Wednesday, January 18, 2017

Sống trên đời này phải cần có thật nhiều phước báo thì gia đình mới được bình an


   Mấy hôm trước nói chuyện với ông Sư Phụ kia mình cảm thấy trên đời này nếu khg có phước thì tai hoạ sẽ ập đến ầm ầm , khg thôi thì củng bị xui xẻo , đau khổ đầy mình hết chứ chả chơi đâu nghen .

  Số là hồi nào giờ mình củng bị chuyện naỳ chuyện kia nhiều lắm , đau khổ bầm dập củng nhiều , bệnh hoạn ngặt nghèo củng có , mỗi năm là mình phải gặp  nạn này nạn kia , rồi từ khi quen ông SP này thì nhờ SP giúp rất nhiều cho nên bệnh ngặt nghèo củng qua , mấy đứa con mình nuôi củng èo uột bệnh hoài củng qua , nói chung là mình củng khg biết SP làm sao đó mà giải nghiệp cho mình củng rất là nhiều , sau đó SP nói với mình : sao mà cô nghiệp nặng qúa trời , người ta nghiệp nhẹ nhẹ còn SP thấy cô nghiệp nặng qúa , giải nghiệp cho cô củng mệt luôn đó ...... mình mới nói : à , sao con thấy nhiều người nghiệp nhẹ qúa Thầy , thấy khg có chuyện gì hết , còn con sao gặp đủ chuyện hết , con cảm thấy mệt mỏi vô cùng ..... SP mới bảo : tại người ta kiếp trước khg có gieo nhiều nghiệp xấu thì kiếp này người ta hưởng tới già ..... Mình mới nói : vậy là SP nói con hồi kiếp  trước làm nhiều việc ác lắm phaỉ khg ?  ... SP : cười .....  Mình nói vậy thôi chứ những người quen chung quanh mình ai mà khg gặp chuyện naỳ chuyện kia chứ , nhiều người mình quen họ khổ nhiều lắm đó , khg thì củng bị bệnh ngặt nghèo , chỉ là nhiều lúc nhìn sơ qua khg có đi  sâu vào chuyện gia đình người ta thì mình cứ tưởng người ta sung sướng chứ nếu hiểu sâu vào thì em naò củng như em nấy , củng đau khổ đầy người , củng bệnh hoạn tùm lum , chứ có ai hơn ai bao nhiêu đâu . Mà mình thấy qua Mỹ naỳ , do cuộc sống vật chất đầy đủ cho nên nhà nào củng ăn con này con kia qúa trời nhiều , rồi lâu ngaỳ nghiệp xấu nó chồng chất lên , thế là trong gia đình sẽ có người này hay người kia bị bệnh thôi . Mình để ý thấy những gia đình ăn chay trường , gia đình con caí họ rất là khoẻ mạnh nha , và họ rất là may mắn , rồi gia đình họ củng bình an lắm . Còn gia đình nào ăn sang , thích ăn ngon thì gia đạo rấ là xào xáo nếu khg thì củng có người bị bệnh ngặt nghèo , hoặc là hết người naỳ bệnh tới người kia trong nhà bị bệnh ..... nói chung là do cái miệng khoaí ăn ngon mà đem lại nhiều họa và nhiều bệnh tật trong gia đình . Mình để ý nha , khi người nào mà khoaí ăn đùi gà , sau khoảng 20 năm là tự nhiên caí chân đi khg nổi , rồi ai thích ăn đầu lòng con naỳ con kia nhất là thích ăn ruột heo thì cứ bị bệnh đau ruột hoaì à .... như mình thì chỉ ăn thịt thôi thì có lần bị bệnh tự nhiên trog từng sớ thịt mình nó nhức ,  đau nhức kinh hoàng luôn từ đầu tới chân , mà chỉ nhức trong thịt á , đi bác sĩ khám thì bs củng không biết mình bị bệnh gì luôn , sau này nghe mấy vị Hòa Thượng giảng mình mới biết là khi bị bệnh nghiệp thì bác sĩ khám khg có ra mình bị bệnh gì đâu . Bởi vậy khi nói chuyện với SP là SP luôn bảo mình phải ăn chay và lo tu nhiều , vì chỉ có mình trong nhà biết tu thì mới giúp được chồng con và gia đình của mình , SP còn nói : mấy đứa con mình nó khỏe mạnh được là nhờ sự tu hành và làm phước của mình đó , vì nếu mình khg có phước cho nó thì nó sẽ bị bệnh hoài .... mình mới nói chơi và bảo : SP đang hù con đó à ? :)  SP nói : SP tu hành đàng hoàng có đâu mà đi hù Cô , Cô thử nghỉ xem có ai mà có phước để hưởng hoài khg ? Có phước hưởng 1 thời gian củng sẽ hết thôi nếu khg biết tu tập và làm phước thiện thêm , mà khi hết phước thì tai hoạ sẽ ập đến ầm ầm đó .... Thật ra mình nói chơi với SP thôi , chứ mình củng thừa biết sống trên đời này phaỉ cần có thật nhiều phước báo , nếu khg thì mệt lắm á ,vì mình đã thấy những người chung quanh mình rồi , họ có nhiều đau khổ và nhiều tai nạn lắm chỉ vì họ hơi bị kém phước báo . Thôi , chúc các bạn mỗi ngày ráng tu tập và làm nhiều việc phước thiện nha , nhất là phóng sanh và ăn chay trường là phước báo nhiêù lắm đó . Tránh sát sanh được thì càng tốt . 

0 comments:

Post a Comment