Monday, January 9, 2017

Cách làm bánh canh bằng máy Philips - Chơn Ngọc tự làm





Mình theo công thức  video của Hien Dang nhưng vì lần đầu tiên làm mình bỏ bột mì tinh nhiều hơn thì nó dai lắm , theo mình ăn thì thấy ngon nhưng ông xã mình thì chê hơi dai qúa , rồi làm đợt sau   khi bỏ vaò maý Phillips mình bỏ thẳng vào nồi nước sôi thì nó bị đóng cục , mình làm y chang công thức nhưng khg hiểu sao nó khg ra smoothly như của Hien Dang , next time chắc phải cho ra dĩa trước mới khg bị đóng cục , nó ra như sau : 

Video naỳ là của mình tự quay :)


- 200gr bột năng 
- 50 grams bột gạo
- 180 ml nước sôi 
                            - 1 tsp muối ( khg có dầu ăn nha ) . 
Liều lượng phải như thế này là bột mới chảy ra được khg thôi nó khg ra , maý này là vậy đó , nếu bột qúa lỏng hay qúa đặc thì nó củng khg ra khuôn được . Đặc điểm của máy này là vậy đó , cho nên củng hơi bất tiện . Khi nấu bánh canh th2i phải lấy cái nồi khg dính , khg thôi là bột nó đóng dưới đáy nồi sẽ bị khét ở dưới .
Khi bánh canh rớt vào nồi thì mình nấu luôn cho tới chín ( khg cần phải vớt ra trụng nước lạnh gì hết cách này chỉ cho nấu bánh canh tép thôi ) , sau đó bỏ tép vào , mình nêm đường phèn và nước mắm nên nó ra ngon lắm , bỏ thêm hành phi mình tự  làm ở nhà ( cho chắc ăn ) , nhờ vậy mà nồi bánh canh ra rất thơm và ngon lắm , bạn nào ăn chay thì thay thế tép bằng nấm oyster thì nó củng rất là ngon  nhé . Trời đang tuyết lạnh chết đi được mà ăn 1 tô bánh canh nóng hổi vào thì ngon lắm . Bởi mùa đông mập ra thêm nữa hix . Thiếu hành và ngò  cho nên tô bánh canh khg được hấp dẫn lắm . Bột tự làm nên nó thơm mùi bột lắm , nói chung là mình cảm thấy là ăn rất ngon , chắc là nhờ mình nêm nếm  hơi bị ngon qúa hix 

Video naỳ của Hien Dang trên youtube : 

0 comments:

Post a Comment