Wednesday, May 21, 2014

Chút kỉ niệm vui buồn

  

 Đôi khi trong đời sống rất thường này nhiều lúc có những lời nói hay cử chỉ mà để cho mình mấy chục năm sau khi ngồi yên thỉnh thoảng nhớ lại thấy củng vui vui , 1 chút kỷ niệm thời con gái  rất xa xưa của mình đó mà  :) 

 Nhớ hồi lúc mình mới chân ướt chân ráo tới Mỹ , mình cứ đi học và đi làm tối ngày à cho nên cũng có nhiều kỷ niệm rất là vui . Nhớ có lần đó gia đình mình có cô hàng xóm quen ở sát nhà VN , somehow qua Mỹ thì cô ấy cũng ở cách nhà mình khg xa cho nên gia đình cô ấy cứ cách vài tuần là kéo xuống nhà mình chơi à , mà cô có 2 con trai trạng tuổi mình và đứa con gái Út . Cho nên khi cô ấy đến chơi thì có lúc củng rủ nhau lên Chùa , có lần đó có Sư Cô kia trên Chùa rất trẻ , rất đẹp , mà Sư Cô thuyết pháp cũng rất là hay nữa , mà phải nói cô ấy nói chuyện nghe giọng dễ thương lắm nghen , rồi thuyết pháp thì trên cả tuyệt vời luôn .....chính vì có Cô ấy mà mấy cậu nhà mình mới chịu đi Chùa đó , mình có 1 người Cậu cũng tếu lắm , ổng cứ theo hỏi mình hoài sao cô ấy đẹp qúa mà đi tu uổng vậy " mày " ....cậu này khg có biết tu cho nên cậu thấy sao thì hỏi vậy í mà .... Mình lúc đó cũng khỉ lắm trả lời Cậu rằng : ngu sao ở ngoài đời chứ , ở ngoài đặng  Cậu theo cua người ta sao ?  Mà ông đi vô Chùa đừng nói lung tung nghen , mang tội đó ....mà nói chứ đẹp qúa và thông minh qúa tu cũng khó lắm nghen , tu 1 thời gian là cô ấy bị  " cọp " kéo đi mất tiêu , mình thấy tiếc cho Sư Cô đó qúa  .  Mà nhớ lúc đó vui lắm , hình như là Sư Cô đó cũng thích mình lắm cho nên khi SC thuyết pháp là cứ lôi mình ra làm ví dụ này kia , SC giảng tới cái gì thì cũng kêu tên mình ra làm thí dụ , rồi có "ông nhỏ " con trai của cô hàng xóm mình ổng cứ ngồi làm luật sư biện hộ cho mình miết vậy đó , tuy nhỏ nhưng ổng cũng thông minh lắm nha , hắn ta cứ ngồi "trả treo " với Sư Cô đó miết vậy đó vì muốn làm luật sư biện hộ cho mình mà .... lúc đó mình mắc cười lắm mà khg dám cười , nhưng trong lòng cũng khoái lắm , vì có luât sư cãi cho mình  free mà  ..... mà hồi xưa khg phải có 1 người tình nguyện làm luật sư biện hộ cho mình đâu , nhiều lúc đi làm trong hãng cũng vậy , có ai mà lại kiếm chuyện với mình là tự nhiên có mấy anh chàng nào mình mới quen sơ sơ thôi mà cũng chạy lại bênh vực mình qúa chừng , chắc tại mình hên qúa , người ta nói hay khg bằng hên đó mà  :)  Mà số của mình cũng lạ lắm , khi người mình quen  sơ thôi à thì bênh vực mình dữ lắm , còn người nào mình trút hết tâm tư thì lại trút gáo nước đá lạnh làm mình tái tê cả người hết  :)  , ngộ ghê vậy đó . Cái số phận của mình nó rất lạ kỳ khg giống những người khác . Mà thường tâm lý chung là khi thương ai thì mới bênh vực được , cho nên ai mà khg thích ai thì khg bênh vực nổi đâu . 

   Nhớ hồi xưa khi còn đi học , tới hè  là mình đi làm  ở hãng , hong biết sao có bà kia cứ đi theo kiếm chuyện với mình hoài , mỗi ngày gặp mình là bả cứ liếc ngó rồi cứ đi theo bắt lỗi mình hoài vậy đó , mà cùng làm công thôi mà , chứ đâu phải là chủ cả hay sếp gì của mình đâu , mình cũng chả hiểu nổi bà ta , hong biết mình đã vô tình phạm gì tới bà ta nữa , thật sự mình khg hiểu nổi  :)  rồi cũng mắc cười lắm , có ông kia làm chung đứng ở gần mình , ổng cứ theo bênh mình miết vậy đó , vui lắm , vậy mà bà ta sợ cái ông đó lắm nghen , khi có ông đó  đứng gần mình là bà ta khg dám động tới mình đâu , nhiều lúc mình cũng sợ gặp bả lắm , thấy bả đằng xa đi tới là mình ba giò bốn cẳng chạy đi mất tiêu , cãi lộn mệt lắm , vì mình thấy trong hãng , lâu lâu  mấy bà cứ cãi nhau , mình thấy kỳ qúa  đi , ai cũng bu lại xem quê qúa đi à . Mà số mình cũng có " ai " độ đó , mỗi lần mình bị ai kiếm chuyện qúa là tự nhiên có người nhảy ra bênh vực mình qúa trời , lúc đó tự nhiên có luật sư biện hộ free cho mình à , khoái ghê vậy đó !  Mà mình nghe trong băng giảng của Sư Ông Thanh Từ , Sư Ông nói nếu kiếp trước mình giúp ai đó , thì kiếp này tự nhiên người ta đứng 1 bên  đó " chờ " để trả ơn xưa cho mình , khi mình bị nạn là tự động " khiến " cho người ta nhảy vô giúp mình à , khỏi  cần mình phải "nhờ " rồi  họ mới "giúp " ..... "cái nghiệp" nó đưa đẩy như vậy đó .... cho nên nói tới lui cũng là cái câu " hay khg bằng hên là vậy đó " .