Tuesday, April 14, 2015

Xá lợi Phật rất linh thiêng !





Mấy năm trước Sư Phụ có gởi cho mình xá lợi Phật , SP có dặn là nếu mình khg tu thì xá lợi sẽ bay mất , nói thật lòng là lúc đó mình khg có tin ( sorry SP )  :))  mới đầu mở xá lợi ra xem  thì hạt cũng nhỏ à , nhưng 1 vài tháng sau  nhờ mình ăn chay , niệm Phật hơi nhiều nên có 1 thời gian nó to lên qúa cỡ luôn ( lúc đó mình cứ tưởng mùa Đông lạnh nên xá lợi to ra hihi )  , rồi sau đó  nó sanh ra hạt xá lợi nhỏ bé tí teo . Dạo sau này mình lười tu qúa nên sáng này mới chạy ra xem lại , ôi trời , mấy hạt xá lợi bé tí teo của mình bay mất tiêu thật rồi , còn hạt xá lợi  thì teo lại còn chút xíu , hoảng hồn gọi SP , SP bảo nếu mình còn lười tu nữa thì 2 hạt xá lợi này sẽ bay mất luôn :)) 

  Mà thật ra hồi đó mình ít khi nào ngồi yên được nữa giờ trước tượng Phật mà tu , chắc mình bị bệnh ADD/ADHD loại nhẹ  :))  là khg bao giờ ngồi yên 1 chổ được lâu , cho nên cách tu của mình là vừa lau chùi dọn dẹp nhà cửa vừa niệm Phật , cho nên khi có ai hỏi mình thì mình  nghĩ là mình đâu có tu bao nhiêu , vậy mà khg ngờ xá lợi cũng nở to đùng và còn sanh xá lợi con nữa .....cho nên tu đâu cần phải ngồi trước bàn thờ hoài nhỉ , ăn thua là trong tâm mình có chịu tu hay khg thôi , cho nên tu theo đạo Phật là lấy  từ tâm mà tính thôi , tâm ác mới có tội , còn vô tình thì khg bị tội , nhưng cũng sẽ có qủa vô tình , nghĩa là ví dụ nếu  sơ ý làm rớt vật nặng xuống chết người thì cũng sẽ có quả báo vô tình là sẽ có người khác làm rớt vật nặng lại làm mình chết ......

      Khi mình nghe nhạc niệm Phật và niệm theo thì mình rất tập trung , các bạn biết tại sao khg ? vì bán cầu não trái của mình khi thân mình ngồi yên là bán cầu não trái của mình nó hoạt động dữ dội lắm , cho nên trị nó bằng cách mở nhạc niệm Phật và niệm theo , chỉ có cách đó  thì bán cầu não trái của mình mới ngừng suy nghĩ lung tung , mình tự nghĩ ra khg biết có đúng khg nữa hihi , vì khi mình practice thì thấy work với mình lắm :)))


Nói về xá lợi này nha , hồi đó mình thật sự khg tin lắm ( tin Phật mà khg tin xá lợi của Phật  hihi ) , vì mình nghe Mẹ mình nói  là Mẹ nghe Thầy nào giảng đó , xá lợi  ở ngoài toàn là giả khg à , rồi gì gì tùm lum hết , cho nên mình hơi bị mất lòng tin , rồi cái lúc SP kêu cho mình khg chịu lấy , SP bảo ai có phước lắm mới có được xá lợi của Phật , sẵn có nhân duyên tốt SP gởi cho luôn , để chậm chút là có người khác xin hết cho coi ....mình còn chảnh chẹ bảo : thôi SP cho ai thì cho đi  :))  đúng là mình chả biết trời trăng gì  nên mới chảnh chẹ vậy . SP bảo ở đâu có thờ xá lợi Phật thì nơi đó trong vòng bao nhiêu dặm đó ( mình quên ) sẽ được bình an , khg có nạn cướp bóc , cháy nhà , những tai nạn thảm khốc xảy ra .....and do you know why ?  Bởi vì ở đâu thờ xá lợi thì ở đó có chư thiên và những ông hộ pháp theo hộ , mà có mấy ổng hộ thì ma qủy nào mà dám léo hánh tới để lộng hành ( chỉ có oan gia của mình tới lộng hành thui hix ) .... rồi đừng ai nghe nói lợi ích của xá lợi rồi đi " chà đồ nhôm " đi nha , khg có phước thì xá lợi cũng bay mất tiêu cho xem , ai có phước mới giữ được .....mà mình tức ghê vậy , chả biết 2 hạt xá lợi bé tí của mình bay đi đâu vậy trời ? Chắc phải đi điều tra xem có ai ở gần nhà mình thờ xá lợi khg ta ? Chắc bay qua nhà nào gần nhà mình đây :))

NHớ có lần mình nghe Thầy Thông Phương giảng , Thầy nói có lần Thầy ở bên Ấn Độ , ở trong cái Chùa kia , khi tất cả Chư Tăng đang ngồi thiền yên tĩnh , tự nhiên Thầy nghe 1 cái tách nhẹ ở trên bàn thờ Phật , sau khi xả thiền , Thầy mới hỏi Thầy trụ trì , Thầy trụ trì mới bảo là do xá lợi Phật bay về , ngay chính Thầy Thông Phương cũng thấy lạ việc này .....mà khg biết xá lợi tự bay ?  hay là mấy ông hộ pháp tha đi vậy nè ? lạ thật !  It's still mystery , need solve  :))

2 comments:

  1. Dear Chơn Ngọc,
    Đây là bài khấn nguyện Ngọc Xá Lợi trước khi niệm Phật

    "Con xin đảnh lễ các phần
    Bảo tháp xá lợi kim thân Phật Đà
    Bồ đề khắp cõi Ta Bà
    Luôn luôn thành kính dâng hương cúng dường
    Con xin thành kính đảnh lể tất cả
    Bảo tháp, ngọc xá lợi, đại thọ bồ đề
    Và kim thân Phật đã tạo thờ trongkhắp mọi nơi"
    Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật (3 lần)

    Chúc chị luôn an vui trong ánh hào quang của mười phương chư Phật

    ReplyDelete
  2. Ui chà lâu qúa mới thấy người đẹp nha hihi Cám ơn nhiều nha Caron , chúc bạn luôn vui vẻ và hạnh phúc !

    ReplyDelete