Thursday, December 22, 2016

Hôm nay được Sư Phụ dạy mình tu , thích qúa !


   Dạo này mình lười tu qúa cho nên khg có việc gì thắc mắc vì vậy mà mình khg có gọi  nói chuyện với mấy vị Sư Phụ  nhiều , thế là lâu lâu mấy vị SP thấy mình mất tăm mất hơi nên gọi kiếm mình , xem đứa học trò này dạo naỳ nó biến đi đâu hihi

   Mà lạ lắm , mấy vị SP này chắc mình có nhân duyên sâu hay sao đó , tuy là quen biết khg lâu nhưng khg hiểu sao cứ như là quen nhau từ mấy chục kiếp trước vậy , mình cảm thấy thương và kính trọng mấy vị SP này vô cùng và mấy vị ấy củng cưng mình lắm , cho nên lâu lâu thấy mình lặn mất tăm tích là gọi kiếm để sách tấn mình tu hành , mau kéo mình về chắc sợ con nhỏ học trò naỳ nó rớt vào  ma đạo , chắc sợ mình vô ma đạo 1 cái là thiên hạ đại loạn :)

  Ni Sư này mình có nhân duyên quen biết được mấy năm nay , Ni Sư khoảng hơn 70 tuổi nhưng mình khg hiểu sao NS nhìn thấy trẻ kinh khủng , nếu NS khg nói tuổi thì mình cứ nghỉ NS khoảng 50 tuổi khg à , trẻ gì đâu luôn á , chắc là nhờ NS tu thiền và tu lâu năm hay sao á , mà giọng nói của NS á nghen , ta nói nó ngọt ngào êm dịu lắm , NS rất hiền từ và lòng từ bi thì cao độ , chắc nhờ vậy nên mới cảm hoá được " nữ ma đầu " như mình đây . Mỗi lần mà được nghe NS dạy bảo là mình cảm thấy rất là hạnh phúc và tâm thì bình an vô tận , cảm thấy thích thú vô cùng , cứ như là được uống 1 ngụm nước cam lồ của Phật vậy , ngọt , mát , và rất dễ chịu  :) ( nghe trong Kinh nói thôi chứ mình chưa được uống qua nước cam lồ của Phật , có lần bị té gãy chân thì năm mơ thấy Phật Bà Quan Âm rưới nước gì trong bình của Ngaì vô chân của mình thôi , vậy mà sáng thức dậy thấy cái chân rất mát mẻ và cái chân được lành ngay )

   Sáng nay thì mình được NS dạy cho rất nhiều bằng cách kể những câu chuyện nhỏ từ thời Đức Phật cho mình nghe , ôi hay qúa đi , nếu có dịp nào mình sẽ thâu lại và post lên đây cho các bạn nghe thử , NS nói hay lắm . NS có dạy mình cái cách quán chiếu cho thương được oan gia của mình , mà mới buông phone xong là mình mau mau ghi xuống liền để khg thôi 1 hồi đi ra ngoài lỡ vấp cục đá đập đầu vô đâu cái quên hết nữa thì khổ ( hix ) . NS dạy Chơn Ngọc phải dùng cách quán chiếu " nhân duyên " như thế này đây , quán chiếu rằng mình và người oan gia đó tiền kiếp đã có ân oán gì rất sâu nặng với nhau cho nên kiếp này mới gặp lại để thanh toán những nợ nần còn đọng lại với nhau , mà nếu kiếp này mình khg tháo gỡ cho sạch sẽ những sợi dây oan trái , trong lòng còn chất chứa nhiều thù hận với nhau thì kiếp sau và kiếp sau nữa sẽ gặp lại để thanh toán với nhau . Mình quán chiếu rằng thôi thì mình đã lỡ vay , đã lỡ mắc nợ thì trả hết cho người ta đi , trả với cái tâm khg giận hờn , và tự hỏi tại sao biết bao nhiêu người họ khg làm khó dễ mà họ lại đi làm khó mình và làm  mình tốn nhiều tiền bạc và công sức nhiều đến như vậy ? Và mình phải quay về sống với cái tâm chân thật của mình , phải sống với cái tâm rất tỉnh sáng , nghĩa là trong lúc đi thì biết mình đang đi , đang ăn thì biết rất rõ là mình đang ăn , nghe ai nói câu gì thì nghe rất rõ nhưng phải quán chiếu lời nói đó là khg có thật  , nó chỉ là " cái pháp của thế gian thôi " , NS nói sỡ dĩ mình có nhiều đau khổ là mình chấp thân này là thật , nhà cửa , tài sản con cái của mình cái gì củng thật cho nên khi ai động tới những thứ naỳ của mình thì lập tức mình phải xù lông lên để bảo vệ " những cái của tôi và phải bảo vệ cái tôi " của mình , còn nếu quán chiếu đó là những cái pháp của thế gian , nó khg thật , nó là huyễn thì mình sẽ hết đau khổ . Mình mới nói : khó làm lắm NS ơi . NS mới bảo : biết là khó nhưng phải ráng tập cho tâm mình  tỉnh lặng , khi mình có thực hành tu tập và quán chiếu thì từ từ sẽ làm được  thôi . NS nói phải tập tu làm sao mà  tâm mình như có cây đèn nhỏ để rọi sáng trong tâm mình vậy , đừng để cây đèn nó tắt , khi có đèn sáng thì  mình sẽ khg bị đụng phải những đồ vật ở trong phòng . Rồi NS còn kể câu chuyện của Đức Phật hồi xưa , oan gia của Đức Phật là Đề Bà Đạt Đa đó , rồi NS kể 2 câu chuyện về tiền kiếp của Phật và Đề Bà Đạt Đa :

Câu chuyện thứ 1 của Đức Phật và Đề Bà Đạt Đa :

   Có 1 kiếp là Đức Phật và Đề Bà Đạt Đa là cha con với nhau , lúc đó Đề Bà Đạt Đa là 1 vị vua và Đức Phật là 1 hoàng tử . Vì mới sanh ra kiếp đó Đức Phật tướng hảo qúa đẹp , quá dễ thương cho nên bà hoàng hậu cưng qúa cho nên cứ lo nựng nịu đứa con trai mới vài tháng của Bà mà khg nghe thấy nhà vua đi vào kêu Bà .  Chính vì vậy mà nhà vua tức qúa , ganh tỵ qúa cho nên là sai quân lính đem thằng con trai ra chặt 2 bàn tay , sau đó chặt 2 caí bàn chân rồi sau đó chặt luôn cái đầu , đứa con trai chết nhà vua vẫn chưa hả giận sai quân lính đem bằm xác đứa bé ra từng mảnh vụn để cho chim ăn . Vì cái tâm của ông Đề Bà Đạt Đa qúa ác nên mới làm vậy . Và đứa bé lúc đó là 1 kiếp nào đó của Đức Phật .

Câu chuyện thứ 2 :

   Có  1 kiếp nào đó Đức Phật là 1 con khỉ chúa trong rừng , Đề Bà Đạt Đa là 1 người thợ săn . Có 1 hôm đi săn thì ông thợ săn này rơi xuống cái hố sâu và mắc kẹt ở đó 10 ngày . Con khỉ chúa này thấy vậy tội nghiệp qúa nên đi tìm thức ăn quăng xuống hố cho ông thợ săn và tìm cách giúp ông thợ săn này ra khỏi hố sâu . Sau khi dùng hết sức ráng kéo , ráng giúp ông thợ săn này ra khỏi hố sâu thì con khỉ chúa naỳ qúa mệt và nói với ông thợ săn rằng ( hồi xưa thì loài vật có thể nói chuyện với loài người được nhưng do sau này mình khg nhó rõ là vì sao đó mà mấy con vật bị " ở trên " cấm khẩu khg cho nói chuyện nữa , mình nghe ông SP nói vậy nhưng mình quên rồi , hôm nào mình phải hỏi SP lại ) : thôi giờ ông lên được rồi thì giùm ngồi canh thú dữ cho tôi  ngủ chút , vì lo kéo ông lên qúa sức tôi đã bị mệt qúa . Rồi trong lúc con khỉ ngồi dựa gốc cây ngủ thì ông thợ săn nhìn con khỉ này thấy nó bự  con , thịt săn chắc qúa thì ông phát thèm thịt khỉ cho nên ông tìm cục đá và đập vào đầu con khỉ . Con khỉ khg chết nhưng máu me chảy đầy mặt hết nó mới vội leo lên cây trốn và hòi : tại sao ông lại giết tôi ? Ông thợ săn này mới nói : vì ta thèm thịt khỉ , ta định giết ngươi rồi đem làm khô để mang về nhà ăn . Con khỉ trốn mất ông thợ săn bắt khg được thì đành đi về , khi vừa bước ra khỏi rừng thì tự nhiên trên người ông mọc lên những mục ghẻ và nó bốc mùi hôi thối kinh khủng , ông bị bệnh cùi luôn , và khi đi tới đâu thì ai củng sợ và xa lánh . Ni Sư nói trong Kinh có nói nếu 1 người khg biết ơn , hay phản phúc người ân nhân của mình thì sẽ bị qủa báo bị bệnh cùi và bị bệnh gì mà da nó bị đốm trắng đốm đen đó , trốc da hết và rất là đau nhức , NS nói trong Chùa NS thấy có 1 em Phật tử kia lại Chùa hoài à , em rất là thông minh nhưng bị bệnh về da như vậy đó , đốm trắng đốm đen rồi lâu lâu da nó bị lột lên từng mảng , rất là đau nhức , NS nói em đó bị bệnh trầm cảm luôn chỉ vì bị bệnh về da như vậy , lúc đó NS khg biết là do gây nhân gì ở kiếp trước nhưng khi xem Kinh mới biết là do kiếp trước hay phản phúc người ơn của mình nên kiếp naỳ bị bệnh như vậy .

   Nói chung là NS dạy cho mình rất nhiều , NS củng kể rất nhiều câu chuyện , rồi NS nói nếu ai mà bị qúa nhiều nghịch cảnh , qúa đau khổ thì nên lạy Kinh Lương Hoàng Sám , NS nói có cô Phật tử kia bị chồng hành hạ đánh đập rất tàn nhẫn , ông chồng giận lên là đánh và bóp cổ cô ta , có 1 lần bóp cổ tới cô ta tắt thở luôn , sau đó những người quen mới chở đi nhà thương và cứu được , rồi cô ta vào Chùa gặp NS thì NS khuyên mỗi ngày nên lạy Kinh Lương Hoàng Sám đi , cô ta vâng lời và lạy mỗi ngày khoảng 2 năm vậy , thì có 1 ngày ông  chồng tự nhiên hối hận và thương cô ta lắm , ông chồng bảo : ước gì ổng có đủ thời gian để lo lắng cho cô ta thay vì hành hạ cô ta , nhưng đã qúa trễ cô ta sắp chết rồi , sau khi chết thì cô ta có cho NS nằm mơ và những người trong gia đình thấy là trước khi chết cô ta nằm mơ thấy có người yêu củ lại rủ đi chơi , thế là cô ta đi theo và khg ngờ bị chết luôn :) cô ta báo mộng nói với NS là khg ngời cô ta đi theo vậy là bị chết , sau đó nhìn lại thì thấy cái xác nằm đó và người nhà xúm lại khóc quá trời  :) Nghe NS nói cái kiểu này làm sao mình dám lạy Lương Hoàng Sám ha trùi , lạy đúng 2 năm tui ra đi ai lo cho con tui ha trùi  hihi ( mà oan gia của mình khg phải là ông xã đâu nha , ông xã là ân gia của mình đó , hay là ổng đang đeo mặt nạ trá hình mình củng chưa biết được à nha hixhix ) .... Chúc các bạn ráng lạy và tụng Kinh Lương Hoàng Sám mỗi ngày nha ! :):):)

0 comments:

Post a Comment