Wednesday, August 11, 2010

Nên đi Chùa nghe Pháp

Mấy ngày nay đi Chùa Phật Bảo vì có Hòa Thượng Thái Siêu ở Cali về .HT giảng rất hay và vui,Chơn Ngọc thích nhất là đi Chùa nghe Pháp ,tu tập và nhất là có đồ ăn chay rất ngon,còn chi bằng,hạnh phúc thay khi được đi Chùa và tu tập,chuyển đổi tâm tánh ,hy vọng sau này tuần nào cũng được đi Chùa không bị chướng duyên.

HT giảng về NGHIỆP và TỨ DIỆU ĐẾ, nghe HT giảng rất nhiều nhưng chỉ thấm vài câu và CN đã thay đổi cách nhìn của mình rất nhanh, không ngờ qua 1 đêm là mình có cái nhìn mới,những suy tư mới về cuộc sống này,nhưng tâm vô thường không biết mai mốt có bị lờn và quên không.Mặc dù nghe thuyết pháp rất nhiều,ngày nào CN cũng nghe pháp ít nhất cũng 4 giờ,nhưng rồi cũng trơ trơ,mặc dù nghe rất nhiều Thầy giảng là người tu không được giận qúa 24 giờ,nghe hết ,biết hết nhưng thực hành không được,không thể nào buông xả nổi,vì CN nghĩ rằng mình không có lỗi mà tại sao họ lại đối xử với mình như vậy.Mình đối với họ rất tốt,làm hết mọi việc khi họ cần,dốc hết lòng hết sức ,tiền bạc ,công sức để giúp họ khi họ cần nhưng không ngờ họ lại đối xử với mình vậy,tức qúa cho nên không cách nào buông xả nổi.Nhưng cũng may nghe HT giảng vài câu,nghe xong là buông xả được liền,HT nói người tu Phật chỉ cho giận 1 đêm thôi,vì trong xã hội này ai ai cũng bị va chạm,trong gia đình thì cha mẹ ,con cái, vợ chồng,bạn bè khi tiếp xúc,chung đụng thì dĩ nhiên sẽ có những bất đồng ý kiến,ngay cả trong Chùa mấy Thầy đây cũng có xung đột,va chạm nhưng chỉ cho giận 1 đêm thôi,không lẻ giận hoài tới sáng ngồi gần tụng kinh....niệm Nam Mô A Di Đà Phật,liếc qua xí....1 cái,cái mặt thấy ghét....A Di Đà Phật....háy 1 cái......vậy thì làm sao mà tu hành gì được...HT nói mình giận người như tự mình uống thuốc độc,mà người kia họ không hay biết gì,HT nói nhất là mấy người bị bệnh tim hay cao máu, lở có giận ai qúa bị đứt mạch máu chết,mời Thầy lại cầu siêu ,ông Thầy lại niệm Nam Mô A Di Đà Phật....Nam Mô A Di Đà Phật....đáng đời Bà...ai mượn giận chi rồi chết....đáng đời....A Di Đà Phật....HT rất tếu lâm,nhìn gương mặt HT giễu lúc đó mà cười chết đi được....



Nghe vậy nên không thèm giận nữa,để tâm an ổn tu hành....HT giảng rất vui nhưng vì tự quay phim nên không rõ lắm cho nên CN không có post lên,hy vọng người bạn quay rõ hơn thì CN sẽ upload lên cho mọi người cùng xem.

0 comments:

Post a Comment