Tuesday, April 3, 2012

Biến đau thương thành sức mạnh



Trong cuộc đời đầy đau khổ này ,có ai dám nói rằng mình chưa từng vấp ngã ? Chưa bị nhiều vết thương lòng hằn sâu trong tim ? CN nghĩ chắc khg có ? Ở đâu có người là ở đó có mâu thuẫn ,xung đột xảy ra ,dù ít ,dù nhiều gì cũng phải có ,ân gia thì ít mà oan gia thì đầy giẫy khắp mọi nơi ,nhưng cách nào để mình vượt qua những đau thương trong đời thường ,biến nó thành sức mạnh để thành công trên đường đời hay trên đường đạo ?

  Bản thân CN và 1 vài người xung quanh mà CN đã biết  , trong cuộc sống họ giờ đã thành công rực rỡ ,nhưng có ai biết được trong qúa khứ có có những vết thương lòng rất lớn ,những cay đắng thật nhiều mà cuộc đời đã ban tặng cho họ . Nhưng khi thấy  những thành  qủa họ đạt được bây giờ thì CN thấy họ đã rất may mắn khi gặp những nghịch cảnh cuộc đời như thế ,chính những cái vấp ngã đau đớn ấy giúp họ có được một sức mạnh to lớn để làm được những việc phi thường .Con người mình nếu biết sử dụng những sức mạnh bên trong mình có thể làm được nhiều việc phi thường lắm . Có cái là nếu cuộc đời trôi qua êm ả , mình khg có những vấp ngã lớn thì mình sẽ khg cầu tiến cho bản thân ,và có người ngã  là nằm luôn ,khg thể  tự mình đứng dậy nổi . Có người ngã thì họ tự mình đứng lên từ chổ ngã ấy và tiến đi những bước vững chảy và sẽ chạy nhanh hơn ,cẩn thận hơn để khg bị vấp ngã nữa . Như CN hồi xưa ,vì tối ngày cứ đi học ,sau đó thì đi làm ,nên ít có khi nào mà vô bếp nấu ăn , đến khi có gia đình riêng , bị người dưng khác họ chê nát nước hết ,lúc đó tự ái lên tới tột  đỉnh ,cho nên mới ráng học hỏi nấu ăn tối ngày ,rồi trong cái khó ló cái khôn ,nấu riết thành quen tay nấu ngon chút . Cho nên CN nghĩ nhiều người thành công rực rỡ hiện giờ chắc là trong qúa khứ họ đã gặp nhiều vết thương lòng  lắm ,sốc lắm ,cho nên họ mới ráng học và làm việc nhiều đến vậy . Đó là nói về mặt ĐỜI , còn về ĐẠO  ,thì những vị Tổ của mình hồi xưa ,CN đã nghe qua tiểu sử , cũng bị bầm dập ,te tua như tàu lá chuối hết ,những vị này cũng xuất thân từ gia đình nghèo ,rồi vào Chùa tu ,rồi cũng bị rất nhiều người xung quanh hãm hại , và họ biết khôn ,biến những đau khổ ấy thành sức mạnh ngàn cân , ráng tu cho hết khổ .....như Hoà Thượng Tuyên Hóa ,cuộc đời của Ngài thật là gian nan và đau khổ .Ngay cả khi tu đắc đạo vẫn bị kẻ gian hãm hại hoài , vì trên đời này lạ lắm ,khi mình thua người ta thì người ta sẽ khinh rẻ và  chà đạp .....còn hơn người thì sẽ  bị ganh tỵ và  ghét cay đắng mình nhưng trong bụng họ nể nhưng ghét lắm à nghen ,có cơ hội là ra tay hạ độc thủ liền ......cho nên 2 đường để mình chọn(và đường nào cũng bị bầm dập hết  :)) .....CN nhiều lúc cũng chưng hửng ,hết hồn , khg biết tại sao mình khg có đụng chạm gì tới người đó ,nhưng khg cách nào hiểu nổi tại sao người đó lại ghét cay,ghét đắng mình đến thế .....thế là đi điều tra ,hỏi cho ra lá ,ra cành ,thì là họ khg bằng mình ,đời sống nhiều đau khổ ,bất hạnh  nên thấy mình lon ton đi qua ,đi lại ,cái gì cũng thua mình hết cho nên ra tay hạ độc thủ cho mày chết luôn ......úi giời ,bởi vậy tui thề kiếp sau mà tái sanh lại làm người ,tui sẽ ở trong núi sâu mà tu ,khg ra gặp loài người nữa ....héhé....CN nói vậy với Sư Phụ ,thì SP bảo hay là đến lúc 18 tuổi ,hiếu kỳ muốn ra ngoài xem thế giới bên ngoài ,rồi ra thấy cọp sao dễ thương qúa ,rồi đi mất luôn ???...háhá ....cho nên khi qua cầu Nai Hà đầu thai , nhất định khg uống tô cháo lú mà Mạnh Bà đã cho , để nhớ lại hết những đau thương của kiếp người .

0 comments:

Post a Comment