Wednesday, December 2, 2015

Đi tìm nguyên nhân của sự giận dữ và cách tháo gỡ nó


    Tối qua xem show đài truyền hình Supergirl , có đoạn Supergirl thường ngày đi làm rất là hiền lành và chiều chuộng cô chủ nhưng hôm qua tự nhiên cô ta nổi điên lên chửi lại cô chủ qúa chừng khi cô chủ complain cô ta đi trễ ....sau cơn nóng giận thì Supergirl xoay qua xin lỗi cô chủ qúa trời ....mình cứ tưởng cô chủ này sẽ đuổi việc Supergirl  nhưng cô boss này dẫn Supergirl đi uống rượu  và dạy cho cô ta cách mà tìm ra " nguyên nhân nào đưa đến sự giận dữ và cách tháo gỡ nó " ....mình thấy hay hay nên ghi ra đây để chia sẻ .

    Trong lúc ngồi uống rượu  cô boss dạy Supergirl rằng phải tự lần tìm nguồn gốc của sự giận dữ từ  đâu , rồi cô boss nói rằng mỗi khi cô ta giận dữ cô ta khg bao giờ giận dữ la lối trước mặt người khác , mà cô ta tìm 1 nơi vắng rồi la hét , đấm vào tường hay chổ nào có thể để xả ra cơn bực tức của cô ta . Cô boss bảo rằng trước khi lên tới chức vụ cao thế này thì cô ta củng từng làm từ dưới lên , và từng bị cấp trên la rầy khi cô làm khg đúng ý của cấp trên , cô ta kể có lần cô làm ở 1 building rất cao , sau lưng cô ta là cửa sổ đang mở , mà đang lúc đó boss của cô ta đang la rầy cô ta gì nhiều lắm , cô ta nói nếu lúc đó cô ta khg dằn được cơn nóng giận thì 1 là cô ta có thể đẩy ông boss ngã lầu , sau đó cô ta sẽ tự tử , nhưng cô ta ráng nhịn , nhịn xong về nhà xuống hầm la hét và đấm vào bịt cát .... qua cơn tức giận thì cô ta ngồi im suy nghĩ xem nguyên nhân từ đâu mà đưa đến sự giận dữ của cô ta ..... rồi cuối cùng cô ta khám phá ra nguyên nhân đầu tiên nhất là do má của cô ta luôn sỉ nhục và  khg tin tưởng vào tài năng của cô , lần nào gặp cô là củng buông lời sỉ nhục , hạ thấp cô , chính vì vậy từ cái tâm trạng ấy mà cô hay "giận cá chém thớt " trút ra những người "thấp cổ bé họng" hơn cô như là thư ký riêng của cô nè which is Supergirl hay những ai làm thấp hơn cô .....Supergirl nghe vậy nên về nhà rủ ông bạn đồng nghiệp làm chung đi lại 1 chổ rộng rồi treo bịt cát và 1 chiếc xe hơi , ông bạn làm chung thì đánh vào bịt cát , Supergirl thì đánh vào chiếc xe hơi , mỗi cú đánh là nói ra 1 việc mà làm cô khg vui , rồi 1 hồi cô đánh tới chiếc xe vỡ ra hết và bay ra rất xa , làm ông bạn kia hết hồn :)

    Cho nên từ đây mình bye bye cái vụ than thở với người quen khi mình có việc khg vui , 20% thì khg care mình bị gì , còn 80% sau khi nghe xong còn  chỉ trích mình thêm , tới cuối cùng chả có lợi gì cho mình hết , cho nên mình bắt chước cô boss của Supergirl vậy là thượng sách , 1 là nuốt hết vào lòng chôn sâu nó , còn 2 nữa là treo bịt cát dưới basement  hix

   Nói tóm lại , mỗi người có 1 cách xả stress của mình riêng , mình thì khg biết cách nào đúng , vì mỗi người  mỗi ý thích riêng , cách ăn củng khác nhau , gương mặt hình dáng củng khg ai giống ai , nên người thì hạp cách này , người thì cách kia , nói chung là mình phải thử , cách nào hạp thì mình theo cách đó , cho nên CN sợ nhất là nấu ăn cho bửa tiệc đông người nha , người thì thích mặn hơn , người thì chê sao mặn qúa , người thì bảo sao khg bỏ giò heo , người thì bảo giò heo làm cholesterol bệnh lắm .... ui nói chung nội cái ăn uống khg đó mà củng mỗi người mỗi cách mỗi kiểu , nên cách xả stress củng khác nhau lun , cách nghe nhạc củng khác nhau nữa , mỗi người mỗi tầng số khác nhau , nên cách hưởng thụ âm nhạc củng khác nhau hoàn toàn .....rồi cách tu củng khác nhau , người thì thích tu tịnh , người thì tu thiền , người thì thích trì chú , CN thì thích đứng 1 chân dơ tay lên trời dưới 0 độ và tu  hehehhehe  Chúc các bạn luôn an lạc và  vui vẻ nhé . 

5 comments:

  1. Cho nên chuyện tâm sự nhờ lời khuyên của người khác là chuyện không nên. Không có hòan cảnh của người nào giống người nào. Chỉ có mình mới tự giải quyết đựoc thôi. Tớ không đồng ý cái chuyện đấm bao cát vì đó là một hinh thức bạo động. Trong phim họ làm cảnh đó cho sống động thôi, chứ ngoài đời tốt hơn hết là coi nhẹ mọi chuyện cho qua đi :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nói thì nói vậy thôi , chứ khi bực tức thì nên đi lạy Phật cho mệt nhoài , sau đó thì khoẻ re , đối với CN là vậy đó :)

      Delete
  2. Mỗi lần tháo gỡ cơn giận như cô super girl này là hao một chiếc xe, nếu cứ giải quyết theo kiểu này dài dài chắc bankruptcy quá :) thật ra có nhiều cách giải quyết rất nhẹ nhàng mà không bị tốn kém như vậy :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. ....hahaha ...Mà cô supergirl này mỗi lần giận lên là khiếp lắm :) Cách nào vậy P , chia sẻ đê :)

      Delete
    2. Mỗi trường hợp giận có một cách giải quyết riêng hehe :)

      Delete