Saturday, April 7, 2012

T.T. Thích Trí Siêu: Ý Tình Thân (rất hay và vui )


Hồi nào giờ CN rất thích nghe Thầy Trí Siêu giảng , khi Thầy tếu lên mặt tỉnh queo nhưng CN  cười chết được ,nghe bài này để hiểu cho rõ thêm cái Ý của mình nó làm việc như thế nào ?CN thích nhất Thầy nói là khi mình tu là phải sửa cái Ý của mình ,chứ qùy lạy Phật ,đập đầu bụp bụp cho đầu sưng 1 cục lên ,cho Phật thấy thương tình giảm tội cho con nhẹ bớt khổ ....héhé....Thầy nói trúng tim  đen qúa ....cho nên sám hối là phải sám từ tâm ,chứ đừng từ cái thân xác này ......và Thầy đã chứng minh cái Ý của mình  rất  mạnh , nói chung là băng này rất vui ......nãy giờ xem mà CN cười muốn té ghế luôn á ....)))


   Thầy dạy khi ai mà chọc mình giận ,nhưng mình phải đi xin lỗi người đó , mà đang giận qúa làm sao mà xin lỗi cho được ,với  nghĩ lại nó sai 200% mà .....xin lỗi là xin lỗi tôi đã làm you angry .....đó là xin lỗi cái đó đó ,chứ mình đang trúng 300% mà .......)))

 - Mình đau khổ và phiền não là do chưa có  làm chủ Ý  của mình được .....tôi khổ vì tôi vô minh ,tôi khg thể làm chủ được tôi .....nếu mình làm chủ Ý của mình thì mình sẽ khg còn khổ nữa . Mình phải nên  nghe  Pháp thường xuyên  mới hết khổ ,giống như CN nè ...))).....
- Thầy nói cái Ý của mình có khoảng 10 tên trong ấy ,nó bàn chuyện trong đầu mình ,1 tên thì chiếu phim ,1 tên thì vặn radio trong đầu lên,mấy tên kia thì nhao nhao bàn chuyện...haha.... ....nó bàn là ,người này thì tốt ,người kia xấu .....nó bàn và xúi dại mình tùm lum hết ,nhưng có "ông Ý Thức " , ông này là "ông vua ",quyết định mọi việc ,nếu ông này là vua hôn quân thì làm bậy theo nó ,còn ông vua tốt thì la nó : thôi stop ,ngừng ngay đây . Và khg làm theo đám  gian thần xúi bậy ....Ôi càng nghe cái này sao thấy tâm của con người phức tạp ,điên đảo qúa ,bởi vậy Phật và Bồ Tát nói mình là những chúng sanh điên đảo ,lấy giả làm thật rồi đau khổ triền miên .
T.T. Thích Trí Siêu: Ý Tình Thân - 1/4



T.T. Thích Trí Siêu: Ý Tình Thân - 2/4




T.T. Thích Trí Siêu: Ý Tình Thân - 3/4




T.T. Thích Trí Siêu: Ý Tình Thân - 4/4



0 comments:

Post a Comment