Saturday, June 30, 2012

Nên có những sáng tạo mới

 Hôm nay CN đang xem cái show "Shark tank" trong đài truyền hình , họ cho ai có sáng chế ra món gì lạ bán ra thị trường ,nếu thấy  good  ideas thì họ sẽ bỏ tiền ra hùn làm ăn với người đó . Well  cái show này thấy cũng hay hay , con người mình nếu khg có những big dreams thì ngày nay xã hội khg tiến bộ vượt bậc thế này ,nhờ những suy nghĩ mới lạ ,và được ở trong nước tự do ,khg ai cản trở  ,mà họ còn kích thích ,ủng hộ thêm những sáng kiến mới lạ của nhiều người ,cho nên nước Mỹ tiến rất nhanh trong vài chục năm qua .  Mỗi ngày thay vì thời gian rảnh rỗi ngồi tám chuyện ,nói xấu người khác cho mất thời gian ,tổn mình ,hại người  ,sau con người ta  khg ráng ngồi suy nghĩ ra những gì mới lạ ,làm lợi ích cho mọi người .

  Trong show này ,tuy rất nhiều người bị khg thành công ,nhưng ít nhất họ cũng cố gắng sáng tạo 1 cái gì đó có lợi cho mọi người . Mọi việc do tâm tạo ,nếu mình nhất quyết làm 1 việc gì đó ,cố gắng đừng bỏ cuộc nữa chừng thì chắc chắn khg sớm thì muộn sẽ rất thành công . Như  vài nhà bác học hồi xưa ,lo suy nghĩ phát minh 1 việc gì đó  ,suy nghĩ ngày đêm cho đến khi đang tắm bỗng ngộ ra ,mừng qúa tung chạy ra khỏi cầu tắm ,quên mình đang tắm luôn ......))))   Ý của CN muốn nói là khi mình quyết tâm làm 1 việc gì thì phải bỏ hết tâm lực vào trong đó ,thì nhất định sẽ thành công ,còn nếu chẳng may bị thất bại thì ta đứng lên và làm lại từ đầu ,còn thân người và trí óc này thì chuyện gì mà khg thành công chứ .......


 Cũng như trong việc tu hành ,nếu siêng năng tu tập và quán chiếu thì 1 thời gian sẽ thấy được tâm Phật của mình ,và từ đó ráng tiến lên từ từ , nói chớ tu hành bị thử thách nhiều lắm ,hôm rồi nói chuyện với Sư Cô trên Chùa ,Cô nói với CN nhiều lúc hỏng chừng là Đức Phật đưa người ra  thử thách  mình nữa ,xem mình có vượt qua nổi khg ?  Chẳng lẽ CN đang bị sao ? Thử mình tới 3 lần ,làm mình tá hỏa tam tinh ,muốn xỉu luôn ,nhưng nhờ vậy cho nên cũng bỏ được 80%  tật  khg được tốt đó rồi . Các bạn biết CN mắc cái tật gì khg ? Là khi mình giúp đỡ ,tốt với người nào đó ,thì mình cũng "hy vọng" sau này mình lỡ gặp nạn thì người đó giúp mình lại ........nhưng đời khg như là mơ , khi bị người đó đối xử khg tốt với mình thì mình thật sự đau buốt đến tận tim gan , chưa buông xả nổi ....nhưng nhờ bị "quất " 3 trận tối tăm mặt mũi ,mình giờ có giúp ai thì khg bao giờ hy vọng người đó nhớ ơn mình , tốt với mình gì hết ,làm xong là buông xả liền 1 cái rụp ,cho khoẻ và nhẹ nhàng thân, tâm ....nhờ những nghịch cảnh này mới rèn luyện cho mình thành con người hoàn hảo hơn xưa , so với năm xưa mình thấy tiến bộ hơn nhiều lắm , ,hy vọng vài trăm kiếp sau ,mình sẽ thành 1 người thật perfect ,khg còn những cái xấu cừu cặn trong tâm này ......hihi.....mà khi bị thử thách và đau buốt tận cõi lòng ,mình mới tỉnh ngộ và hiểu thật sâu ,chứ nghe ai nói thì chỉ hiểu trên phần lý thuyết thôi ,chứ chưa có cái hiểu thật là sâu sắc thế này ......mai mốt còn tật xấu gì ráng giấu Phật ,hong thôi bị thử hoài kiểu này chắc " tiu " qúa ......híhí........

0 comments:

Post a Comment