Wednesday, November 7, 2012

Bánh mì bì chay


  Bì chay CN được người bạn cho , làm theo kiểu này ăn cũng ngon lắm , bún tàu trụng sơ , cắt khúc . Khoai lang cắt mỏng đem chiên với  dầu ít thôi , tàu hủ chiên cắt mỏng , củ sắn cắt cọng . Nêm nếm  bì chay cho vừa ăn .  Vì mấy hôm trước bão mua trữ qúa nhiều bánh mì nên mấy ngày nay ăn bánh mì trừ cơm , CN chan bánh mì với nước mắm chay trước , sau đó bỏ bì chay vào , rồi dưa leo và ngò rí vào , thiếu  đồ chua ...)))  vậy mà cũng ngon lắm nghen , chắc nhờ chan nước mắm chay ngon và bì ngon hay sao ấy , CN ăn 3 lần rồi  mà vẫn thấy còn ngon .

 Mắc cười tuần rồi CN cũng làm bì chay và cho mấy đứa nhỏ ăn món này , mấy đứa con của CN cứ tưởng là bì mặn thiệt , vì CN lấy khoai môn cắt cọng hơi to chút và đem deep fried  cho nên mấy ẻm nhìn tưởng đây là thịt thiệt , và cũng tưởng là fish sauce thật luôn , vì nước mắm chay làm kiểu này ngon lắm , con của CN kén ăn lắm nhưng mấy ẻm lại kết món này .....hihi.....

 Công thức làm nước mắm chay ngon đây , rinh từ trang amthucchay.org  :

Nguyên liệu: 
  • 1 bình nước táo (apple juice) 2 quarts (khoảng 2 lit)
  • 1 thẻ đường tán
  • 3 muỗng canh muối
Cách làm:

1. Nấu nước táo với đường, muối cho kẹo còn lại phân nửa (1 quart hay 1 lit, lấy chiếc đũa nhúng vô xem ướt tới đâu, nấu tới còn phân nửa phần ướt của chiếc đũa) là xong.

2. Khi nào ăn cho thêm ớt bằm.

 Các bạn làm xong để nguội cho vô tủ lạnh tiện lắm ( CN làm nhiều để cả 3 tuần trong tủ lạnh vẫn chưa hư ). Kỳ rồi làm tiệc chay gây quỹ khách cứ đòi thêm nước mắm chay. DS cũng thắc mắc làm bằng gì, không ngờ hôm Chúa Nhật lại ngồi ngay sát bên cô làm nước mắm chay này. Chắc là mai mốt phải chuẩn bị giấy bút, máy chụp hình để làm "phóng viên" săn... món chay!

0 comments:

Post a Comment