Sunday, April 12, 2015

Con quỷ trong bão cát - ảnh thiên nhiên đẹp nhất 2006

Một bức ảnh phải mất 9 năm để chụp được và suýt nữa bị xoá đi ở phút cuối đã giành giải thưởng Shell Wildlife Photographer trong năm nay. Đó là bức "Con quỷ trong bão cát" của nhà quay phim Thụy Điển Goran Ehlme.
Goran Ehlme đã cố gắng chụp hình một con hải mã ăn trai sò trên đáy biển trong một cơn lốc xoáy mù mịt, khuôn mặt của con vật nhô rõ ra từ giữa đám mây trầm tích đó.
Ông đã ghi được khoảnh khắc kỳ diệu này từ một máy ảnh kỹ thuật số và đã xoá đi rất nhiều bức không hài lòng. "Ngón tay của tôi suýt nữa thì bấm nút để xoá nốt ảnh này, nhưng tôi bỗng nhận thấy một thứ gì đó đặc biệt", ông cho biết.

Goran là một nhà quay phim lão luyện về lịch sử tự nhiên. Ông đã mất gần một thập kỷ để tìm hiểu hành vi của hải mã và tìm cách tiến gần đến con vật mà không bị tấn công. Nặng 1,5 tấn, con thú dữ sẽ trở nên rất nguy hiểm nếu cảm thấy bị đe doạ. Chiếc ngà lớn của nó có thể giết được cả gấu trắng Bắc cực.
"Bức ảnh mang lại cảm giác thật thú vị, hình ảnh gây chú ý đập ngay vào mắt. Một bức ảnh đơn giản thể hiện được một hành vi lý thú", chủ tịch ban giám khảo Mark Carwardine nhận xét.
http://khoahoc.tv/khampha/the-gioi-dong-vat/9173_con-quy-trong-bao-cat-anh-thien-nhien-dep-nhat-2006.aspx

0 comments:

Post a Comment