Friday, January 6, 2017

Muốn hạnh phúc và gia đình bình an thì phải biết tu và biết làm phước thường xuyên


  Hồi sáng này mới nói chuyện với ông Sư Phụ kia mình được SP khai thị cho  nhiều việc rất là hay , mỗi lần nói chuyện với những bậc chân tu lâu năm là mình học hỏi được rất nhiều những lời giáo huấn của SP , khg biết tại mình hạp với mấy ông SP của mình hay là tại đạo lực của mấy ổng cao nên có khả năng thuyết phục được mình nhỉ hix :):)

   Mình để ý rất là nhiều lần khi mà mình nói chuyện với những SP thì cả ngaỳ đó mình thấy trong tâm rất là an lạc , hồi xưa thì mình cảm thấy lạ lắm , khg hiểu tại sao , rồi tới khi hỏi ông SP kia và củng có nghe trong băng giảng của những vị Hòa Thượng khác thì nghe nói là tại vì những vị SP này nhờ sức định của họ nhiều nên khi noí chuyện tuy là qua phone nhưng từ trường của họ củng làm cho tâm mình được an lạc lắm ( nếu có ai khg tin thử nói chuyện với 1 người mà tham sân si dữ dội xem , sau đó là mình cảm thấy bức xúc và phiền muộn lắm vì do từ trường sân si của họ truyền qua mình , các bạn khg tin thì cứ thử đi rồi biết , còn những vị tu hành lâu năm , từ trường của họ rất mạnh và trong sáng cho nên lây lan truyền cho mình được những cảm giác an lành . Bởi vậy khi ai mà sân si qúa khi thấy họ là mình muốn bỏ chạy chổ khác là vì lý do trên , vì ở gần người tham sân si nhiều qúa mình chịu khg nổi , khó chịu lắm , làm cho mình phát nổi sân theo họ luôn đó cho nên bỏ chạy cho nó khoẻ , caí naỳ mình củng đã kinh nghiệm qua mới nói chứ khg có nói ẩu đâu nha :) )  . Trở lại cái vụ nói chuyện với SP , khi mình gặp mấy ông SP là mình cứ líu lo hỏi lung tung hết , từ việc này rồi qua tới việc kia , kệ , thà hỏi cho khôn ra chứ khg  biết mà im luôn khg hỏi thì càng ngaỳ càng ngu rồi làm sao :) , mình hỏi SP là khi thích ăn 1 món gì hoài thì kiếp sau sẽ thành cái gì ? SP hỏi vậy chứ con thường  thích ăn caí gì ? Mình nói : từ hồi bé tới giờ con hay thích ăn tôm tép . SP nói : nếu thích ăn tôm tép thì sẽ tái sanh lại làm con cá vì có nhiều loại cá nó chỉ thích ăn toàn là tép thôi :)  . Mình hỏi tiếp : vậy nếu hay thích ăn gà thì sẽ làm con gì vậy SP ? SP bảo : nếu mà có thói quen thích ăn gà qúa thì kiếp sau sẽ đầu thai thành chồn ( nếu còn có chút phước )  , vì chồn nó rất khoái ăn gà :)  còn nếu hết phước rồi thì sẽ tái sanh làm gà trở lại để trả nợ . SP còn khai thị thêm : thói quen mỗi ngày rất là nguy hiểm , vì khi chết sẽ theo cái thói quen hàng ngày thích caí gì là đi taí sanh vào làm cái đó ....nghe SP nói vậy mình chợt nghỉ tới 1 con .... nhưng khg dám hỏi , chỉ ngồi tự mỉm cười 1 mình thui ( vì mình thấy có nhiều con vật hiện giờ hình thù của nó rất là kỳ lạ và kỳ cục ) .....híhí ..... để xem SP còn khai thị gì thêm nữa vậy ta .... à , SP bảo : con đừng chìu theo cái thân xác này , đừng lo cho nó qúa , cho nó ăn ngon như là ăn qúa nhiều con vật mỗi ngày  , cung cấp cho nó đầy đủ qúa thì nghiệp của mình càng nặng , vì tới khi thân xác này nó bị hoại , chỉ còn cái hồn đi thọ lảnh những cái nghiệp xấu vì  đã ăn thịt nhiều con vật qúa , và từ đó sẽ đi thọ qủa báo xấu mà đền trả nghiệp . Cho nên con đừng có chìu cái thân xác này qúa , phải bắt cho nó ăn chay , và bắt nó làm nhiều điều lành điều thiện , tới khi bỏ thân mạng này thì con sẽ có nhiều phước mà đi lên cõi tốt lành hơn mà ở , khg còn phải chịu những cảnh đau khổ nữa . Mình mới nói : à mà khg hiểu sao   khi tu nhiều con bị đổ nghiệp nhiều qúa cho nên con rất là sợ tu , cả năm nay con khg muốn tu nữa , mà trước khi con nghỉ tu là con có 1 giấc mơ rất lạ đó SP , là con thấy con đang ở trên 1 cái nhà lầu rất là cao , rất là đẹp ( lúc đó là mình đang niệm Phật rất nhiều và làm phước củng rất nhiều ) rồi tự nhiên con khg thik ở nữa , con từ  trên cao mà con nhảy xuống vực thẳm tối thui à SP , rồi là từ đó con nghỉ tu luôn :) ..... SP nói : bởi vậy , đang ở trên cao khg ráng lo tu để tiến lên cao hơn nữa , rồi đi nhảy xuống làm chi khg biết nữa , thôi bây giờ ráng lo tu lại nghe chưa , khg thôi khi nghiệp tới SP cứu con khg có nổi đâu ..... Mình :  hihi dạ con biết rồi SP .....

      Nói chung là mình phải cố gắng lên thôi , chứ cứ như lục bình trôi sông kiểu này là mình thấy khg ổn chút nào rồi , khg biết tu tới chừng đổ  nghiệp kêu trời khg thấu, kêu đất khg thông , ối , thôi sợ lắm rùi . Chúc các bạn luôn tu tập tinh tấn nhé ! 

0 comments:

Post a Comment