Tuesday, May 20, 2014

Chùa ở VN Phật tử về tu đông qúa


Mình thấy Phật tử ở VN chịu khó về Chùa tu tập đông lắm nghen , thật đáng tán thán ! Những ngày này là ngày thường thôi , chứ mỗi lần lễ lớn là hai ba chục ngàn người tụ về tu tập , Phật tử khắp mọi nơi  đón xe đi rất xa mới tới Chùa , thật đáng khen ngợi lắm ! Còn ở Mỹ hình như ít người tu hơn , nhiều Chùa ở Mỹ thấy tội lắm , chỉ có vài Phật tử tụ về thôi , chắc có lẽ ai cũng ở nhà tự tu  :) 

Mà mỗi lần đi Chùa tu là vui lắm , nhất là có Thầy nổi tiếng về thuyết pháp và cho thọ bát quan trai tu 2 ngày , mình thích vô cùng , lần nào cũng đi tới khuya mới về , về nhà ông xã quạo đeo ( vì ổng phải giữ con cả ngày nên khg được vui í mà ) , đến nỗi có lần đó Thầy kia sợ mình về nhà bị chồng la , Thầy phải gởi tặng riêng cho ông xã mình 1 cuốn sách có ký tên của Thầy đàng hoàng đó nghen , khi về đến nhà mình lấy cuốn sách của Thầy ra liền , bảo rằng Thầy tặng riêng cho anh cuốn sách này nè , cho OX xem chữ ký của Thầy liền , ổng cười chủm chỉm thay vì cái mặt quạo đeo  :) 

Hong biết sao lần nào mà đi nghe thuyết pháp và thọ bát quan trai , mình thấy vui và hoan hỷ lắm . Chắc tại vì Thầy ngồi thuyết pháp mà tếu qúa trời , cộng với mấy người Phật tử khác dơ tay lên nói tếu vui nữa , cho nên cả ngày mình ngồi cười muốn tét cái miệng luôn .... nhớ có lần Thầy giảng nói cái vụ gì đó mà có liên quan tới vấn đề mấy ông về VN thường hay " nổ " về nghề nghiệp của mình , Thầy nói nhiều lúc bên Mỹ rửa chén nhà hàng mà về VN ai hỏi làm nghề gì thì nói là ???? Có chú Phật tử kia ngồi ở dưới la lên : nói là làm phi hành gia , Thầy .... mọi người cười cái  ầm ..... cho nên ai buồn qúa nên đi Chùa cho vui há  :)