Monday, February 16, 2015

Để đức cho con


  Sau khi ngồi " ngâm cứu " và để ý kỹ 1 tí  thì mình thấy  cha mẹ làm gì là con cái  mình lảnh đủ hết đó , cho nên đừng làm ác nha bà con , nếu mình thương con và muốn để " âm đức " lại cho nó  :)

  Nhớ hồi xưa đi học CN có  người bạn học chung , ổng rộng rãi lắm , khi theo cua ai là ổng  tặng qùa mắc tiền khg à  .....rồi khi nói chuyện với nhỏ bạn thân ở sát nhà ổng thì nhỏ bạn bảo : cái ông này mà khi thích ai rồi thì ổng tặng qùa đẹp mắt luôn ,  trong khi đó má ổng thì chuyên đi đào tiền của đàn ông , đúng là lạ thật .... lúc đó nhỏ bạn chưa có biết được luật nhân qủa nên chị ta còn bán tín bán nghi sao có chuyện kỳ lạ đến thế  :)  ..... rồi ngay chính bản thân mình củng thấy 1 vài trường hợp khác nữa , củng có 1 vài bà mẹ khác chuyên môn muốn chơi trên đầu trên cổ người khác thì con trai bị trả lại , lại bị bạn ẻm chơi trên đầu trên cổ lại , bà mẹ đó tức anh ách sao có đứa con như thế , la mắng nhỏ qúa trời , tại vì bà mẹ đó khg hiểu  1 - 1 = 0 , vậy mới có không gian trống không chứ , có nghĩa là người trong cái nhà đó quăng ra cái gì thì chính cái đó sẽ quàng trả lại  y chang thôi , luật bù trừ rất công bằng của nhân qủa mà lị ...... còn có những bà mẹ chuyên gia đi gây chia rẽ , chụp mủ , bôi nhọ cho cả dòng tộc của mình ghét nàng dâu hay chàng rễ đó thì con trai cũng bị cô lập , chả có bạn bè hay bạn gái gì cả , cho nên có câu : đời cha ăn mặn thì đời con khát nước là vậy  . Mẹ làm ác thì con trai lảnh đủ  :(

   Rồi cũng có trường hợp người cha , người mẹ đó rất tốt và nhân hậu , tuy chơi với bạn bè hay  bà con rất hay bị thua thiệt , nhưng bù lại họ có những đứa con là bác sĩ , kỹ sư , và những đứa con đó thì được phước là có được bạn bè rất tốt , chơi rất thật tình và rất qúy mến họ , rất tốt với họ , đó là họ đã để đức lại cho con của họ xài đó , còn ai khg nghĩ tới con mình  thì cứ việc chơi trên đầu trên cổ người khác cho thoải mái , xài hết phước của mấy đứa con lun   :)) mà thường là : con gái nhờ đức của cha , con trai nhờ đức của mẹ  . Mà khi mình nói cái này mình cũng thấy rất lạ ( chắc hơi bị khoe tí  hic )  con trai của mình ẻm hên lắm nha , ẻm có mấy thằng bạn rộng rãi lắm , ngaỳ nào cũng có bạn này hay bạn kia cho này kia , nhất là thức  ăn , vì mấy ông đó cũng kén ăn lắm , khg thèm ăn trưa nên cho con trai mình hết , hay nhiều lúc cho này kia hoài , khi thấy ẻm xách về cái gì là mình hay la ẻm hoài , sợ ẻm xài hết phước đó mà  :)  mà khi la ẻm thì ẻm nói Mommy đừng la con , ba của bạn con giàu lắm , là chủ hãng lớn lắm nên bạn có nhiều món đồ  khg xài đâu , khi bạn bỏ thì con xin .....pótay với ẻm lun :) , mà từ bé tí mình dạy con rất kỹ là khg bao giờ cho con lấy 1 món đồ nào của ai dù là món đồ chơi rất nhỏ , ngay cả khi ẻm nhặt  được đồ rơi ở đâu mình cũng bắt đem trả lại nơi đó , hôm bửa đi ngoài đường thấy tiền bạc cắc rớt ngoài lộ mấy ẻm cũng khg chịu lượm luôn , mình làm bộ kêu lượm ,  ẻm nói đâu phải tiền của con đâu mà lượm  :) ( chắc tại thấy ít tiền , phải vài tờ 100 chắc mấy ẻm kg nói vậy đâu  hix )

   Như hồi xưa Ông Ngoại mình từ bên Tàu qua VN có 2 mẹ con , cho nên Bà Cố của mình phải đi ở đợ cho nhà kia trong xóm , cái ông chủ đó ác lắm , ăn hiếp Bà Cố mình kinh khủng luôn , khi giận lên ổng bắt qùy gối và đánh 1 cách dã man , bị nhiều uất ức nên Bà Cố mình ngã bệnh và chết rất sớm , Ông Ngoại mình rất hận gia đình ông chủ đó , mà các bạn biết khg sau này gia đình ổng suy sụp nghèo qúa trời luôn , 4 đời con cháu nghèo thê thảm , ngốc đầu khg nổi ,  ngược lại sau này Cậu mình nhờ học cao làm lớn nên Ông Ngoại kêu Cậu mình phải bắt ông đó bỏ tù tra tấn để rửa hận cho Bà Cố , nhưng Bà Ngoại mình cản qúa nên Cậu khg làm , sau này ổng chết trời đánh cái mả của ổng 7 lần luôn , rồi con cháu trong nhà vì khác đạo nên cứ vài tháng là đứa  con này đào mả ổng lên chôn lại , cứ vài tháng sau đứa kia đào lên chôn lại , cuối cùng  khg biết theo đạo gì đem cái đầu ổng chỏng ngược xuống đất và chôn đứng , sau đó bị trời đánh thêm  7 lần nữa  ....wow .... người ác qúa tới chết mà cũng khg được yên mồ mả nữa .....khoảng mười mấy năm trước về VN , CN có gặp con cháu của ông đó , nghèo thê thảm luôn , thấy tội lắm .

    Nói chung mình thấy cái câu  : đời cha ăn mặn đời con khát nước thì rất là đúng nha các bạn , nếu thương con thì khi làm gì phải nghĩ tới con cháu của mình nữa .











  

0 comments:

Post a Comment