Thursday, June 24, 2010

Tứ vô lượng tâm -- MP3 ( rất hay,Thầy Thích Trí Siêu giảng )

http://thuvienphathoc.blip.tv/file/3760140/




-Nhiều người tu lâu năm mà còn chấp vào Thầy của tôi ,Chùa cuả tôi là hay hơn hết thì không đúng rồi.

-Tu trên hình tướng và tu tâm.

* Thế nào là tu trên hình tướng ?
Tụng kinh ,lạy Phât,sám hối rất nhiều mà quên sửa tánh mình bên trong .
Những người tu trên hình tướng thì rất dễ sanh ngã mạn,thấy người khác không tu nhiều bằng mình thì sanh tâm khi dễ người ta .
Tụng kinh nhiều mà không sữa tánh thì giống như ca cho Phật nghe.Phải tùy tướng mà nhập tánh.Chư Tổ đặt ra thời khoá tu hành để khép mình vào khuôn khổ,để mình chuyển tánh của mình,mục đích tu là như vậy đó.Thay vì mình hát karaok,ca hát ,mắng chửi cả ngày thì mình tụng kinh những lời của Phật để mình chuyển tâm của mình.Những người không biết tụng kinh ê a cả ngày mà đụng chuyện vẫn đầy dẫy THAM,SÂN,SI cũng giống như muỗng quậy càfê,nhấc muỗng ra thì muỗng vẫn là muỗng sắt chứ không biến thành muỗng càfê.

-Người tu đòi hỏi 4 điều:

1-Bố thí,làm phước,giúp đỡ kẻ khác.
2-Ái ngữ( mở miệng nói như bông hoa,chứ không phải mở miệng người ta chạy mất tiêu,tu mà còn SÂN thì lợi ích gì )
3-TỪ,BI,HỶ,XẢ ( Tu mà không có 4 đức tính này thì Thầy coi như không phải người tu.Ngồi Thiền 20 năm mà không có 4 đức tính này thì Thầy coi như Zero )
4-Khiêm cung,lễ độ ( càng tu lâu năm thì phải khiêm cung,càng tu cái Ngã càng dẹp dần,không khoe khoang phách lối,lên mặt với người khác )


0 comments:

Post a Comment