Sunday, December 11, 2016

Cách sửa bình nước nóng bi hư



   Mình nhớ hồi xưa khi ông xã mới cưới về , trời ạ , ổng dở bà cố luôn á , đóng 1 cây đinh mà cứ đập vô tay rầm rầm , rồi mỗi lần nhà bị hư là cứ nhờ hết người này tới người kia lại sửa giùm ( hèn chi lúc đó khi gọi phone lại nhà ai họ củng tắt đèn trốn ông xã mình hết á  hix , just kidding  ) ..... sau đó mình cảm thấy bực qúa , cứ nhờ người ta hoài nói thật sự là mình ngại lắm , ngại thiệt luôn đó chứ khg giỡn đâu , cho nên nếu có thời gian rảnh là mình cứ lật mấy đài người ta dạy sửa nhà ra xem , khi xem mình thâu xuống video tape , rồi sau đó khi nhà hư là mình xoắn tay vào sửa , ông xã thấy chịu khg nổi cho nên củng nhào vô sửa tiếp mình , ta ta , thế là từ từ ổng biết sửa chút chút .... thật ra sửa nhà này khg có khó đâu , chịu khó để ý học hỏi chút là biết ngay thôi , ăn tới già học tới già mà lị :)

   Mình nhớ có 1 lần vui lắm , tánh ox mình khg có thik sửa nhà , ngoại trừ bất đắc dỉ nhà chảy nước qúa ổng sợ hư nhà mới đi sửa thôi . Còn mình thì rất thik sửa soạn lại cho nhà đẹp , thế là mình gợi ý ổng sửa bathroom lại thì khg bao giờ chịu làm ..... à há , ông khg chịu há , thì tui làm ..... rồi 1 ngày đi làm về ox chạy vào cầu tiêu , tá hoả tam tinh chạy ra la làng , mình đập floor  nát hết , ổng khg có chổ đi thì phải xoắn tay vào làm thôi .... ôi trời , mà trận đó ổng củng nhằn mình nhức xương cả tháng trời ( nhằn thì nhằn I don't care , miễn là mục đích của tôi đã đạt được thui hix ) , sau đó còn đi nói với mấy bạn của ổng nữa chứ  , cho nên khi đám bạn ổng lại nhà chơi là cả đám chạy sồng xộc vô xin đi xem cái bathroom trước , sau đó chạy ra khen với mình là cái bathroom đẹp qúa  hix .... mà củng nhờ mình cho nên sau này căn nhà củ đó rất dễ cho mướn , người nào vô coi nhà thấy caí bathroom đẹp qúa là chịu mướn liền , chính miệng họ nói lại luôn mà ...hix .... cho nên sau lưng người đàn ông thành công là công lao của con vợ nhiều lắm đó nha  :)

                                      Cây này là làm cho bình nước nóng lên . Nó còn được gọi là " heat element "

   Trở lại vấn đề , khi bình nước nóng mà nước nó  nóng chút rồi sau đó lạnh lại liền là do cái cây làm nóng ở tuốt dưới bình bị hư ( mình nói đây là bình nước nóng bằng điện nha , còn gas thì mình khg biết ) , đi vô Lowe's  mua cái cây đó về thay thôi là ok thôi .....mà giờ sửa nhà tiện ghê , technology tiến bộ qúa , như cái ống nước giờ nó có bán sẵn cái loại chỉ cắt ra rồi vặn ốc lại thôi , khỏi cần hàn chi hết , nhanh lắm , thật là  tiện lợi , chứ mấy cái naỳ mà kêu thợ lại sửa là họ ăn mấy trăm bạc như chơi . Mà củng thanks youtube , nhờ youtube mà sau này caí gì trong nhà hư ox mình củng tự sửa hết , khỏi bị tốn tiền :)

                         Còn cái này là khg cần hàn gì hết , chỉ cắt ống đồng ngang , bỏ cái naỳ vô vặn lại là ok liền , nhanh lắm . Giờ ống nước chảy sửa nhanh lắm , khg như hồi xưa . Còn ống nước bị chảy, họ có bán cái loại keo gì đó , bịt vào 1 cái là nó cứng ngắt , hết chảy nước ngay , hay dễ sợ luôn .



 PS : Mình nhớ có 1 lần tức cười lắm , mình có chị bạn rất thân , khi nhà chị ta cần thay cái sink mới và thay cái maý xay rác , mình biết làm , nhưng khi vô làm thì tháo tháo gỡ gỡ ra 1 hồi , tới hồi nhắc cái sink lên thì nhắc khg nổi ( vì cái sink củ hồi xưa sao nó nặng khủng khiếp luôn á , chắc cả trăm pound hay sao ấy , nặng chết đi được ) , thế là mình và chị bạn làm đủ kiểu , nhắc lên khg nổi thì nằm đưa 4 cái chân lên đạp  củng khg nổi luôn , vãi cả  mồ hôi hết mà củng khg cách nào nhấc lên nổi , 1 hồi thì chị bạn kêu thợ lại sửa luôn  hahahah  cái này có lòng mà khg có sức nên đành bó tay .... bởi làm đàn bà chân yếu tay mềm khg thể làm được việc nặng bực ghê vậy đó , bị limit dễ sợ lun :) 

0 comments:

Post a Comment