Wednesday, November 14, 2012

Cân Bằng Thân Tâm - Thầy Thích Tuệ Hải giảng bài này rất hay




CN đã thử ăn qua gạo lức + muối mè trong 1 tháng liên tục thì giờ nghe lại những băng giảng của Thầy CN thấy Thầy giảng và phân tích thực phẩm âm ,dương rất là đúng . CN nghĩ rằng chắc là Thầy đã nghiên cứu rất là kỹ về phương pháp dưỡng sinh cho nên những gì Thầy nói phải nói là đúng 100% luôn .....))) . Theo kinh nghiệm bản thân của CN nếu mình áp dụng only ăn gạo lức + muối mè liên tục trong vài tháng và nhất quyết niệm Phật khg gián đoạn thì mình sẽ được 1 kết qủa rất là nhanh đó , vì CN đã niệm Phật rất là lâu trong nhiều năm ròng nhưng khg thấy kết qủa gì cả , ngay cả những người quen mà tu lâu năm CN hỏi họ cũng chẳng đạt gì cả , nhưng có 1 lần vì CN lâm bệnh qúa nặng cho nên (vì sợ chết qúa , chứ cũng chẳng tốt lành gì ...hìhì....) CN đã nhất tâm niệm Phật liên tục và ăn gạo lức + muối mè 1 tháng thì CN đã đạt được pháp hỷ ( các bạn thông cảm , phải khoe hoài vậy mới có người tin ...))) ......mà Thầy Tuệ Hải đã nói rất đúng , khi con người mình ăn thức ăn " âm " nhiều qúa thì mình sẽ bị bệnh nhiều lắm , rồi ngồi chút xíu là bị tê chân liền , lại thêm buồn ngủ , mệt mỏi trong người hoài , khi CN ăn gạo lức với muối mè thì khg thấy buồn ngủ đâu , nhiều lúc 1 đêm ngủ có 2 tiếng đồng hồ mà ban ngày cả ngày vậy CN thấy đầu óc rất là sáng suốt và sảng khoái , và khi khg bị buồn ngủ thì có thể ngồi lâu niệm Phật được và rất dễ dàng đạt được pháp hỷ , vì Thầy nói khi âm , dương trong người mình nó cân bằng nhau thì khi mình kết hợp tu tập rất dễ dàng đạt tới cảnh giới rất cao .

Thầy nói sáng sớm mình mới thức dậy mà làm 1 lý càfê sữa đá rồi nạp thức ăn âm vào cơ thể thì thôi cả ngày nó mệt và buồn ngủ lắm , CN đã bị nè , cho nên khi nghe Thầy nói vậy thì CN ăn thử gạo lức + muối mè buổi sáng thử thì thấy cả ngày đó khg bị mệt và buồn ngủ , mà khi mình nạp thức ăn dương vào người mình thì khg bị mệt nha các bạn , cả ngày thấy rất là khỏe , khg buồn ngủ , ngay cả ban đêm ngủ rất là ít , mà CN thì thích nhất là khg buồn ngủ thì mình có nhiều thời gian để tu và làm nhiều việc , tối ngày cứ bị mệt và buồn ngủ hoài thì bực bội vô cùng , mà lạ lắm , khi thân mình bất an thì kéo theo tâm của mình cũng bị hoạ lây .......Thầy nói canh chua bạc hà rất là âm nha các bạn , Thầy nói ai mà trồng bạc hà thì nhổ giục bỏ đi đừng ăn bạc hà , vì bạc hà rất là độc , nó làm cho mình bị đau khớp xương , bị nổi gai cột sống và làm loãng xương .

Ăn gạo lức muối mè có thể làm cho mình ốm , mình bị mập là do ăn nhiều đường và uống nước nhiều làm cho những tế bào trong cơ thể nở ra vì vậy mà mình bị mập , còn ăn gạo lức muối mè thì làm cho mình uống nước ít lại , và trong gạo lức cho mình chất glucose( đường tự nhiên ) cho nên mình ít bị đói và thịt săn chắc lại , cho nên khg bị mập .

Thầy nói mình ăn uống phải có đẳng cấp , nghĩa là phải biết cách tuyển lựa thức ăn cho vào người thì mới thông minh , những chất như lúa mì , lúa mạch , gạo lức , hạt kê ......còn như mình ăn tạp thì làm cho con người mình càng nặng nề , trì trệ , đầu óc sẽ càng ngày càng tăm tối , cơ thể sanh nhiều bệnh tật ......nhất là ăn thịt động vật rất là dơ và bị bệnh , mình thích ăn thịt con nào nhiều thì lâu ngày tánh tình mình sẽ giống con đó ....( cái này là CN tự nói , bởi vậy khg dám cho OX ăn thịt dê ....híhi....)

Nói chung là mình phải biết lựa chọn thức ăn tốt mà ăn , tránh nhất là đồ " âm " như là đường , cà chua , bạc hà , rau cải nhiều qúa cũng âm lắm nha các bạn ..... nhất là vào mùa lạnh , khí trời đã âm qúa chừng , mà mình nạp "thức ăn âm " vào nữa thì có nước mà nằm ngủ tối ngày ....hihi....Oh mà ngộ cái là Thầy nói mình ngâm gạo lức đúng 22 tiếng đồng hồ và đem nấu thì bao nhiêu chất bổ gì mình sẽ nhận được hết , vì đúng 22 tiếng đồng hồ là hạt lúa nẩy mầm gì đó ......cái này CN sẽ nghiên cứu kỹ hơn nữa .....

                      
           Dưỡng sinh và giải thoát - ĐĐ. Thích Tuệ Hải

           CN đã nghe qua bài này từ lâu và thực tập theo thì thấy những gì Thầy nói rất là đúng về âm , dương trong cơ thể , các bạn nên nghe bài này rất có ích cho việc tu tập . CN thấy thân của mình ảnh hưởng rất là lớn tới tâm của mình , mình ăn đường ( đồ ngọt ) nhiều qúa sẽ bị vọng tưởng rất là nhiều và nằm mộng cũng rất nhiều , nói chung bài này rất là hay .

0 comments:

Post a Comment