Sunday, September 28, 2014

Phải tập sống trung đạo là the best :)


- Ăn qúa no sẽ bị ói  :) sau đó  sanh ra nhiều bệnh , cho nên ăn vừa đủ  là the best , đó là ăn theo kiểu trung đạo .

- Bạn qúa thân  trút hết 100% tâm tư vào thì có ngày cũng bị thất vọng não nề , cho nên khg qúa thân mà cũng đừng qúa hờ hững , trung đạo thôi thì bền vững hơn .

- Tu qúa nhiều trong vài tháng  cũng khg tốt , vì sau đó sẽ khg thích tu nữa , cho nên tu theo trung đạo ,  tu từ từ vừa đủ xài thôi ...hic...

- Qúa ái mộ , qúa  thần tượng ai đó hay tin tưởng việc gì qúa đáng thì có ngày sẽ bị thất vọng tràn trề :)  cho nên phải có tâm trung đạo là the best  .

- Con dao lúc nào cũng có 2 mặt ,  đồng tiền cũng có 2 mặt , tâm con người đa số là tâm vọng tưởng , còn gọi là tâm  ma , cho nên luôn luôn có sự thay đổi , khg thể nào nghỉ là bền vững mãi mãi  ( cái này hơi lạc đề khg ta ? :) )

-  Giàu qúa mà xài tiền qúa phung phí thì có ngày cũng hết phước nghèo lại , mà có qúa nhiều tiền mà khg xài thì cũng khg tốt con cái sẽ phá hết , cho nên xài tiền trung đạo thôi , hay đem làm phước giúp xây Chùa hay giúp người nghèo khổ bệnh tật là the best .

- Đăt niềm tin và hy vọng vào 1 ai qúa nhiều có ngày sẽ bị bán đứng , sẽ bị chết đứng như Từ Hải  nên theo trung đạo thôi .

- Nói to qúa cũng kỳ cục  , mà nói nhỏ khg ai nghe được cũng khg tốt , cho nên nói vừa đủ nghe thôi , nói trung đạo :)

Mai mốt nghĩ ra thêm được gì nữa thì mới viết tiếp ....:) 

0 comments:

Post a Comment