Thursday, December 1, 2016

Cách tu có thần thông :)


 Mình mới nghe được băng giảng của Thầy Trí Siêu thì Thầy có dạy sơ sơ về cách tu thần thông . Nhiều lần mình hỏi mấy ông Sư Phụ của mình thì khg người nào chịu chỉ vì sợ mình vào ma đạo thì chết đấy  hihi  mấy ông SP nói : Cô học cho có thần thông để làm chi vậy ? Bộ Cô định đi đại náo thiên hạ hả  :) háhá  ..... À mà hong biết sao hồi nào giờ mình rất thích có thần thông nha , củng hong biết tại sao luôn . Mà nghỉ đi nghỉ lại chắc là mình thích khi có thần thông thì có thể đoán được ý nghĩ của người khác , nhờ vậy mà mình có thể biết được người tốt , người xấu để hong bị lầm khi tui quen chị  :)

   Anyway mình quay lại đề tài tu thế nào để có thần thông nha . Thầy Trí Siêu có giảng nói muốn có thần thông thì trước tiên phải ngồi thiền hay niệm Phật cho tâm của mình " định " , khi vào định sâu thì lúc đó mình mới qúan chiếu , tùy theo mình thích biến hóa cái gì ? Nếu muốn biến cục đất nhỏ thành cục đất to thì mình quán chiếu kéo cho nó to ra , dài ra . Muốn biến cục đá thành vàng thật thì ngồi nhìn vào nó hoài và dùng định lực nghỉ nó sẽ biến thành vàng :) ( cái này là mình nói :) ) ..... cái này nghe có vẻ hoang đường  nhưng thật sự khi có thực hành tu tập nếu tâm của mình định lại nha , nó rất là mạnh lắm đó , tâm của mình có thể tạo ra tất cả , cái này là trong Kinh Phật đã dạy có nói rất rõ ràng , chỉ tại mình khg có thực hành nên khg thể cảm nhận được đó thôi . Như mấy năm trước có 1 lúc mình rất siêng tu ,  niệm Phật nhiều thì tự nhiên có 1 ngày mình cảm thấy tâm của mình nó gom lại 1 cục vậy đó , mình nói thật đó , vì thường ngày nếu khg có tu là tâm nó chạy tản mác tùm lum à cho nên có muốn biến hóa gì củng đâu có đủ mạnh , nó yếu xìu à , nhưng khi mà tâm gom về 1 chổ là mình có thể chỉ đá thành vàng được đó ( nhưng cái vụ này chắc phải tu rất lâu năm kìa :) ).......mà lúc đó mình khg có biết cái vụ này , tới khi nghe được băng giảng của HT Tuyên Hóa thì HT có giảng nói khi niệm Phật nhiều thì tự nhiên là  tâm nó gom về thành 1 khối .Bởi vậy hồi xưa Đức Phật khi mới tầm sư học đạo , Ngài  đi theo 2 vị Bà La Môn tu khổ hạnh  để học đạo trong vòng 6 năm  , Phật  nhận ra rằng: “Vô sở hữu xứ" và “phi tưởng, phi phi tưởng xứ”  không có khả năng đưa đến an tịnh, thượng trí, giác ngộ, niết-bàn, giải thoát.” ..... thế là Ngài từ giã  vị Thầy này và đi lại gốc cây Bồ Đề và ngồi thiền tu tới 49 ngày rồi đắc đạo . Trong thời gian tu tập nhờ Phật quán chiếu mới đắc đạo , chứ những vị Thầy kia dạy Đức Phật tu nhập định và tới những tầng thiền cao và trụ tâm vào đó thôi chứ chưa có được giải thoát . 

    Mình trích đoạn trong Kinh trong lúc Đức Phật ngồi dưới cây Bồ Đề tu như thế này nè  : 

 “Này các đệ tử, rồi Ta suy nghĩ: Ta đang ngồi dưới bóng mát Bồ-đề, chuyển hóa ái dục, ly bất thiện pháp, thanh tịnh tâm ý, chứng thiền thứ nhất, trạng thái hỷ lạc do lìa ái dục, còn tầm, còn tứ; chứng thiền thứ hai, trạng thái hỷ lạc do nội định sinh, không tầm, không tứ, nội tĩnh nhất tâm; chứng thiền thứ ba trụ xả, lìa các hỷ lạc, chính niệm, tỉnh giác, cảm nhận hạnh phúc do biết buông xả; chứng thiền thứ tư buông bỏ tất cả ý niệm, không còn khổ vui, thanh tịnh tuyệt đối. Ta nhận ra rằng đây là con đường đưa đến an lạc, giác ngộ, niết-bàn”.

   CHỨNG ĐẠO DƯỚI CỘI BỒ ĐỀ
“Này các đệ tử, với tâm định tĩnh, thuần tịnh trong sáng, không còn cấu nhiễm, vững chãi, định tĩnh, Ta hướng tâm đến trí tuệ lậu tận, Ta biết như thật: “Đây là Khổ đau, thân gồm bốn loại sanh, già, bệnh, chết; tâm gồm bốn loại yêu phải chia lìa, ghét phải gặp gỡ, muốn không mà không được và chấp thân thể”. Ta biết như thật: “Đây là nhân khổ bao gồm tham ái, sân hận, si mê và các chấp thủ.” Ta biết như thật: “Đây là niết-bàn, an lạc tuyệt đối, không còn khổ đau, không bị lay động, không bị thay đổi, bây giờ tại đây, trên cõi đời này”. Ta biết như thật: “Đây là con đường chấm dứt khổ đau gồm tám yếu tố: tầm nhìn chân chánh, tư duy chân chánh, lời nói đạo đức, hành vi đạo đức, nghề nghiệp đạo đức, tinh tấn, chánh niệm và thiền định đúng”.
Ta biết như thật: “Đây là phiền não, đây là nguyên nhân của các phiền não, đây là con đường kết thúc khổ đau”. Nhờ nhận thức này, tâm Ta thoát khỏi dục lậu, hữu lậu và vô minh lậu. Trong Ta khởi lên một loại hiểu biết: “Ta đã giải thoát”. Ta biết rất rõ: “Tái sanh đã tận, hạnh thánh đã thành, việc nên đã làm. Không còn trở lại sinh tử này nữa”.
   Thầy Trí Siêu có giảng nói thêm là khi Phật vào định sâu rồi thì Ngài quán chiếu nguyên nhân từ đâu mà có con người ? Phật cứ tự hỏi và quán chiếu như vậy 1 hồi thì Phật biết được là do loài người tham ái mà đi đầu thai ..... rồi Phật dùng trí tuệ thanh tịnh sáng suốt nhìn thấu rõ nhiều kiếp trước của Phật , nói chung là lúc đó Phật muốn nhìn kiếp trước của ai là cái gì là Phật biết liền .....
   Tóm lại , nếu muốn tu có thần thông thì trước hết phải định tâm lại , tâm phải hoàn toàn thật là  yên tỉnh , sau đó mới quay qua quán chiếu , nhưng trên đường tu tập khg nên nổi lòng tham có thần thông , nổi lòng tham lên là sẽ bị ma nhập liền đó , nhất định là khg được khởi tâm tham cái gì hết , vì ma nó đọc được tư tưởng của mình đó , nó chờ cho mình nổi lòng tham lên là nó nhảy vào phá mình đó , tu khg khéo bị tâu hoả nhập ma mắc công làm khổ gia đình thì  chắc chết , chắc vì lý do này mà tất cả mấy ông SP của mình khg có ông nào chịu dạy cho mình tu có thần thông ..... mình mà có thần thông là biết tay tui đó nha :) :(((_))))0 

0 comments:

Post a Comment