Saturday, August 21, 2010

Chú Đại Bi

http://thuvienphathoc.blip.tv/file/2849483/




Mấy hôm nay cứ lu bu công việc nên không có vào thời khóa tụng kinh nhưng cũng có niệm Phật và trì chú trong lúc làm việc,thế là bị nhắc liền ,hồi tối nằm mơ thấy đi thi không thuộc bài,trong khi đó ai cũng thuộc bài lào lào chỉ mình CN không thuộc,sợ và quê tới chết đi được vì phải đứng trước lớp trả bài.Sau đó cô giáo kêu lại chấm điểm liền và cái bài khg thuộc thì được 6 điểm(sao kỳ qúa,khg thuộc bài mà cũng được 6 đìểm,khg hiểu nổi) và bài kia thi đạo đức thì CN làm được thì được 7 điểm.Giấc mơ này cứ lâu lâu xuất hiện khi CN skip tu vài ngày......


CN có hỏi vị Thầy kia thì Thầy nói là vậy thì tốt có Bồ Tát nhắc nhở CN tu,nhưng 6 điểm là sẽ bị rớt lại trong lục(là 6) đạo luân hồi(chết rồi khg biết tu sao cho thoát khỏi đây) và phần thi đạo đức thì 7 điểm là 7 phẩm trợ đạo....là trí tuệ,tin tấn,tu ,khinh an ,định,buông xả....và còn 1 cái nữa thì quên rồi....Thầy nói nhanh quá khg nhớ hết...

Thế là lên mạng tìm ra cái này:

BẢY GIÁC CHI nghĩa là gì?
BẢY GIÁC CHI còn có tên gọi là BẢY BỒ ĐỀ PHẦN. BẢY BỒ ĐỀ PHẦN nghĩa là bảy năng lực giải thoát khi một người tu tập trên pháp môn TỨ NIỆM XỨ suốt bảy ngày đêm tâm bất động sẽ thấy lần lượt BẢY NĂNG LỰC này xuất hiện. Khi xuất hiện đủ BẢY NĂNG LỰC GIÁC CHI này thì người tu sĩ đã chứng quả VÔ LẬU (A La Hán)
BẢY NĂNG LỰC GIÁC CHI là bảy trạng thái giải thoát mà người tu chứng quả A La Hán đều phải có đủ. BẢY NĂNG LỰC GIÁC CHI này gồm có:

1- Niệm Giác chi
2- Trạch pháp giác chi
3- Tinh tấn giác chi
4- Hỷ giác chi
5- Khinh an giác chi
6- Định giác chi
7- Xả giác chi

BẢY GIÁC CHI này theo thứ tự của kinh sách, chứ không phải là BẢY NĂNG LỰC GIÁC CHI như lời dạy trên đây của đức Phật. Riêng theo kinh nghiêm tu tập của chúng ta thì BẢY NĂNG LỰC GIÁC CHI theo lời Phật dạy thì phải theo thứ tự như sau:
Khi tâm “BẤT ĐỘNG, THANH THẢN, AN LẠC VÀ VÔ SỰ” kéo dài từ nửa tiếng đến một tiếng đồng hồ thì BẢY NĂNG LỰC GIÁC CHI sẽ xuất hiện theo thứ tự GIÁC CHI này xuất hiện xong thì GIÁC CHI khác sẽ xuất hiện cứ như vậy chúng tôi ghi nhận. Khi tâm nhiếp phục trong trạng thái bất động, không còn niệm khởi thì:
1 – ĐỊNH GIÁC CHI xuất hiện, khi ĐỊNH GIÁC CHI xuất hiện đầy đủ trọn vẹn thì:
2 – KHINH AN GIÁC CHI xuất hiện, khi KHINH AN GIÁC CHI xuất hiện đầy đủ trọn vẹn thì:
3 – HỶ GIÁC CHI xuất hiện, khi HỶ GIÁC CHI xuất hiện đầy đủ trọn vẹn thì:
4 – TINH TẤN GIÁC CHI xuất hiện, khi TINH TẤN GIÁC CHI đầy đủ trọn vẹn thì:
5 – NIỆM GIÁC CHI xuất hiện, khi NIỆM GIÁC CHI xuất hiện đầy đủ trọn vẹn thì:
6 – XẢ GIÁC CHI xuất hiện, khi XẢ GIÁC CHI xuất hiện đầy đủ trọn vẹn thì:
7 – TRẠCH PHÁP GIÁC CHI xuất hiện, khi TRẠCH PHÁP GIÁC CHI xuất hiện đầy đủ trọn vẹn thì BẢY NĂNG LỰC này thành bốn lực rất mạnh trong nội thân để làm chủ sự sống chết tức là làm chủ nhân quả. Bốn lực này trong kinh sách có tên là TỨ THẦN TÚC.


0 comments:

Post a Comment