Monday, June 1, 2015

Nịnh bợ



 Mình để ý thấy có vài người vì những quyền lợi và mục đích trong đời sống đời thường mà theo nịnh hót thấy ghê luôn á nha , mà theo mình nghĩ vậy cũng tốt , nịnh và hót cũng là 1 cách rất tốt làm cho người bị lợi dụng được vui vẻ và "cái ngã " được tâng bốc lên tới mây xanh  :)) Như mình thấy có vài người vì chồng của người đó sửa nhà giỏi và được cái ông chồng củng chịu giúp người , mặc dù bà vợ thì khg thích vậy , nên có 1 số người đi theo nịnh hót bà vợ thấy ghê luôn á , mình thấy bà vợ đó cũng có phước thiệt á , được hưởng cái phước của chồng :)) , nhiều lúc vì quyền lợi mà mấy người này bị bà vợ nói nặng nhẹ củng ráng cắn răng mà chịu , hay bị nói  trên đầu trên cổ mấy người đó cũng ráng cắn răng chịu nhục để đạt được quyền lợi của họ .....cho nên được 1 số người lợi dụng theo " bợ và đỡ " tới trời xanh luôn , mình rất là cố gắng theo bợ và đỡ nhưng sao mình làm khg được ta ui , nghĩ lại mình cũng khờ thiệt , khg biết sau tối ngày mình cứ làm theo trái tim thôi chứ theo đầu óc tính toán này kia thì mình xin chịu thua , nhất là kêu mình đi theo nịnh người nào nha , sau mình khg cách nào mà làm nổi , đúng là mình qúa dở đi thôi . Mình phải ráng luyện cái  tánh nịnh bợ này mới được , sau này mình mới thành công trên đường đời , khg thôi sẽ  như cây trơ đứng chết giữa trời nếu khg biết nịnh với bợ đỡ  :)) tự trách mình qúa đi thôi . Mà mình thấy mấy người nịnh bợ này , khi  bà vợ đó  bị nạn nhờ lại thì cả đám bỏ trốn hết , đúng là only 1 way , not fair ..... :((

  Mắc cười hồi xưa đi học , mình có nhỏ bạn thân , mà 2 má con của chị ta mắc cười lắm , thích chơi với người nghèo khg à chứ khg thích chơi với người giàu , trong lúc đi chơi chung nói chuyện này kia với nhỏ bạn , chị ta bảo : hey you , mình dặn trước nha , nếu sau này you mà có giàu là mình nghỉ chơi với you đó .....Mình mới nói : ui trời , why ?  Chị ta bảo : tại mình khg thích chơi với nhà giàu .....mình thấy chị ta lạ lùng ghê .....mà Má con của chị ta lạ lắm , chơi với ai nghèo hơn , rồi thà là cho người ta ăn ngập mặt vậy đó , còn tới khi ai mà giàu hơn thì khg chịu chơi chung , mình thấy lạ ghê ..... mình kể cho Mẹ mình nghe , Mẹ mình bảo : chắc là số của 2 Má con nhỏ bạn mắc nợ nngười ta , tới khi người ta giàu muốn trả lại thì khg chịu chơi chung với người ta nữa  :))  Mà 2 Má con nhỏ bạn mình tốt cực kỳ luôn , lúc mình mới qua Mỹ nhờ 2 Má con cô ta giúp mình nhiều lắm , còn chị ta thì cực kỳ tốt với mình luôn , ngày nào mình đi học về cũng qua nhà chị ta ăn láng mỏ mới về nhà , giờ muốn trả ơn lại cho chị ta thì chị ta khg  cho , đúng là lạ thật đó nha ..... mà nhớ lại hồi xưa mình có phước lắm nha , mình chơi với người nào cũng gặp người đó giúp đỡ mình qúa trời qúa đất luôn , mình muốn gì hay thích gì là tự nhiên có người lại giúp đỡ qúa trời luôn , chắc hồi xưa mình đã khg biết kiệm phước nên đã xài hết phước rùi , giờ thì bị thê thảm , và thật thảm thê rùi  :(   Mà hồi xưa những người bạn thân với mình thường có cá tính rất mạnh , rất lạ hơn người  hix

    Mà mình cũng có nghe Thầy giảng , đời người có 3 giai đoạn : giai đoạn từ mới sanh đến 25 tuổi : giai đoạn đó là hưởng phước , giai đoạn 2 : từ 25T đến 40 , 50 T là giai đoạn cày như trâu để trả nợ đời  :))  ......gia đoạn 3 là giai đoạn phải trả nghiệp xấu rồi chết ......


0 comments:

Post a Comment