Friday, September 9, 2016

Thái độ " bất cần " vậy mà thật sung sướng lắm :)


 Sau rất là nhiều năm bị oan gia quậy bầm dập , te tua , tan nát mình mới rút ra nhiều bài học qúy báu , đó là sống " bất cần " đời  :) Ôi thật là sung sướng tuyệt vời ! Thích gì đâu lun á :)

 Thái độ bất cần đời là như  thế nào ? Là chả care ai nói gì hết , ai nói xấu gì cứ kệ cha họ , mình cho nói cho đả đi , I don't care anymore . Chắc là nhờ có tu tập lâu năm nên mới " lên lớp " được cái level này đó , nói chơi chứ tu hành gì chứ , chỉ qua là bị nói xấu qúa trời rồi nên da mặt mình nó mới dầy như da trâu luôn đó . Mà nói chứ trên đời này có 1 người nào mà khg bao giờ bị ai nói xấu chưa ? Mình mà biết được có người như vậy mình đem về thờ , lạy 1 ngày 100 lạy liền đó :)  Ngay cả Đức Phật còn bị cái đám ngoại đạo nói xấu , vu khống đủ kiểu hết chứ nói chi tụi  mình .

  Nhớ hồi xưa khi mình đi làm hay đi đâu chơi mình rất sợ người ta nói xấu nha . Khi mình thấy 2 bà 8 oan gia của mình mà ngồi nhìn nhìn mình với cái thaí độ lấm la lấm lét , rồi khi mình đi tới thì họ lập tức im phăng phắc liền là mình bực chịu khg nổi luôn đó , sau đó thì mình về nhà và nổi sân si bà cố luôn tới mấy ngày khi nhớ lại . Giờ ngồi nghỉ lại mình cảm thấy tự buồn cười cho mình , và nghỉ lại rằng : cái miệng trên môi người ta thì người ta có quyền nói chứ , muốn người ta khg nói mình thì ráng trèo lên chức thật cao , có nhiều uy quyền sai người lại khóa cái mỏ họ lại là im chuyện :) chứ thử hỏi làm sao mà cấm người ta nói xấu được .... còn " ân gia " thì miễn bàn đi há , cứ khen mình suốt , mình mà có là 1 hòn sỏi méo mó thì họ củng thấy là tròn vo à .... giống như con gái mình , Mommy làm caí gì củng đúng hết á , Mommy is the best in their heart, in their soul  :)  Còn " oan gia " thì cho dù mình có cho tiền họ cả triệu bạc thì lúc đó họ sẽ chê mình NGU , có giúp đỡ họ và nâng đỡ họ cái gì thì họ bảo " có ai mượn mình làm đâu , ai mượn tự mày ngu thì ráng mà chịu " .... cho nên để ý tới oan gia hoài là mình chỉ có nước từ  bị thương tới chết .... cho nên lúc nào mình củng vái với Phật hoài cho nửa cuộc đời sau này của mình toàn là gặp ân gia hết đi .... oan gia thì HÔ BIẾN giùm tui cái .....mình nói với ông Sư Phụ mình , ổng bảo : trời trời , kiếp này khg lo trả nợ cho hết , kiếp sau phải trả gấp đôi đó ..... mình nói ngang : thôi kệ , quỵt nợ kiếp sau trả SP ui , kiếp này mệt rùi , khg muốn trả nữa .....vả lại kiếp sau con có tới 5000 huynh đệ  ( nhờ phóng sanh nhiều :) ) , 1, 2 oan gia lại đòi thì nhầm nhò gì SP , sư tỉ này hô lên 1 tiếng là 5000 huynh đệ lại thở vào mặt oan gia thui củng đủ chết rùi  híhí  ....SP : bótay với con luôn .....

   Nói chơi chứ thật ra mình củng chả taì tình gì cái vụ này , chỉ là bị virus tấn công qúa nhiều nên giờ cơ thể miễn nhiễm rùi :)  giờ mà mình thấy ai nói xù xì rù rì gì mình củng chả động tâm , họ nói xấu mình thì  giùm gánh bớt những cái xui xẻo trong năm đó của mình , nhiều lúc mình còn mừng nữa là khác , bởi Má mình cứ nói : mình lội ngược dòng sông khg à , lội ngược kiểu này khg qúa sung sướng hay sao ? .....mà mình thấy nha , ai mà đi nói xấu người ta nhiều qúa thì bị xui xẻo lắm đó , chính HT Tịnh Không củng đã nói : ai nói xấu mình là họ giùm vác đi bớt những cái xui xẻo của mình đó .... như mình có biết cái Chị kia , chuyên gia đi chê cái ông kia là looser , là nhà báo , là báo đời gì tùm lum , mà gặp ai chị ta củng nói xấu cái ông đó , sau này ông này rất thành công , giàu có , trong khi con bả cả đám chả ra trò trống chi .... bởi nói người ta qúa sẽ mắc qủa báo mà khg hay đó .... nhất là trong tiệc nha , vì ngồi qúa lâu thì nói chuyện huyên thuyên , hết nói cái này tới bắt qua cái kia nói , rồi 1 hồi hết chuyện nói thì bắt qua nói xấu hết người này tới người kia , rồi chẳng lẽ cả đám nói mà mình lại ngồi im hơi lặng tiếng , thôi nói luôn , rồi 1 hồi ta nói nha , dính qúa báo cả chùm , cái này gọi là CỘNG NGHIỆP , nói chê người này người kia là looser , tới 1 hồi bị dính qủa báo trả vô con mình , thành ra đáng lẻ con mình cái số nó được làm bác sĩ đi nhưng vì cha mẹ nó nói chuyện bị tổn phước cho nên cuối cùng con mình thi trược , rồi ra làm hãng bình thường .....

 Nói tóm lại , nếu tập được cái thái độ bất cần  đời thì tâm tư mình rất thoải mái nhẹ nhàng , cái gì củng kệ cha nó , vậy cho xong , kệ cha nó đã nói xấu gì mình , kệ cha nó đã khg tốt với mình , kệ cha nó đã vu oan mình , kệ tía nó đã khg biết điều với mình , kệ tía nó đã ăn xong mà quẹt mỏ với mình nó làm gì thì nó sẽ tự gánh lấy qủa báo , mình mắc gì ở khg mà care vậy chời  ..... vân vân và vân vân ..... thì ôi thôi sung sướng , sung sướng lắm lắm luôn á ..... mà cái đó  Đức Phật gọi là : BỎ BỚT CÁI TÔI CỦA MÌNH , BỎ BỚT CÁI NGÃ CỦA MÌNH ĐÓ , NGẢ CÀNG ĐƯỢC HẠ THẤP THÌ TÂM MÌNH MỚI ĐƯỢC THẢNH THƠI , SUNG SƯỚNG . Chúc các bạn khi bị ai nói xấu đừng buồn và đừng bị nổi sân nhé !

0 comments:

Post a Comment