Friday, November 18, 2016

Tàu hủ đá






Món này mình được nhỏ em bà con chỉ cách làm , mình củng khg hiểu tại sao lại kêu bằng "tàu hủ đá " luôn , chắc có lẽ món này bỏ "đá bào si rô " vô ăn chung nên mới gọi là tàu hủ đá  :)

Công thức :

-2  cups đậu nành đã xay mịn hết rồi ready to drink 

- 1 cup nước dừa tươi ( mình khg có nước dừa tươi nên mua loại nước dừa tươi trong bọc của Thailand )

- 3 grams bột rau câu dẻo ( khoảng chừng là 1 + 1/4 teaspoon ) 

- khoảng 2 muỗng canh sửa bò ông thọ 

( nhỏ em thì chỉ bỏ đường phèn nữa , nhưng mình thấy nước dừa tươi của Thailand qúa ngọt rồi nên mình khg có để đường phèn , bạn nào thik ăn ngọt thì bỏ thêm nha ) 

Sửa đậu nành nấu cho sôi lên trước sau đó bỏ nước dừa tươi , sửa ông thọ vào , nhớ là rắc bột rau câu dẻo khi nước còn nguội , chớ nóng qúa bột rau câu nó vón cục , nấu cho nó sôi và nhớ quậy đều trong khi nấu , xong  rồi bỏ vào khuôn và cho vào tủ lạnh . 

Khi ăn thì cho thêm đá bào và si rô xá xị gì đó ở VN  ( ở đây thì mình thay thế maple syrup nhỉ ) , nhưng mình thấy đã đủ ngọt rồi , ăn khg vậy vẫn ngon . Mình thì vì trời đang lạnh qúa cảm thấy  ăn với nước đường gừng chan lên ăn giống như tàu hủ nước đường coi bộ ngon hơn á . Lần đầu tiên làm thử , ăn thấy củng Ok :)

0 comments:

Post a Comment