Tuesday, September 20, 2016

Xem Ti Vi show " THE GOOD PLACE " mình mới "NGỘ " ra vài việc :)


   Hồi tối này mình xem cái show " the good place "  đài số 10 chiếu vào thứ hai hàng tuần lúc 9 giờ thì mình mới " ngộ " ra thêm 1 vaì điều , mà caí show này khi xem và suy nghĩ kỹ thì nó củng giống giống 1 vài điều trong Kinh Phật đã dạy , nhưng chỉ khác là họ làm nhiều cái silly để cho cái show nó funny và hấp dẫn thêm thôi , chứ chịu ngồi suy nghĩ và qúan chiếu thêm thì nó chẳng khác gì trong Kinh Phật đã nói :)

   Cái show này nói về 1 cô gái này bị chết và được về cỏi trời , nhưng vì  người Mỹ giờ họ rất nhạy cảm về đủ thứ vấn đề , về tôn giáo , về việc khg được make fun of màu da , khg được make fun of người mập , cho nên cái show này mới lấy cái tên " THE GOOD PLACE " instead of  " HEAVEN " .  Trên cỏi trời thì tất cả mọi người đều có cái tâm rất tốt , khi hỏi ra thì người nào củng nói là lúc còn sống ở trái đất  thì họ đã giúp đỡ trẻ em mồ côi , hay giúp những người bị xử oan , hay  những hội từ thiện , nói chung là ai ai củng có tâm rất tốt , cái tâm sống vì mọi người chứ khg có ích kỷ mà sống vì bản thân mình , nhưng riêng có caí cô đóng vai chánh này , somehow người ta đưa nhầm cô lên trời chứ thật ra cô ta rất xấu tánh , mà  đáng lẻ là cô ta phải đi vào  " BAD PLACE "  . Và funny 1 cái là mỗi lần cô ta làm việc gì xấu là tự nhiên cái cảnh xấu hiện ra liền , như là khi vô tiệc cô ta lén ăn cắp tép và thế là 1 hồi tự nhiên tép từ trên trời rơi xuống như mưa và xuất hiện những con quái vật bay ra để ăn những con tép đó , thế là những người ở vòng vòng nhà cô ta củng sợ qúa bỏ chạy tán loạn .... nói chung là mỗi lần cô ta làm việc gì xấu là hiện ra liền cảnh xấu đó ..... sau khi xem phim này mình liên tưởng đến ông Sư Phụ mình đã nói : khi ai mà khởi tâm ác lên thì lập tức những cảnh xấu ác sẽ vây bám lấy người đó , sẽ làm cho họ gặp những xui xẻo hay bị này bị kia trong đời sống hàng ngày  , còn ai mà có tâm thiện , tâm tốt thì họ sẽ gặp may mắn và cuộc sống trôi qua rất bình an và êm đềm ..... thì trong cái show này củng tựa tựa như ông SP mình nói chứ bộ  :) cho nên mình đã "ngộ "  ra được vài việc là vậy . Mà trong Kinh củng có nói " TÂM TƯƠNG ƯNG " nghĩa là tâm mình lúc sống như thế nào thì khi chết linh hồn củng đi tìm những chổ " GIỐNG " cái tâm mà đi vào , ví dụ thường ngày thích cờ bạc thì khi chết thế nào linh hồn củng đi tìm những chổ đỏ đỏ đen đen mà chui vào .... hay thích rượu chè thì củng sẽ đi tìm những chổ nhậu nhẹt mà vô .... đi đầu thai làm con người củng vậy , linh hồn củng có đầy đủ tham sân si mới đi tìm cỏi trái đất này mà chun vô  và làm người , rồi khi vô đây thì expect mọi người phải đối xử tốt với nhau , làm gì có chuyện đó , cõi này là cõi ác trược , ai ai củng tham sân si đầy người , ai ai củng muốn lợi về mình và mặc kệ  ai bị tổn hại thì kệ , đó là đặc tính của  loài người ,  xuống thấp nữa là loài thú , ăn nuốt lẫn nhau .... cho nên Phật mới kêu mình tu là sửa cái tâm lại , khi chưa biết tu thì cái gì củng mình mình mình , tôi tôi tôi hết , chơi với ai thì củng muốn chơi trên đầu trên cổ người ta , luôn giành phần hơn , rồi ăn thua từng lời ăn tiếng nói , rồi ai thiệt hại thây kệ cha mày :) miễn là có lợi là tui làm , nhưng khi biết tu thì mỗi ngaỳ ráng sửa 1 tí ,  chỉnh lại làm sao cho có cái tâm đặt người khác trên lợi ích của mình , như trong cái show " the good place " , khi cái ông cai quản trên đó hỏi "  hôm nay là ngày thứ 2 của những người mới chết này thì sẽ tập cho họ bay thử , nhưng có ai tình nguyện hốt rác khg ? và ổng cần 12 người tình nguyện hốt rác ..... thế là mọi người xúm nhau giơ tay tình nguyện đi hốt rác .... đó là sự khác  biệt giữa cỏi trời và cỏi trái đất này , gặp loài người ở đây là : có mà đi hốt rác à , tui đi bay bay trên trời hỏng sướng hơn sao :P bởi có cái tâm này cho nên mãi mãi vẫn ở "THE BAD PLACE " ..... giống như có lần nói chuyện với ông Sư Phụ kia của mình , mình nói kiếp này con ráng tu cho" phải được" về cỏi cực lạc ở .... SP mình cười và bảo : Cô mà về trển thấy ai ở trong hoa sen đẹp hơn chắc là ngaỳ mai tìm cách phóng hoả cái hoa sen của người ta cháy đen thui hết cho khỏi chướng mắt Cô , rồi thấy ai ai  củng bay được hết  mà Cô  đi bộ chắc củng tìm cách quăng dây lên kéo người ta xuống đi bộ chung với Cô  qúa ....hahhaha ... cái ông SP này , mình đâu có bad như vậy chứ , thật là oan ức qúa đi  :)

  Noí tóm lại , tâm tương ưng với cảnh , tâm mình còn thấp qúa mà đòi về cảnh giới qúa cao ở thì làm sao mà được , cho nên ai muốn về cõi trời ở hay cõi cực lạc ở thì những cái gì mà ai chê hết rồi đó giành làm đi , bảo đảm khi chết thế nào củng được về cảnh giới tối cao mà ở  :)  còn ai mà caí gì củng tranh giành từng chút 1 thì chuẩn bị tâm lý đi , khi chết sẽ về " THE BAD PLACE " .... tuỳ chọn nhé :)  hihihi


0 comments:

Post a Comment