Friday, January 6, 2017

Lại nằm mơ nữa :)


 Từ khi mình biết niệm Phật tới giờ ( mà hầu như những người Phật tử ai củng có vấn đề này chứ khg riêng về mình ) thì khi mà niệm Phật tinh tấn thì củng nằm mơ thấy được 1 vài cảnh giới như là đi tới 1 dòng sông trong suốt , bầu trời chung quanh thật là sáng sủa và mát mẻ , rất dễ chịu , và sau khi tỉnh giấc thức dậy thì cả mấy ngày hôm sau thấy khoẻ và tươi vui trong người lắm . Còn khi mà mình  lười tu hay tu năm chìm bảy nổi , 1 ngày được vài câu niệm Phật trước khi đi ngủ thì toàn là nằm mơ thấy vô lớp học và bị thi rớt khg à ( mà khg riêng gì mình , những bạn đồng tu của mình củng có cùng 1 giấc mơ như vậy ) ....... rồi khi mấy năm trước mình rất siêng tu , ăn chay rất giỏi thì đột nhiên có qúa nhiều chuyện xảy ra , theo bên đạo thì nói là bị đổ nghiệp , còn nếu dị đoan là mình bị tam tai ( xui 3 năm liên tục ) , trời ơi , nó xảy ra nhiều việc mà mình điếng hết cả người , toàn là gặp cái thứ và những việc ôn binh gì đâu khg à , ta nói nó muốn chết luôn chứ khg phải chuyện giỡn chơi đâu nhá , rồi tự nhìên mình rất là sợ tu mà bị đổ nghiệp , thật sự là sợ dữ dội lắm cho nên mình bỏ tu 1 thời gian củng khá dài , thậm chí là tới khg thik đi Chùa luôn đó , mà lạ cái sau khi ngưng tu thì mình thấy tâm hồn dễ chịu hơn ( vì lo chơi qúa mạng hix ) và củng cảm thấy bớt đổ nghiệp hơn ( nói vậy chứ các bạn đừng sợ như CN vậy nha , tuy là mình bị đổ nghiệp nhưng mà nhẹ hơn là khg biết tu , mình thấy những người khg biết tu tới khi bị hạn tam tai thì họ xui tới muốn chết luôn đó , như có người bà con kia của CN , khi bị hạn tam tai thì ôi thôi khi mình nghe kể mình cảm thấy sợ giùm cho người bà con đó nữa huống chi là họ trong cuộc , còn nhiều người khg biết tu thì bị bệnh rất nặng dở chết dở sống trong nhà thương đó , mình thì chỉ bị phiền não thôi , giờ nghỉ lại mình cảm thấy rất là buồn cười nhưng lúc đó khg biết sao lại phiền não đến tột đỉnh như vậy  , chắc là đang phải trả nghiệp xưa nên nó khiến cho bị phiền não như vậy đó , tới khi hết nghiệp thì hết phiền não ngay ) ...... nhưng vấn đề mình muốn nói hôm nay là sau khi bỏ tu cả năm trời thì tự nhiên khuya hôm qua mình nằm suy nghỉ là cuộc đời này rất ngắn ngủi , sống đây chứ khg biết ngày mai sẽ ra sao , nếu mình cứ bỏ mặc khg lo tu thì mai này khi chết sẽ đi về đâu , kiếp sau mình sẽ như thế nào ? Mình đã bị trầm luân sanh tử quá lâu rồi , củng đã qúa chán ngán rồi , rồi tự nhiên trong tâm muốn phát tâm tu lại , và thế là tự nhiên ngủ tới gần sáng nằm mơ thấy mình đang ở nhà củ ở VN á , đang ở trong bếp mà sao thấy cái bếp nó dơ qúa trời luôn , và rác rưới đầy hết , mình thấy vậy qúa bực nên vừa lau chùi , vừa bỏ rác , nói chung caí gì trong cái bếp đó củng bị dơ hết , mình chùi rửa cả buổi trời mệt chết đi được ..... Ngài Quan Thế Âm khai thị cho mình như vậy đó , chắc các bạn hiểu nghĩa bóng của câu chuyện rồi chứ gì hix ...... sau đó tỉnh dậy mình mới nghiệm ra thêm , trùi , mới 1 năm bỏ tu mà cái nhà trong tâm của mình đầy rác rưởi và đen thùi như vậy thử nghỉ mấy người khg biết tu khg biết cái tâm của họ nó đen và dơ tới cái mức độ nào nhỉ , ghê thật á nha . Chúc các bạn đi đứng nằm ngồi gì nhớ niệm Phật cho căn nhà trong tâm được sạch sẽ nhé !

0 comments:

Post a Comment