Sunday, June 28, 2015

Giờ thì mình mới hiểu tại sao tu thì phải chỉnh sửa trong tâm mình mới là quan trong nhất ?


   Hồi xưa khi mới biết tu mình cứ nghĩ tu là phải tụng kinh niệm Phật cho thật nhiều , như vậy là đủ rồi  :)) nhưng sau này mình mới biết cái quan trọng nhất chính là phải chỉnh và sửa cái tâm của mình , chỉnh làm sao cho nó càng ngày càng hoàn hảo hơn , chỉnh và sửa làm sao cho nó từ méo thành tròn lại , từ cong cong quẹo quẹo thành thẳng  :)) Nó mà khg chịu thẳng thì lấy cây chày bằng đá đập thật mạnh cho nó thẳng lại :)) , đừng qúa nuông chìu cái tâm của mình ( hay còn gọi là tiếng thì thầm xúi bảo trong đầu của mỗi người  ) , khi nó đòi gì khg đúng là quạt nó liền , wính nó liền :)) nhất định khg bao giờ chìu theo nó , thì từ từ cong sẽ thành thẳng thôi .....tụng kinh và niệm Phật nhiều thì củng rất tốt , đó là mình đem vào những chủng tử , những  hạt giống tốt cho cái tâm của mình , đem vào càng nhiều thì những hạt giống xấu nó sẽ trào tuôn ra ngoài , từ từ tâm của mình sẽ trong và sáng hơn , nhưng khi đụng chuyện thì phải quán chiếu mới có kết qủa hơn , mà phải quán chiếu cái gì và quán chiếu như thế nào ? Khi bị chuyện gì trái ý nghịch lòng gì với ai thì mình phải quán chiếu nếu ngaỳ mai này người đó chết đi hay ta bị chết thì hôm nay mình sẽ sống sao cho trọn vẹn , cho thật đẹp lòng với nhau  ? Cuộc sống này qúa ngắn ngủi và qúa tạm bợ , tối ngủ dép để dưới giường chưa chắc sáng mai mang lại được , thì thôi , chúng ta hãy sống tốt đẹp với nhau cho nó khoẻ , ai ăn ở xấu xa , thất đức với mình thì tự họ sẽ bị lảnh qủa báo xấu ác , mình đừng mất thời gian giận hờn làm chi cho nó mệt xác , vui được phút giây nào thì cứ vui , cứ sống 1 cách thoải mái cho hết kiếp người  :) 

0 comments:

Post a Comment