Monday, June 4, 2012

Thịt chay xỏ xâu


Hôm qua CN  được cô chồng cho những món chay này ,ăn rất ngon .Gia đình cô rất hay ,cả gia đình ăn chay trường hết ,đến đứa cháu nội của cô ăn chay trường từ bé đến giờ khoảng 9 tuổi ,anh ta mập mạp ,khoẻ mạnh ,rất đẹp trai và đặc biệt rất khôn lanh ....nhưng CN thích nhất lối khôn của ổng ,khôn ngoan ấy mà ,rất dễ thương .... Cô này rất khéo ,cô chế biến ra nhiều món chay y như đồ mặn ,gia vị của cô rất ngon ,ngồi ăn mà bắt ghiền,ăn thử thôi 1 hồi thành ăn thiệt ,ngon qúa chừng ....tới chồng của CN ngồi ăn lia liạ , ổng khg thích ăn chay ngoại trừ bị ép buộc phải ăn thôi..)))....nhưng CN cũng khg thích ép buộc ai cả ,mấy vụ này là phải tu từ trong tâm ra mới có phước ,chứ ép khg được đâu ...mấy món này thấy ngon qúa cho nên  vội chụp hình để dành post lên đây và mau mau gọi cô hỏi cách làm liền ...cô rất tốt ,khg dấu nghề đâu nha ,biết gì là cô truyền nghề hết , mới học sơ sơ của cô thôi đó mà cũng có được vài món rất hấp dẫn ....
Thịt chay,bí đao,củ hành  xỏ xâu

Cách làm :
Thịt chay khô ngâm mềm ,rửa sơ vắt khô nước
Ướp với : bột nêm ,đường (ít thôi ),dầu hào chay ,bột ớt trộn đều ướp với thịt chay .Ướp khoảng nửa giờ ,chiên vàng để nguội .
Bí đao cắt giống hình trên
Củ hành cắt như hình  trên .
Nước sauce còn dư hồi nãy đem ướp với bí đao . Bỏ vào chảo xào sơ sơ cho chín,bỏ củ hành vào cũng xào sơ chút,xong rắt mè lên . Cho ra tô bự và ướp lại thêm 1 lần nữa cho vừa ăn .
Lấy tăm xỉa răng xỏ xâu ,miếng thịt chay,miếng bí đao,miếng củ hành .



0 comments:

Post a Comment