị vọng tưởng khi mà đang niệm Phật , nghĩa là khi mình ngồi yên tỉnh 1 mình thì vọng tưởng nó nổi lên dữ dội lắm , những chuyện vui buồn hồi qúa khứ nó cứ hiện ra mãi , những lúc ngồi yên niệm Phật củng vậy , niệm 1 hồi là khởi vọng tưởng lên ầm ầm . Thầy Chơn Hiếu dạy là vọng tưởng khg thể khởi lên được khi chung quanh nó ồn ào , chỉ khi nào yên tỉnh thì nó mới khởi vọng tưởng được , Thầy thì dạy cách niệm Phật là miệng niệm mà tâm mình phải lắng nghe tiếng niệm Phật của mình , cứ vậy hoài thì vọng tưởng nó khg khởi lên được . Còn riêng cá nhân mình thì mình thích mở máy niệm Phật và niệm theo , có máy niệm Phật ồn ào như vậy thì tâm của mình khg thể nào vọng tưởng được , nhờ vậy mà khi mình mở maý niệm Phật lên khoảng 5 phút và bắt đầu niệm theo thì khoảng 10 phút sau là mình thấy trong tâm rất an lạc và dễ chịu lắm , vì mỗi lần vọng tưởng cứ muốn khởi lên thì cái máy niệm Phật cứ niệm nhoi hết và mình nghe , vì vậy mà đánh tan vọng tưởng , rồi từ từ caí tâm vọng tưởng nó bị cuốn theo câu niệm Phật ở cái máy cho nên nó " hong thèm " vọng tưởng nữa , vì nó khg thể làm thành vọng tưởng được khi cái maý cứ nhoi nhoi niệm Phật , vì vậy là 1 hồi nó " give up " và Phật Phật Phật theo cái maý niệm Phật luôn , thế là mình đã xỏ mũi được cái ông Mạc Na ( thức thứ 7 ) niệm Phật theo mình ( mình là thức thứ 8 đó ) , từ đó có được nhiều hỷ lạc trong nội tâm là vậy đó  hihi  hôm nay nhờ Thầy Chơn Hiếu giảng mình mới hiểu được cái cách xỏ mũi và thuần hoá được cái ông mạc na này , hong thôi ổng quậy bình địa luôn , ổng như là cái ông Tề Thiên Đại Thánh vậy , rất có tài nhưng quậy bà cố luôn , nếu khg biết tu là ổng quậy tưng tưng cả ngày , làm đủ chuyện để cho caí ông thức thứ 8  bị lảnh tội , mà nếu mình biết và hiểu ra rồi thì cái ông thức thứ 8 này cứ mở máy nhoi nhoi bắt và trói ổng lại niệm Phật theo , khg cho ổng đi phá làng phá xóm nữa hic hic ...,,,, và bắt ổng phải đi tìm Phật ,  nhất định phải tìm cho ra Phật , mà ổng có tài lắm nha , ổng tìm ra Phật  được đó cho dù Phật có ở tận sâu trong tâm thức này hay Phật đang ở rất xa , ổng có thần thông mà " lị " .... phải giao việc cho ổng làm để ổng khỏi xúi ông ý thức đi phá làng phá xóm .... mà mình nghe Thầy kia giảng nói : 1 người  nữ mà khg biết tu đó nha , đi phá làng phá xóm dữ dội lắm đó  :) đều là do cái ông mạc na này xúi quẩy nè  :)

   Bài trước mình có viết rõ về  3 thức trong tâm của mình là ý thức , mạc na và thức thứ 8  trong link sau nếu  bạn nào chưa có xem  :  http://chonngoc.blogspot.com/2016/10/ai-lam-cho-tui-au-kho-va-bi-oa-o.html

0 comments:

Post a Comment