Sunday, November 7, 2010

Cách muối dưa cải


         Sẵn chộp luôn cây ổi,vì hồi mới đem về nhỏ xíu(cây ổi này là nhờ ông anh rể và chị chồng rinh từ Cali về cho CN,tội nghiệp 2 ông bà  ghê) ,ráng trồng 1 năm nay và giờ bự gấp ba,trồng cây thì lớn nhanh lắm,nhưng nuôi con thì khg lớn,khg biết tại sao nữa,tối ngày mệt nhất là ép chúng nó ăn,mệt tới đứt hơi được....

Hai ngày trước khi làm dưa cải ,lo nghe băng thuyết Pháp nên đo lường thiếu nước rồi 1 hồi khg biết là bao nhiêu nước cho nên cứ thêm nước vào,và nếm thử và thế là ...tala.... lại thành công....khg ngờ bị accident vậy mà muối dưa thành công,mới có 2 ngày mà dưa đã chua,(chứ thường là phải 4 tuần mới chua)cho nên  vào mùa đông các bạn muối công thức này thì dưa sẽ mau chua,nhưng khg được giòn lắm,CN phải đợi đến dưa cải chua và đem vào tủ lạnh cho giòn.Các bạn nhớ để gần lò nấu cho có hơi ấm thì cải mới mau chua.

Vật liệu:

-12 cups nước
(thay vì 8 cups trước đó)
-1/3 cup muối
-1/3 cup đường.
-1 chút ít bột nghệ hay bột cà ri cho có màu vàng( CN khg bỏ cái này nhưng cải vẫn vàng)


Cách làm:
-Trụng dưa cải sơ ,đổ ra thau có chứa nước đá(để cho giòn)
-Bỏ vào keo và đổ nước ,đường ,muối.
Đem ra phơi nắng vài ngày là ăn được.


Chơn Ngọc đã thử làm qua tất cả nhiều công thức chỉ thấy cách này là ngon nhất,cái này cũng do Dì CN dạy làm long time ago,Dì ấy rất khéo chế biến thức ăn. Nhưng khi mùa lạnh thì để lâu lắm mới chua,có thể cả tháng ,khi để lâu nó hơi đóng  ván trên mặt cho nên các bạn có thể thêm vào 1 muỗng dấm để đừng bị mốc.Chúc các bạn làm thành công. 

Khi làm bị lường lộn như thế mà vẫn thành công làm CN nhớ lại là tiệm Auntie Anne's Pretzels trong Macy's Mall  ,bà chủ tiệm này cũng trong 1 lần làm Pretzels bị accident bỏ lộn gì vào đó mà ra công thức thật ngon ,và từ đó bà ấy mới ra nhiều tiệm( franchise) trên khắp nước Mỹ này.Người ta thì làm giàu,còn CN thì đem share cho everybody biết,khg biết như vậy có đúng nghĩa TU khg đây ??...hihi....nói giỡn chút chứ theo CN thì thấy ngon nhưng khg biết người khác có thấy ngon khg là vấn đề khác,mỗi người mỗi khẩu vị khác nhau,nhưng CN muốn chia xẻ chút ít kinh nghiệm của mình để kiếp sau nhờ phước này biết đâu làm chủ 10 cái nhà hàng CHAY  thì sao???



0 comments:

Post a Comment