Sunday, December 11, 2016

Không ngờ cafê rất là độc có thể gây tiêu chảy và ung thư


     Mình khg ngờ cà fê củng bị kỵ nữa nha , vậy mà mấy năm nay mình đâu có biết , ngày nào củng " quất " 1 ly càfê đậm đặc mỗi buổi sáng , rồi cứ bị "chột bụng " hoài , vì khg để ý nên mình cứ nghỉ là tại mình hơi bị " mát bụng " .... rồi khoảng 2 tuần nay tự nhiên " ngán " cafê dễ sợ , khg hiểu sao mình khg cảm thấy cafê ngon như xưa nữa , thế là khg thèm uống nữa . Một tuần đầu bỏ khg uống càfê , trời nó vật mình qúa trời , nằm dã dượi cả ngày khg thể ngồi dậy nổi , bị bệnh 1 tuần lễ đúng , sau đó khoẻ lại và cái bụng củng rất khoẻ luôn . Có lần mình nghe băng giảng của Thầy Tuệ Hải và nghe Thầy dạy về cách ăn gạo lức muối mè , Thầy củng có nói khi đi tiêu mà phân ra màu xanh và lỏng là cơ thể bị âm qúa nhiều , lúc đó nên để ý lại những thức ăn mà mình đã ăn có quá âm khg , còn theo mình thấy là phải để ý xem cơ thể mình bị " kỵ " (allergic ) với loại thức ăn nào, vì cơ thể mỗi người mỗi khác nhau nên thức ăn bị kỵ củng khác nhau , khi ăn vào mà làm cho mình bị chột bụng trong 1 thời gian là mình bị kỵ với thức ăn đó đó .

     Vả lại khi uống 1 lượng cafê qúa mạnh như mình thì sau vài năm mình cảm thấy cơ thể nhức nhối lắm , lật trên mạng xem thì họ nói nếu uống 1 lượng cafê qúa nhiều thì có thể gây nên ung thư ngực và tử cung . Khi mình ngưng khg uống cafê nữa mà mình thay thế uống trà xanh vào mỗi buổi sáng thì cảm thấy trong người khoẻ hẳn ra , khg còn bị mệt như xưa nữa , như hôm qua mình busy cả ngày , cứ chạy đi công chuyện lung tung lang tang tới khuya luôn mà về nhà vẫn cảm thấy rất khoẻ , khg bị mệt , chắc tại nhờ uống trà xanh qúa  hihi

     Noí tóm lại , mình thấy cafê rất kỵ với mình , khi bỏ nó ra thì cảm thấy khoẻ hơn nhiều , nhất là khg bị " chột bụng " hoài là mình thik rồi , mà nói nhỏ nha , hồi đó mà mỗi lần đi chơi xa mình rất sợ , lỡ chột bụng giữa highway mà kẹt xe nữa là chít liền á ( mà củng hên chưa bao giờ bị qua , chỉ tưởng tượng thôi là đã khiếp vía rùi ..hix.... ) , còn giờ thì khoẻ re , đi chơi lung tung cả ngày chẳng sao hết , cho nên giờ mình rút ra kinh nghiệm , khi ăn gì xong thì sau đó mình phải "để ý" và " lắng nghe " cơ thể mình nó bị phản ứng như thế nào , mà  cái phản ứng đầu tiên chắc là làm cho mình bị đau bụng và đi tiêu đó .  Hồi xưa mình khg để ý cho nên cứ uống cafê thoải mái , thậm chí có ngaỳ uống 2, 3 lần cafê luôn , giờ nghỉ lại khiếp thiệt , khg hiểu tại sao mình lại vô tâm khg để ý nhỉ ? :)

0 comments:

Post a Comment