Saturday, September 3, 2016

Ngồi thiền hay niệm Phật tỉnh tâm 1 tiếng bằng mình ngủ rất sâu trong 24 giờ


  Mình thấy mấy ông Sư Phụ mình tuy là làm việc trong Chùa rất nhiều , rất cực , thậm chí nhiều đêm ngủ có 3 tiếng mà mấy ổng rất khoẻ , rất tỉnh táo khg bị mệt , là sao ? Do SP ngồi thiền , và trong lúc làm việc mấy ổng thường có 1 cái tâm rất tỉnh sáng , khg nhiều vọng tưởng , làm gì thì biết đang làm gì  đó là đang sống trong tâm Phật , nhờ vậy mà mấy ông SP của mình tu từ năm này qua năm khác , cực như gì phải làm việc đủ thứ hết để phục vụ chúng sanh mà mấy ổng vẫn vui vẻ và rất tự tại . Mà mình để ý thấy hình như mấy ông SP mình có rất nhiều phước lắm đó nha , hễ mấy ổng khởi tâm thích gì là có liền , nhưng mấy ổng toàn khởi tâm làm việc thiện khg à , chẳng hạn như khi mấy ổng cần tiền để giúp 1 ai đó đang bị bệnh ngặt nghèo sắp chết ở VN , SP mới vừa đang suy nghĩ làm cách nào để có tiền mà giúp đây thì tự nhiên ngaà mai có 1 ông Phật tử kia lon ton ôm 1 đống tiền lại cúng dường cho SP mặc dù SP khg đời nào mà đi xin xỏ Phật tử tiền bạc nha , mình để ý thấy rồi , never never mà mấy ông xin xỏ cái gì hết , nhưng khg hiểu sao mấy ổng có chư thiên độ hay sao đó , hễ cần cái gì là tự nhiên có người cúng dường liền , bởi trong Kinh Phật đã có nói : khi tu hành chân chánh thì sẽ có chư thiên và thánh thần chung quanh họ theo độ cho người tu đó à , khg cần phải lo cái gì hết . Mà ông SP này của mình củng lạ lắm nghen , có lần mình nhờ SP lại nhà giúp gia đình mình chút việc thì trước đêm đó mình nằm mơ thấy SP tới nhà mình dẫn theo cả đám người rất đông chắc khoảng hơn 20 người qúa ,mình thấy đi đầy hết  cả cái sân cỏ nhà mình để vô nhà ,  mình nhìn toàn là gương mặt lạ hoắc hết , sáng ra mình hỏi thì SP nói có đi chung với 2 vị HT khác à , mình mới chợt nhớ tới giấc mơ , à thì ra là chư thiên và  phi nhân nào đó theo học đạo và bảo vệ SP , hèn chi lúc nào mình củng thấy SP rất hên :) cho nên đừng bao giờ nói khích bác hay bất kính  với  những người tu hành chân chánh nha ( còn mấy ông khg tu hành chân chánh thì mình khg biết à nha ) , nhiều lúc mấy ổng từ bi khg giận nhưng những chư thiên hay phi nhân đi theo hộ mấy ổng giận và thế thiên hành đạo  là mình bị mệt lắm đấy , họ chỉ dùng 1 chút black magic làm mình bị quẹo tay chân hay bị đau bụng là củng mệt lắm đó  :) nhất là khi đi vô Chùa mà bất kính và đi chỉ trích nói xấu chê bai này kia là mấy ông hộ pháp mấy ổng lại rờ đầu hay rờ bụng 1 cái là về nhà uống thuốc cả tuần lễ đó , mình thấy có người bị ruì :)

   Noí tóm lại , Đức Phật dạy mình là phải ráng khg vọng tưởng , khg suy nghĩ nhiều , theo dõi hơi thở thường xuyên , khi vọng tưởng suy nghĩ này kia thì lập tức kéo nó về liền , thậm chí khi ngủ khg được thì nằm trên giường thiền củng được , nằm đó theo dõi hơi thở , hít vô thì biết mình hít vô , thở ra thì biết mình thở ra , vọng tưởng thì biết là đang vọng tưởng và kéo tâm về liền , những khi mà đêm nào mình ngủ khg được , mình theo dõi hơi thở khoảng 15 phút thôi mà cảm thấy khoẻ trong người lắm và ngủ hồi nào khg hay luôn , mà gì chứ thiền dễ ngủ lắm , khi theo dõi hơi thở thì cái tâm mình nó an lắm , dễ chịu lắm thì cơn buồn ngủ tới lúc nào khg hay luôn và quay qua ngáy khò khò liền , cho nên thiền là 1 liều thuốc  trị bệnh mất ngủ rất hay , tại sao mình bị mất ngủ ? Là  lo nhiều việc qúa cho nên khg ngủ được . Khi theo dõi hơi thở là mình buông mấy cái lo ra hết rồi , chỉ lo theo dõi hơi thở thôi , mà lạ cái là chỉ có theo dõi hơi thở thôi vậy mà ngủ hồi nào khg hay luôn , mà ngủ ngon nữa chứ :)

0 comments:

Post a Comment