Sunday, November 15, 2009

Phật Pháp Nhiệm Màu và câu chuyện vãng sanh đặc biệt của một thanh niên Đại Hàn tên là Kim Thiện Nhật. Anh bị quân chống đối Iraq bắt làm con tin

Câu chuyện thứ nhất:

đây chúng tôi xin kể cho quý bạn nghe một câu chuyện nhiệm màu của mẹ tôi được Phật rước để quý bạn tin niệm Phật hồi hướng có kết quả chân thật.

Có một ngày, tôi đang ngồi ăn sáng thì bỗng thấy bàn thờ Phật và bàn thờ ba mẹ tôi rực sáng.

Tôi ngước nhìn lên thì thấy cả hai bàn thờ đều có hào quang bảy màu rất đẹp.

Tôi vô cùng vui mừng và nghĩ thầm: "Chắc ba mẹ tôi đã được chư Phật đến tiếp dẫn."

Tối đó, tôi gọi phone về Việt Nam để kể cho gia đình tôi nghe.

Khi gọi về thì gặp chị Diệu Ngọc bắt phone.

Tôi chưa kịp nói gì thì chị tôi đã mừng rỡ kể cho tôi nghe về giấc mơ của em tôi đêm qua.

Trong giấc mơ, em tôi đã thấy có cả trăm chư Tăng tới tựu tập ở phòng khách ngay bàn thờ ba mẹ tôi.

Tự nhiên có một tòa sen màu hồng từ ngoài bay vào và dừng lại ở giữa bàn thờ ba mẹ.

Rồi em thấy hồn của mẹ tôi đi đến ngồi bên cạnh tòa sen đó, còn chư Tăng ai nấy cũng cúi đầu lạy tòa sen.

Khi đó, trong tâm thức em tôi tự nghĩ: "Không lẽ mẹ mình được chư Tăng và chư Phật đến rước đi sao?".

Chưa kịp nghĩ xong thì bỗng nhiên em nghe có tiếng nói rằng: "Bà cụ được chư Phật đến rước đi đó!".

Sau đó tòa sen và hồn mẹ tôi bay ra cửa.

Khi ra đến cửa thì em tôi không còn thấy hồn mẹ đâu nữa, chỉ còn thấy tòa sen bay vút lên cao và chư Tăng từ từ biến mất vào hư không.
Vừa lúc đó thì em tôi choàng thức dậy.

Tuy là giấc mơ nhưng cảm giác hiển hiện rõ ràng như sự thật.

Sau khi nghe chị tôi thuật lại giấc mơ, tôi vui mừng khôn siết và liền kể cho chị tôi nghe về điềm lành hào quang xuất hiện trên hai bàn thờ ban sáng.

Chị tôi nghe xong cũng rất vui mừng và xúc động.

Kính thưa quý bạn! Sở dĩ tôi kể ra câu chuyện nhiệm màu này là vì muốn quý bạn tin sự niệm Phật và làm phước đức để hồi hướng cho ông bà cha mẹ là có kết quả chân thật.

Trong kinh Phật có kể về một câu chuyện của cô gái Bà La Môn vì muốn cứu mẹ mình thoát cảnh địa ngục mà thành tâm niệm Phật được một ngày một đêm thì cô nằm mộng thấy mình đi vào địa ngục gặp Diêm Vương.

Diêm Vương bảo rằng: "Mẹ cô đã được sanh lên cõi trời nhờ công đức niệm Phật và làm phước hồi hướng của cô".

Sau khi thấy được cảnh địa ngục đau khổ, cô gái Bà La Môn đó quyết tâm tu thành Phật để cứu hết chúng sanh trong địa ngục.

Nhờ có nguyện lực từ bi vô tận đó mà cô đã tu thành Bồ tát Địa Tạng. Hiện nay Ngài vẫn đang còn ở trong địa ngục để cứu chúng sanh.


Câu chuyện thứ hai:



Mấy năm gần đây, Phật tử chúng ta đều nghe được câu chuyện vãng sanh đặc biệt của một thanh niên Đại Hàn tên là Kim Thiện Nhật.

Anh bị quân chống đối Iraq bắt làm con tin và bị chặt đầu.

Hồn của người thanh niên này bay qua Úc báo mộng cho bà Lâm Tân Nhuận và cầu xin bà cứu giúp.

Bà Lâm Tân Nhuận là người Trung Hoa, sanh ở Mã Lai và di dân sang Úc.

Bà không hề có bà con gì với Kim Thiện Nhật cả mà chỉ là người chuyên tu niệm Phật và thường tu tại đạo tràng Tịnh Tông Học Hội, thuộc hệ thống của Hòa thượng Tịnh Không.

Ở đây chúng tôi chỉ xin kể tóm lược lại câu chuyện đó cho một số quý bạn chưa được biết.

Bà Lâm Tân Nhuận kể rằng: Có một đêm bà nằm mơ thấy có một cậu thanh niên chạy hớt hãi đến xin bà cứu và kể cho bà nghe chuyện anh bị bắt chặt đầu ở Iraq.

Sau đó anh viết tên mình lên bàn tay rồi đưa cho bà xem.

Nghe xong bà liền khuyên và dạy anh niệm Phật.

Anh vừa niệm được mấy câu thì bà giật mình thức dậy.

Sáng hôm sau, bà đem giấc mơ kỳ lạ đó kể cho con trai nghe.

Anh con trai lấy làm lạ vì lâu nay bà Nhuận không xem tin tức thì làm sao biết được chuyện người Đại Hàn bị chặt đầu bên Iraq.

Anh liền đưa tờ báo có hình của nạn nhân Đại Hàn bị chặt đầu cho bà xem có giống với người bà đã gặp trong mơ hay không.

Ngạc nhiên thay bà nhận ra đó chính là cậu thanh niên đã nhờ bà giúp đỡ trong giấc mơ đêm qua.

Sau đó, bà đến đạo tràng Tịnh Tông kể lại giấc mơ kỳ lạ đó và xin mọi người trong đạo tràng cùng niệm Phật hồi hướng cho Kim Thiện Nhật.

Còn riêng bà thì mỗi ngày cứ đến 2 giờ sáng thì tâm bà thôi thúc kêu bà thức dậy niệm Phật.

Bà niệm tha thiết thành khẩn để mong cứu được người thanh niên đó.

Bà cứ thành tâm niệm Phật và hồi hướng như vậy cho đến ngày thứ 13 thì nằm mộng thấy Kim Thiện Nhật ngồi trên một hoa sen màu xanh, chắp tay mỉm cười cảm tạ và hẹn gặp bà ở Tây phương Cực Lạc.

Bà cũng vui cười chắp tay niệm Phật ba lần để chào tạm biệt.

Sau đó bà đem câu chuyện này kể lại cho mọi người ở trong đạo tràng Tịnh Tông biết.

Ai nấy đều vui mừng vì sự hộ niệm của họ đạt được kết quả.

Câu chuyện này được quý thầy và Phật tử ở Tịnh Tông truyền ra và kể cho Phật tử khắp nơi nghe.

Sau đó, cư sĩ Tịnh Hải đưa câu chuyện này và hình của anh Kim Thiện Nhật vào cuốn sách "Niệm Phật vãng sanh".

Nhờ vậy mà Phật tử trong và ngoài nước đều biết về câu chuyện hy hữu này.

Về phần bà Lâm Tân Nhuận, nhờ có tâm từ bi niệm Phật thành khẩn liên tục suốt 12 ngày đêm để cứu Thiện Nhật mà bà được kết quả niệm Phật nhất tâm.

Kính thưa quý bạn! Cho dù ông bà cha mẹ của chúng ta có bị đọa ở trong ba đường ác hay đang bị làm ma vất vưởng hoặc đã đầu thai làm người thì sự niệm Phật hồi hướng của chúng ta cũng giúp được cho họ rất nhiều.

Chỉ cần chúng ta thành tâm niệm Phật và luôn luôn nghĩ tưởng đến họ thì thần lực của ta và chư Phật sẽ chuyển hóa được tâm thức của họ.

Khi tâm thức của họ được chuyển thì cảnh giới của họ cũng được chuyển theo.

Đây là vạn lần chơn thật vì Phật không nói lời giả dối.

Xin quý bạn phát tâm niệm Phật để cứu mình, cứu mười đời ông bà cha mẹ và cứu chúng sanh.

Theo hoibongsen.com

0 comments:

Post a Comment