Tuesday, November 6, 2012

Một câu chuyện còn sống sót rất sửng sốt sau khi người đàn ông ở Toms River ( NJ )đã để lại lá thư tạm biệt trong trận bão Sandy !


 Một người đàn ông ở vùng Toms River, NJ, người đã không nghĩ rằng ông sẽ còn sống sót trong  cơn bão  Sandy, đã đột nhập vào nhà của một người lạ và để lại một lá thư cuối cùng nhờ  cô ấy "hãy dùm cho cha tôi biết tôi  love  ông  ấy."

Rất may là người đã để lại lá  thư, được xác định  Mike, được đoàn tụ với cha mình, Tony. Và cả hai sẽ có một cuộc đời để kể lại câu chuyện sống sót
của mình.

Vì vậy, Christine Treglia, người đã tìm thấy lá thư  này và không đáng lo ngại khi trở về nhà, đã sơ tán trước khi cơn bão :


 Ai đã đang đọc lá thư này , tôi đang chết dần - tôi tên là Mike , 28  tuổi. Tôi đang đột nhập vào căn nhà của bạn. Tôi lấy chăn ra khỏi chiếc ghế dài.Tôi đang rất lạnh và nhiệt độ trong người rất thấp . Tôi đã không lấy bất cứ gì trong nhà bạn  . Một làn sóng rất mạnh đã cuốn trôi tôi ra khỏi nhà và kéo tôi ra xa cả block đường . Tôi không nghĩ rằng tôi sẽ sống sót . Nước bên ngoài 10ft sâu ít nhất. Không có ai cứu tôi hiện giờ .

    Làm ơn nói với cha tôi là tôi love ông ấy  và tôi đang chết dần . Số phone của tôi  # # # - # # # - # # # # Tên của ông Tony. Tôi hy vọng ông  có thể đọc lá thư này, tôi đang ở trong bóng tối. Tôi lấy một áo khoác màu đen. Tạm biệt. Thiên Chúa  hùng mạnh giúp tôi.

Treglia đăng phản ứng này trên Facebook cùng với một liên kết đến câu chuyện đáng  lưu ý:

    "Đây là nhà tôi Mike đã tìm thấy nơi trú ẩn. Chúng tôi đã tìm thấy lá ​​thư này và 2 nhà khác  trong khu nhà của chúng tôi cùng với các dấu hiệu " giúp tôi "được treo trên các cửa sổ . Chúng tôi  gọi phone ngay lập tức và rất nhẹ nhõm rằng Mike đã được an toàn trên  đường về nhà. "

Trong một cuộc phỏng vấn với Justin Louis của WOBM radio, Mike, những người dường như vẫn ngạc nhiên bởi thử thách của mình, chia sẻ câu chuyện đằng sau lá thơ ghi chú  điên cuồng của mình.

Ông cho biết ông đã ở nhà của mình trong cộng đồng Đảo Xanh của Toms River khi nhà bếp của mình bị cuốn đi, do đó, anh bước ra khỏi nhà của mình và bị đợt sóng mạnh cuốn phăng đi . Ông cho biết ông đã bị sóng rút ra một nửa dặm vào vịnh và sau đó dành khoảng bốn giờ cố gắng để bơi trở về nhà.

"Vâng, hiện tại đã cho tôi đến một nơi nào đó, mà tôi thậm chí không biết tôi đang ở đâu, nó đã ném tôi trở lại vịnh Và tôi đã cố gắng để bơi trở về nhà tôi vì một lý do nào đó," Mike nói. "Bạn biết đấy, đôi khi bạn không suy nghĩ."

Ông nói rằng ông đã kết thúc trên vịnh tại "nhà của một số phụ nữ."

"Cô ấy khăn tắm trên chiếc ghế dài tôi chỉ bọc cơ thể của tôi với khăn .... Tôi đã rất khát vì tôi uống nước muối rất nhiều. Tôi không nghĩ rằng tôi sẽ còn sống sót ."

Ông đã viết lá thư để lại  trong bóng tối.

"Tôi chỉ muốn để lá thư đó lại và  nói với cha tôi rằng  tôi đã cố gắng . Bạn biết đấy, tôi không phải là một em , tôi đã cố gắng, tôi đã làm việc của mình." Mike nói với đài WOBM.

  
"Tôi đã bơi quá lâu .... tôi rất lạnh, tôi nghĩ rằng tôi có thể đóng băng ngay tại nhà đó," ông nói, "Nhưng người phụ nữ đó, tôi cảm thấy như đối với một số lý do, cô dường như đã biết sẽ có  một người nào đó vào trong ngôi nhà đó, Cô đã có những chăn len tất cả các nơi. Và tôi chỉ bọc bản thân mình trong đó."

Sau một vài giờ bên trong bóng tối, Mike lại mạo hiểm bơi vào vùng biển để về nhà .


 Trong đường phố có khoảng tám feet nước, và tôi là như thế, tôi không chết như thế này, sau khi tất cả những điều này, tôi không chết như thế này."

 Ông nói rằng ông đã được cứu lên tàu nhỏ bởi  một người nào đó tên là Frank . Frank đã cứu Mike lên  và làm ấm bởi một bếp gas và đưa cho ông sô cô la nóng. 

Trên Facebook, "Frank" Vicendese Green Island viết về  Mike, "Mike rất biết ơn được sống và ấm áp, cũng rất xúc động sau khi được sưởi ấm bên  bếp của tôi ,sau đó thì  bắt đầu chìm trong suy nghĩ  những gì đã xảy ra."

 Hành trình của Mike đưa ông đến nhà một người bạn ở  khu Kettle Creek, và sau đó cha của ông đến và cứu  anh ta lên. "Tôi đã nói với cha tôi khi tôi về nhà, cha đi theo con " ở bất cứ nơi nào con đi, Mike nói. 

 Mike nói trong cuộc trò chuyện của ông với Treglia ông xin lỗi vì đã vào nhà bà và nói: "Có tiền trên bàn, tôi đã không lấy  gì , tôi chỉ cần lấy một cái gì đó mà có thể giữ cho tôi ấm áp." 

 Treglia đã không đáp ứng một yêu cầu cho một cuộc phỏng vấn. 

  Louis WOBM nói với Yahoo News, ông muốn để bước đầu đảm bảo sự cố không phải là một trò lừa bịp để ông gọi số phone trên lá thư để lại đó ."Lúc đầu, nó đã đi thẳng đến voice mail", Louis nói. "Nhưng tôi có cảm giác là  tôi nên cho nó thêm 1 cú gọi khác."Khi Louis được gọi là số của Tony, người cha hạnh phúc cho biết: "Đó là con trai tôi Mike!" 

"Anh ta có vẻ giống như một người thật là bình dân , giữa độ tuổi 20 anh chàng vẫn còn khá run rẩy  nhẹ," Louis nói về  Mike sau cuộc phỏng vấn của họ. 

 Một số người dân trên các phương tiện truyền thông xã hội đã  gọi  Mike là sự sống còn của một phép lạ. 

 Ông không thể tin rằng anh đã khg đánh cắp bất cứ điều gì trong thời gian thử thách của mình. Nhưng chắc chắn, ông nhận được một món quà của cuộc sống có giá trị nhất - mạng sống của anh ta . 

 Để được trung thực với bạn, tôi sợ bóng tối. Tôi ở trong bóng tối quá lâu với ít nhất 15 đến 20 đợt sóng mạnh  rơi trên tôi. Tôi thậm chí không thể thở được.Tôi nói với cha tôi khi tôi về nhà, cha  hãy đi theo con  khắp mọi nơi mà con  đi.


 CN copy từ yahoo news  và đã dịch ra tiếng Việt .

 Original  yahoo  news :

A Toms River, N.J., man who didn't think he would survive Sandy's storm surge, broke into a stranger's house and left a farewell note asking her to "tell my Dad I love him."
Thankfully the letter writer, identified only as Mike, was reunited with his father, Tony. And both will have a lifetime to retell his tale of survival.
So will Christine Treglia, who found this unsettling note when she returned home, which she had evacuated before the storm:
Who ever reads this I'm DIEING — I'm 28 yrs old my name is Mike. I had to break in to your house. I took blankets off the couch. I have hypothermia. I didn't take any thing. A wave thru me out of my house down the block. I don't think I'm going to make it. The water outside is 10ft deep at least. There's no res[c]ue.
Tell my dad I love him and I tryed get[t]ing out. His number is ###-###-#### his name is Tony. I hope u can read this I'm in the dark. I took a black jacket too. Goodbye. God all mighty help me.
Treglia posted this response on Facebook along with a link to the story about the note:
"This was my house that Mike found refuge in. We found this letter and 2 others in our home along with "help me" signs posted to our windows. We called immediately and were so relieved that Mike was safe and made his way home."
In an interview with Justin Louis of WOBM radio, Mike, who still seemed amazed by his ordeal, shared the story behind his frantic note.
He said he was at his home in the Green Island community of Toms River when his kitchen was swept away, so he walked out of his house and was swept up in the current. He said he was pulled a half-mile into the bay and then spent about four hours trying to swim back home.
"Well, the current took me to somewhere, which I didn't even know where I was, and it threw me back into the bay. And I tried to swim back to my house for some reason," Mike said. "You know, sometimes you don't think."
He said he ended up across the bay at "some lady's house."
"She had towels on the couch. I just wrapped my body with the towels. ... I was so thirsty because I drank so much salt water. I didn't think I was gonna make it."
He penned the note in the dark.
"I just wanted to have that note to tell my father I tried. You know, I wasn't a baby about it. I tried, I did my thing." Mike told WOBM.

"I was swimming for so long. ... I was so cold, I thought I was just going to freeze right there," he said, "But that lady, I felt like for some reason, she knew someone was going to be in that house. She had these wool blankets all over the place. And I just wrapped myself in them."
After a few hours inside in the dark, Mike ventured back out into the waters.
"In the street there was about eight feet of water, and I'm like, I ain't dying like this, after all this, I ain't dying like this."
He said he was picked up by someone named Frank on a personal watercraft. Frank took in Mike and warmed him by a gas stove and gave him hot chocolate.
On Facebook, "Frank" Vicendese of Green Island writes of Mike, "He was very thankful to be alive and warm, also very emotional after warming up by my stove after it started to sink in what happened."
Mike's journey took him to a friend's house in Kettle Creek, and then his dad came and picked him up. "I told my dad when I got home, you follow me" wherever I go, he said.
Mike says in his conversation with Treglia he apologized for entering her home and said, "There was money on the table, I didn't take nothing. I just took something that would keep me warm."
Treglia did not respond to a request for an interview.
Louis of WOBM told Yahoo News he wanted to initially ensure the incident was a not a hoax so he called the number on the note.
"At first it went straight to voice mail," Louis said. "But I had this feeling I should give it one more shot."
When Louis called Tony's number, the happy father said, "That's my son Mike!"
"He seems like a typical down-to-earth, mid-20s guy who is still pretty shaken up," Louis said of Mike after their interview.
Some people on social media have called Mike's survival a miracle.
He may not believe he stole anything during his ordeal. But certainly he was given a most valuable gifthis life.
To be honest with you, I'm afraid of the dark now. I was in the dark for so long with at least 15 to 20 foot waves that with the bay crashing over me. I couldn't even breathe.
I told my dad when I got home, you follow me everywhere you go.

.

0 comments:

Post a Comment