Saturday, September 3, 2016

Nghệ Thuật Nói Chuyện - Thiên Thần Bảo Hộ - Thiền Sư Thích Nhất Hạnh ( HT giảng baì naỳ qúa trời là hay luôn ! )





 Hôm nay tự nhiên nghe video này mình cảm thấy thấm vào từng sớ thịt , thấm vào tới tận tâm cang . Nghe pháp củng tùy theo tâm tư từng lúc , lúc tâm mình tới trình độ nào thì khi nghe tới video nào đấy mình cảm thấy hạp , cho nên khi nghe pháp mình thì cảm thấy bài pháp đó rất là hay nhưng chưa chắc người khác người ta hạp mà nghe vô , vì chúng sanh tùy theo nghiệp cảm nên từ tánh tình đến mặt mủi đều khác nhau hoàn toàn , ít khi nào mà giống nhau lắm , cho nên mình giới thiệu video này nhưng chưa chắc người khác nghe mà thấy hay , thôi thì hên xui đi há  :) Nhưng HT giảng bài này mình thik cái câu : tu củng là 1 nghệ thuật sống , ráng tu để mình khg sống qúa vụn về , tu để khi bị ai tấn công mình củng nhịn được thay vì phải quất lại người kia mấy phát mới vừa lòng  hihi ...mà nhịn củng phải có nghệ thuật nhá , nhịn khg phải là đè ém rồi tới khi nhịn hết nổi thì chưởng 1 phát cho người kia văng tới núi Tu Di lun , nhịn là phải dùng trí tuệ mới khg bị nổi sân later , mà trong video này HT Nhất Hạnh đã chỉ cách cho mình quán chiếu và tự tháo gỡ , nói chung là bài này HT giảng qúa hay !

0 comments:

Post a Comment