Friday, November 25, 2016

Tàu hủ nước đường - Chơn Ngọc tự chế theo kiểu riêng :)




Nước đường gừng này mình nấu bằng đường thốt nốt cho nên nó thơm . Nấu cho thật ngọt để 1 hồi chan vô tàu hủ mới vừa ăn , khg thôi nó lạt nhách à .



Cách làm :

- 2 cups sửa đậu nành ( mình tự nấu hơi đặc so với ngoài chợ bán ) thì cho 1 muỗng cafê bột rau câu dẻo ( mình lường theo máy xay sinh tố nhà mình thì 1 cối vậy là 1 gói  + 1 tsp bột rau câu dẻo) . Minh rắc bột rau câu vào sửa đậu nành nguội , trộn đều , sau đó mới đem lên bếp nấu , trong lúc nấu phải đứng quậy đậu nành hoài cho tới khi nó sôi . Đem ra ngoài để cho nguội tí rồi bỏ vào tủ lạnh cho đậu nành đặc lại . Lấy đồ múc mỏng mỏng hớt trên mặt và cho vào chén , chan nước đường gừng vào và ăn thôi . Mình khg thik món này lắm cho nên ăn thấy được thôi , ai ưa thì chắc ăn sẽ ngon . Món này mùa lạnh lạnh ăn ấm bụng và bổ nữa . 

Mình khg có đồ múc tàu hủ này cho nên thay thế nắp sửa bò ông thọ chắc được à ta , để 1 hồi thử xem :)

PS: hôm qua Thanksgiving  mình đem đi tiệc , được mọi người ủng hộ nhiệt tình làm nồi chè trôi nước của Dì mình bị hơi ế tuy Dì làm chè rất ngon :)  Mọi người ăn thử khen thơm đậu nành qúa và béo ngon qúa . Dỉ nhiên là thơm mùi đậu qúa rồi , mình cho tới vốn qúa mà , bỏ cả đống đậu nành vào xay đặc quẹo rồi làm tàu hủ , hong thơm ngon mới là chuyện lạ ( hix ) cái này mà nấu bán chắc lổ tới xương  :) Mấy năm nay chắc nhờ niệm Phật tâm định lại nên toàn là nghỉ tới chế biến thức ăn ngon khg à , chết tui rùi , tu cái kiểu này chắc chừng nữa vãng sanh về cõi ăn uống qúa  :)))))

Người ta thì Nam mô Tây Phương Cực Lạc Quốc , còn tui thì  Nam-mô Dinh Dưỡng  ăn uống  Cực Lạc Giới .....háhá.....

0 comments:

Post a Comment