Friday, September 9, 2016

Chả chay ( làm ra giống chả cá vậy đó :) )


                     Chả chay này CN  làm bằng bột mì căn . Món naỳ làm nhanh lắm mà ngon nữa .




Bột mì căn

Cách làm : 

Lấy cái tô ra  , bỏ gia vị vào như là : chút xíu bột nêm chay , chút mật ong , chút xì dầu , tỏi khô , tí nước sôi vào pha cho gia vị đều nhau . Muốn béo thêm thì pha chút sửa bột vào bột mì căn , nói chung là tùy khẩu vị thích cái gì thì cứ bỏ vào tô nước sauce mà nêm cho vừa ăn , sau đó  rắc rắc từ từ  bột mì căn vào tô nước sauce , bắt buộc phải rắc như vậy để cho nhiều nước thấm vào  bột mới  mềm được , chứ làm kiểu khác là bột mì căn nó cứng ngắt và dai như  cao su luôn đó  . Thấy bột vừa mềm , hơi nhão tí , nhồi tí cho nó quện đều lại với nhau hết là vò cục dẹp dẹp và bỏ vào nồi hấp . Hấp khoảng 20 phút là chín . Mình có thể vò cục tròn tròn là 1 hồi ra giống chicken nugget luôn đó . Chú ý khi nhồi bột mềm tí là nó ra giống như ăn chả cá vậy , nếu muốn ăn giống thịt gà hay heo thì bột khô hơn tí xíu , nhưng đừng khô qúa nó sẽ bị dai lắm . Mình thì cho vào tô sauce sweet and sour sauce nêm luôn , bột ra gia vị ngon lắm , ăn không vậy củng thấy ngon lắm khi còn nóng nóng , khỏi cần chiên củng được , cắt ra chấm xì dầu ăn , còn cho con mình ăn thì đem lăn bột chiên . Khi lăn  bột chiên ăn chẳng khác gì chả mặn , tựa tựa chicken nugget luôn . 

Hấp xong để nguyên miếng hay cắt ra đem nhúng qua bột , và trứng gà . Bột mì căn làm kiểu này hấp ra ăn giống chả luạ luôn đó nha , cho tiêu hột nhiều nhiều vô rồi bỏ vô ăn với bánh mì , ngon lắm đó .


Sau đó lăn qua bread crumbs như hình 

Bắt nồi dầu ăn lên và chiên deep fried ở 350 độ F  . Cái này nó vàng rất nhanh , khoảng 5 phút cho nó vàng đều là lấy ra . Cái này ăn với plum sauce hay Tonkatsu sauce của Nhật củng ngon lắm . Mình mua củ cải chua màu vàng ở tiệm Đại Hàn về cắt ra ăn chung , mấy đứa con mình thích ăn lắm đó . Chúc các bạn ăn chay ngon miệng nhé !


0 comments:

Post a Comment