Monday, April 30, 2012

Tiền Giang: Khởi công xây dựng Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác lớn nhất nước





Thiền viện này là do Sư Phụ của CN và một số Qúi Thầy khác đứng trụ cột lo xây dựng . Các Thầy lo làm qúa chừng nên công trình tiến rất nhanh ,chỉ trong vòng 2,3 tháng mà từ 1 khu rừng đước trở thành  được như bây giờ . Tội nghiệp Ông Sư Phụ của tui ,tối ngày phải chạy mượn tiền hết trong dòng họ của SP ,mà gia đình của SP rất giàu ,SP có 1 công ty ở SG  rất lớn nhưng đã bỏ tất cả và đi tu ,và bà con của SP rất giàu có ,chắc SP mắc nợ cũng khẳm rồi .....có lần CN chọc SP ,CN nói SP làm sao mà khi  bà con của Thầy thấy bóng dáng Thầy xa xa  là mấy người đó co giò bỏ chạy hết á ......SP cứ cười khà khà ........SP nói mỗi ngày có người lại đòi tiền ,đòi nợ .....rồi hong biết đào đâu ra tiền mà trả người ta đây ,CN nghe mà phát sợ dùm cho ông SP này  luôn .....mà trong đám đệ tử của SP ,chắc có mình CN là bèo và èo uột nhất , CN chỉ ráng dành dụm chút đỉnh và hùn vốn cúng dường tượng Phật  trong chánh điện thôi ......vì cúng dường tượng Phật sẽ được phước làm công chúa xinh đẹp  kiếp sau ....hehe....kiếp sau ai mà chọc công chúa đỏng đảnh nổi giận thì  công chúa sẽ rưới nước sôi cho biết tay .....ôi ,mà thôi nghỉ lại hong được rồi ,nhở vua cha bắt gả cho ông vua già nào thì chết mất .....thôi hong thèm ,chỉ muốn về cõi hạ phẩm hạ sanh  của Phật A Di Đà thôi ,về đó bị nhốt trong hoa sen ngàn năm để tu tập ,khi nào hết phá làng ,phá xóm thì sẽ được thả ra tu chung với thánh chúng .....vậy coi bộ có lý hơn .....

 Sư Phụ nói hôm bửa làm lễ đặt đá ,tự nhiên trên trời xuất hiện ngủ sắc nhiều màu rất đẹp,khoảng 3,4 tiếng vậy mới hết .....mọi người chạy ra xem qúa chừng ,để CN có hình sẽ đăng lên sau .....CN mới hỏi SP : vậy là chư thiên lại tham dự phải không Thầy ? ...))))   SP nói là Chư Phật và Bồ Tát chứng minh nên hiện điềm lành .  Mà cái việc xây Chùa này cũng có nhiều việc kỳ lạ lắm nha ,CN thấy là việc nhỏ như mình mua nhà ở đâu cũng phải có duyên nữa chứ đừng nói là lên cái Thiền Viện to tác thế kia . CN nghe kể lại là năm rồi , có ông Phật Tử kia có rất nhiều đất ở khu vực này ,một hôm nằm mơ thấy ông già tóc bạc phơ ,cầm cây trượng lại bảo ổng phải đi kiếm SP của CN cúng dường hết đất này đi để lập Chùa . Thế là khi tỉnh dậy ,ổng phải lật đật đi tìm SP ,và xin cúng dường khu đất rộng để lập Chùa .....sau đó thì có nhiều việc khác xảy ra nữa .......nhưng CN thấy là khi mà lên Chùa phải có nhiều vị  Bồ Tát gia hộ ,giúp đỡ ,nếu khg có sẽ khg làm  nổi .....cho nên ai muốn có các vị Bồ Tát giúp đỡ mình tai qua ,nạn khỏi thì nên phát tâm cúng dường Chùa ,phước báo vô biên đó . CN có người bà con hiện đang ở Mỹ , cả đời Ông rất siêng năng đi Chùa làm công qủa và ra tiền rất nhiều cúng Chùa mỗi khi Chùa cần xây dựng sửa sang thêm gì đó ......cho nên cả đám con của Ông  học thành tài hết ,người nào cũng ra kỷ sư và làm lương rất cao.....những gì mình làm được ,chẳng những mình hưởng mà con mình cũng được hưởng nhờ phước báo của mình đó ......cho nên các bạn ráng ủng hộ ,giúp đỡ Chùa   nhé.......
  Mà trong các đệ tử của HT Thanh Từ ,nhiều người tu chứng đắc lắm muốn nhập Niết Bàn khi đã chứng qủa A La Hán ,nhưng HT biết được chống gậy lại bảo phải ở lại độ chúng sanh ,cho nên các vị này phải vâng lời  Hòa Thượng . (gặp CN mà chứng qủa A La Hán là CN biểu diễn thần thông liền ,hong có dấu giếm như mấy Thầy đâu ....hihi.....giờ đang tức tối hong biết ai là A La hán nữa .......)........Thấy mấy Thầy ,Cô trong bộ áo cà sa vậy chứ họ là Thầy của Trời và Người đó . Lâu lâu CN cứ chọc Ông Sư Phụ hoài ,CN nói : Thầy ở cõi Trời  sướng qúa sao khg ở ,bay xuống đây làm gì , đi lang thang lưới thưới ,công việc ngập trời ,mắc nợ tùm lum ....chi mà cho khổ thân vậy khg biết nữa ......chúng sanh thì mặc kệ chúng sanh đi ,cứu xong chúng cũng lấy oán báo ân ,tội tình chi khg biết nữa .......))))  Sư Phụ bảo : để xem con hưởng phước tới bao lâu nhé,hết phước rồi đừng kêu Thầy cứu đó .......haha....buồn buồn là cứ phá SP hoài , tội lỗi ,tội lỗi ......))))

Sau đây là  địa chỉ và phone của Thiền Viện ,có ai muốn cúng dường thì liên lạc thẳng với Thiền Viện nhé ......

Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác :

Xã Thạnh Tân,huyện Tân Phước ,tỉnh Tiền Giang .

Phone : 07-33-643-266

hinh00Sáng ngày mùng 8 tháng 4 Nhâm Thìn (28/04/2012),  hòa trong không khí tháng 4 đầy ý nghĩa của người con Phật đang nô nức chào mừng Đại Lễ Phật đản sanh PL 2556 , một buổi sáng đẹp trời với vầng hào quang xuất hiện trên bầu trời, duyên lành hội đủ, được sự đồng thuận của HĐTS TƯGHPGVN, BTS tỉnh hội PG tỉnh Tiền Giang và chánh quyền các cấp,  Ban Quản trị Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử đã tổ chức Lễ đặt đá chính thức xây dựng Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác tại huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang, ngôi thiền viện đầu tiên của hệ phái Trúc Lâm yên Tử được xây dựng mới tại miền Tây.
Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm, hòa hợp và thanh tịnh dưới sự quang lâm chứng minh của Chư Tôn Đức Tăng Ni, cùng  lãnh đạo chánh quyền các cấp và hơn 8 ngàn Phật tử gần xa không quản ngại đường xá xa xuôi đã hoan hỷ cùng nhau huân tập về TVTL Chánh Giác tham dự Lễ đặt viên đá đầu tiên công trình xây dựng TVTL Chánh Giác, cùng nhau cầu nguyện để công trình xây dựng được thành tựu viên mãn.

Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác có tổng diện tích là 30ha, được xây dựng theo mô hình truyền thống của các thiền viện thuộc hệ phái Trúc Lâm Yên Tử, với 2 khu vực biệt lập là nội viện và ngoại viện. Theo quy hoạch tổng mặt bằng, thiền viện có 26 hạng mục, bao gồm các hạng mục thuộc ngoại viện như Chánh Điện, Tổ Đường, Giảng Đường, Nhà Tăng ngoại viện, Trai đường, Thư viện, Nhà Trưng bày, Lầu chuông, Lầu trống, Nhà Khách cư sĩ Nam, Nhà khách cư sĩ Nữ v.v.., với tổng diện tích hơn 47 ngàn m2. Khu vực nội viện được quy hoạch với diện tích gần 16 ngàn m2, bao gồm 4 tăng đường, 1 thiền đường và 10 thất chuyên tu. Khu vực nhà khách nữ được bố trí trên một diện tích gần 19 ngàn m2 với Thiền đường, Trai đường riêng và 10 thất chuyên tu. Tổng diện tích xây dựng của 2 khu vực hơn 8000m2.  Trong định hướng xây dựng được thể hiện trên bản vẽ quy hoạch, một khu vực rộng lớn được bố trí để xây dựng Tứ Động Tâm (Lâm Tì Ni – nơi Phật Thích Ca đản sinh; Bồ Đề Đạo Tràng – nơi Phật thành đạo; Lộc Uyển – nơi Phật chuyển pháp luân và Câu Thi Na – nơi Phật nhập diệt) theo đúng nguyên mẫu với tỉ lệ 6-10. Theo tỉ lệ này thì tháp Đại Giác sẽ có chiều cao khoảng hơn 31m. Đây sẽ là điểm rất riêng của Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác nhằm tạo duyên lành cho những Phật tử gần xa không có đủ duyên đến Ấn Độ để chiêm bái, thì có thể đến Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác chiêm bái.

Công trình xây dựng TV Trúc Lâm Chánh Giác đáp ứng tâm nguyện của Hòa Thượng Tôn Sư thượng Thanh hạ Từ Tông chủ của Thiền phái Trúc Lâm thế kỷ 20 và mong mỏi của Phật tử gần xa, xây dựng một Thiền viện thuộc hệ phái Trúc Lâm Yên Tử trên mãnh đất miền tây vốn thấm nhuần tinh thần Phật giáo, miền đất tiêu biểu cho truyền thống gắn bó giữa đạo pháp và dân tộc, đó cũng chính là nét đặc trưng của phái Thiền Trúc Lâm Yên Tử.

Theo thời gian dòng thời gian Thiền Trúc Lâm Yên Tử âm thâm suôi dòng chảy về miền tây, như dòng sông Mekong chỡ nặng phù sa bồi đắp cho đồng bằng nam bộ, ngôi thiền viện mới ra đời sẽ là trung tâm tu học theo tin thần thiền tông đời Trần là "Phản quan tự kỷ" sẽ làm phong phú thêm đời sống tâm linh của người dân tỉnh Tiền Giang và các  tỉnh miền tây nam bộ giàu tình người.

Một số hình ảnh Lễ Đặt Đá Xây Dựng TVTL Chánh Giác

Chư tôn Hòa thượng chứng minh

Niệm Phật cầu gia bị

Chư tôn đức Tăng về tham dự lễ đặt đá

Chư tôn đức Ni về tham dự lễ đặt đá

Đại diện chánh quyền các cấp tham dự lễ đặt đá

Thượng tọa Trụ trì TVTL Dalat đọc diễn văn khai mạc

Hòa thượng chứng minh ban đạo từ

Hòa thượng trưởng ban quản trị Thiền Phái Trúc Lâm ban đạo từ

Đại diện chánh quyền phát biểu

Viên đá đầu tiên xây dựng TVTL Chánh Giác

Nghi thức lễ đặt đá

Cùng nhau đặt viên gạch đầu tiên cho công trình xây dựng TVTL Chánh Giác

Quí Phật tử khắp nơi về tham dự
- Hình ảnh do PT Minh Triết - Đănng Chân cung cấp



0 comments:

Post a Comment