Sunday, March 22, 2015

Mẹo nhỏ chữa flu hay dị ứng mũi , viêm xoang




      Ở đây khổ cái khi bị cảm flu nặng đi bác sĩ  thì bác sĩ  bảo flu khg có thuốc chữa , rồi bảo mình về có bị đau qúa thì mua thuốc gảm đau mà uống .....về nhà thì mình đau muốn chết , bầy nhầy tơi tả hết , mũi thì lúc nào cũng đỏ quét và đụng tới thì đau muốn chết , đầu thì nhức muốn nổ tung , cổ họng thì nói khg ra hơi , nhiều lúc uống cả đống thuốc giảm đau cũng chả thấm thía gì , nó hành đau sáng đêm khỏi ngủ nghê gì được. Sau đó thì mình lục tìm trên mạng , hên qúa biết được cách này , và đã thử qua , thấy hay qúa nên đem chia sẽ cho các bạn  :

   Bắt 1 nồi nước sôi nhỏ nhỏ ( 4 cups nước )  bỏ khoảng 4 muỗng canh dấm táo  , 3 muỗng canh muối , nấu cho sôi sùng sục , sau đó lấy nắp đậy lại , chỉ mở hé hé về phía của mình đang đứng . Sau đó đưa cái mũi và hả cái miệng ra cho hơi nóng lùa vào , càng nhiều hơi nóng vào càng nhiều càng tốt .......khi đó thì nước mũi chảy ra mình đừng bao giờ hít vào nha , vì trong đó toàn là vi khuẩn khg đó , lỡ mà hít vào là nó sẽ lên tận trán và não của mình , lúc đó mình sẽ bị viêm nhiễm nặng hơn , nước mũi chảy ra bao nhiêu thì mình xịt hỷ ra hết , sau đó hơ lại , mình phải đứng gần bếp :)) hơ khoảng  15 phút , cứ hơ rồi xịt mũi ra cho sạch hết những vi khuẩn flu ,  cái miệng cũng hả ra luôn cho hơi giấm và muối  vào ....... mình làm mới có 1 lần mà thấy khoẻ ra rất  nhiều , vì dấm có tác dụng  giết vi khuẩn , khi hơi dấm vào mũi và miệng thì sẽ giết chết những con vi khuẩn flu đang đeo bám ở mũi và cổ họng của mình , nó sẽ rớt ra theo nước mũi , mình xịt hỷ cho thật sạch ra hết , sau đó vì có hơi dấm vào , nó sẽ làm khô da ở xoang mũi và  cổ họng của mình , những con vi khuẩn khg có chổ nhờn bám chúng cũng sẽ bị chết và trôi ra đường nước mũi hết .......

  Hồi xưa có ông gì người nước ngoài đó mình quên tên ( hic )  ổng hay nấu 1 nồi dấm  cho bốc hơi lên khắp nhà , dấm sẽ bám lên tường , trên khg khí  để giết vi khuẩn gây bệnh trong nhà , làm xong chắc tủ quần áo tiêu luôn ...... giờ thì có bán thuốc xịt sát virus  , nhưng mình nghĩ làm theo phương pháp tự nhiên sẽ hay hơn .

Lưu ý : khi bị cảm cúm tức là cơ thể mình đã bị vi khuẩn cúm vào hành bệnh rồi cộng với  cơ thể bị lạnh , cho nên lúc đó mình cần xông hơi , một là cho cơ thể ấm lại , 2 là làm theo cách trên để cho vi trùng bệnh bị chết và trôi ra đường nước mũi , chỉ có cách này mới mau hết bệnh , kg thôi ít nhất là 2 tuần nằm dật dựa khg dậy nổi luôn đó ( I am talking about severe flu ) , nhiềucăn bệnh áp dụng theo phương pháp Á Châu của mình vậy mà hay hơn đó , giống như con gái của mình bị stomach virus , mấy năm trước nhỏ đau đớn và khg ăn uống gì được ít nhất là 2 ngày , nhiều khi nặng qúa 3 ngày luôn ......chuyến này mình làm liều cho uống đại thuốc tàu , uống xong chị ta lăn ra ngủ 1 giấc thật dài ( vì trong thuốc có tí  rượu  hihi ) , sau đó thức dậy tỉnh queo bảo : Mommy con hết đau bụng rồi  , can I eat ?  Còn ông Thầy giáo của chỉ bị stomach  virus , phải  nghỉ dạy 4, 5 ngày , đến khi hết bệnh vô trong lớp complain nhoi hết về bệnh tình  của ổng  :)) Mai mốt chắc mình đem thuốc tàu vô bán cho ông Thầy giáo của con qúa và trường của ẻm :)) make sure he sign never sue me hix

0 comments:

Post a Comment