Thursday, March 19, 2015

Dạy con phải có lòng biết ơn


  Mình để ý thấy đa số những người mà có tánh biết ơn khi có 1 ai giúp đỡ việc gì thì thường rất thành đạt trong cuộc sống , còn những người hay phản phúc thì rất nghèo và khg có 1 địa vị gì cả , là 1 thành phần thấp trong xã hội . Nhiều lúc cũng có vài trường hợp ngoại lệ  :))

  Dạo trước khi nghe băng thuyết pháp của Thầy  thì Thầy có giảng nói khi bưng 1 bát cơm ăn thì mình phải nhớ đến công ơn của những người làm ra hạt gạo này , Thầy giảng phải tập có lòng biết ơn với tất cả những gì mà mình đang có được , sau khi nghe xong mình liền dạy nói cho con nghe , nhưng sau này chắc mình sẽ nói hoài , nói mỗi ngày ,  nhồi sọ con  hoài cho con phải  có lòng biết ơn  với tất cả nhhững gì mà chúng đang có được ......như Giáo Sư người Nhật có nói  trong video : cứ nói hoài đi , dạy nó hoài đi , tuy là mới nghe thì nó sẽ cãi mình , nhưng khi lớn chúng va vấp cuộc đời thì khi đó con sẽ nhớ lại những lời cha mẹ thường hay dạy  nói .  Cho nên giờ mình phải nhồi sọ tụi nhỏ hoài , nhồi sọ tới chừng nào tụi nhỏ  chịu kg nổi bỏ chạy thì mình rượt theo nói típ   hihihi....( mình sẽ trở thành 1 bà già lãi nhãi cả ngày  mất thôi  , chắc phải chơi game chữ đố tụi nhỏ về cái vụ này qúa  hic ) 

0 comments:

Post a Comment