Saturday, June 13, 2015

Cách khg nổi giận khi nghe người ta nói xấu mình


    Chỉ có quán chiếu nhiều cách mới khg nổi điên  :)) :

1- Quán chiếu rằng chắc mình từ nhỏ đến giờ đã nói xấu nhiều người rồi , nếu khg có thì chắc là kiếp trước , cho nên giờ mắc cái qủa báo bị nhiều người nói xấu lại .....huề ...... hix

2- Có thể nhờ  bi giờ mình biết tu nên khiến nhiều người nói xấu để họ nhận  lảnh tiếp mình cho mình nhẹ tội .... ví dụ như mình đang mang hành lý nặng 50 kg , nhờ biết tu nên nhiều người lại chia bớt cho mình 49 kg , mình chỉ còn vác 1 kg thui , trùi nó khoẻ gì đâu á , thì dại gì phải buồn rầu khổ sở vậy trời .....nếu khg nhờ mấy con mụ oan gia đó rất là " sốt sắn thức tới 3 giờ sáng  " rinh vác bớt hành lý cho mình chắc là giờ này mình đang nằm trong nhà thương thở oxy rùi , cho nên lòng phải vui phơi phới chứ nè .....mà nói nhỏ nghe , ai mà ham nói xấu người ta qúa là lảnh những cái xui xẻo bớt cho người ta đó , ai có lòng bồ tát thì ráng nói xấu nhiều nhiều lên , rùi kiếp sau cái môi sẽ có hình qủa cốc ,  hấp dẫn chết hết mấy anh đó nha  :)) ( mà mấy mụ oan gia đó thấy ai vắng mặt là củng nói xấu hết nên mình cũng đỡ , khg bị tủi thân  ...)

3- Cái miệng trên cái mặt người ta cho nên làm sao mình có thể cấm người ta nói xấu mình nè , phải hông nè  :)

4- Đức Phật và các vị Tổ tu đắc đạo còn bị nói xấu và bị chửi tơi tả hết chứ huống chi là 1 chúng sanh bình thường như mình , giờ thì  mình chỉ bị nói xấu thôi chứ họ chưa có wánh và giết chết mình mà :)

5- Trên đời này ai mà khg qua 1 vài lần bị nói xấu , mình mà khg bị ai nói xấu hết chắc mình là ..... 1 con ma trơi rùi ....

6 -  Chừng nữa nhớ ra mới update sau ..... ghi thì ghi vậy , chứ khi mà nghe ai nói xấu mình củng nhảy tửng tưng lên chứ khg tốt lành gì hơn ai đâu ...hihi ... cho nên mình phải quán chiếu trong từng sát na , phải chuẩn bị đề phòng trước , lỡ kẻ thù đột ngột tấn công thì mới khg bị sốc nước biển :))
                               
                                      Ở đâu chẳng có anh hùng ,
                            Ở đâu mà chẳng có thằng khùng con điên ..... :)) cho nên cứ mặc xác điên khùng nó nói gì nha , đóng kệ tủ thật cao và bỏ tất cả vô cái kệ đó , nghĩa là mặc kệ  nó  :))

   Vì vậy , trong cuộc sống đời thường này có rất nhiều việc có thể  làm cho mình khổ lắm , muốn hết khổ thì phải tu , mà tu cái gì ? Tu là chuyển 1 cách nhìn.... đó gọi là phát sanh trí tuệ khi tự mình quán chiếu và nghe băng giảng nhiều đó ..... Mình nhớ hồi xưa , có lần mình hỏi Thầy kia cách hoá giải những bức xúc trong đời thường , Thầy mới phán cho 1 câu xanh lè : Cô vướng mắc trong tu hành thì mới hỏi Thầy , còn cách hoá giải này kia trong đời sống thường ngày thì đừng bao giờ hỏi Thầy  .....Giời ạ , ở trong thế gian này ai mà tu hành bao cao , đa số là thường vấp ngã trong cuộc sống va chạm nhau , từ đó mới ráng  tu để diệt bớt tham sân si .... mà nếu có chứng được sơ thiền rồi lên nhị thiền và tam thiền rồi tứ thiền , thì mình nghĩ cũng khg có gì mà cần phải hỏi Thầy rùi , tại vì tâm đã an tịnh mới vào qủa vị , thì có gì mà để hỏi nữa .....cần là cái lúc mới đặt nền xây cái nền nhà để làm sao cho vững nè , chứ khi là xây lên cao thì đã biết cách rùi .....

0 comments:

Post a Comment