Sunday, March 1, 2015

Thô tâm và tế tâm ( ai muốn càng ngày càng đẹp ra thì vào xem nha )


Theo về tâm thì  mỗi con người mình có 2 tâm : thô tâm và tế tâm 

Thế nào là thô tâm ? ( hay vọng tâm )
   
   Mình nhìn màu xanh , vàng , đỏ , sau đó thì phân biệt  hoặc là nhìn người rồi phân biệt người thương , người ghét ....

Thế nào là tế tâm  ?

  Nghe 1 bài kinh vui qúa , mình nghe thấy ai bố thí thì vui qúa , tế tâm là 1  cái tâm lành thiện , tâm từ bi tâm hướng tới trí tuệ giải thoát , tâm niệm Phật tâm tụng kinh , tâm trì chú ....hãy mà đụng tới tế tâm liền thanh tịnh ( đó là tâm Phật của mỗi người ).

 Người sanh tế tâm thì sẽ được tướng hảo quang minh , còn thô tâm thì sẽ làm mặt mày mình xấu hoắc ra đó  :)  

Nói chung lại là muốn càng ngày càng đẹp ra thì  phải tập tâm lành thiện , luôn nghĩ tốt cho mọi người , tâm tốt , lúc nào cũng nghĩ thương tất cả mọi người , luôn hướng thiện , giúp đỡ những người kém may mắn hơn mình , thì vài tháng sau sẽ có l làn da rất đẹp , 1 gương mặt phát hào quang :) ai nhìn cũng mê tuy mình chỉ có duyên thui  hihi

http://tinhthuy.net/tch_2014.html

0 comments:

Post a Comment