Wednesday, September 14, 2011

T.T. Thích Trí Siêu: Vô Ngã 1/6







Thầy giảng bài này rất hay và vui , CN nghe cả bài giảng chỉ nhớ rất rõ 1 câu Thầy nói : " Tâm hành ( chắc là tâm ma hoặc tâm vọng tưởng điên đảo của mình qúa ??? ) nó xúi giục mình làm việc này ,việc kia cả ngày ,có khi xúi làm việc tốt ,có khi xúi làm việc xấu ....đến khi mình làm việc xấu bị ở tù , khi cái thân này bị giam trong tù thì chính cái tâm hành đó nó quay qua đổ lỗi cho mình ,tại sao mày phải làm vậy cho bị tù tội ,nó quay qua trách móc mình đủ thứ ,cái đó gọi là cắn rứt lương tâm.....cũng nó xúi mình cho đã ,đến khi thân này bị gì thì nó quay qua "trách " thân này ... ....không ngờ tâm này phức tạp thật ,tới khi nghe Thầy phân tích rõ ràng thì mới hiểu ra ......à ha, vậy là mai mốt CN phải hành hạ cái "tâm hành " mới được ,bắt nó phải theo ý của mình chớ khg nghe nó xúi dại nữa , mỗi ngày phải bắt nó niệm Phật,lạy Phật ,bắt nó làm nhiều việc tốt cho nó mệt xỉu luôn ...)))))










0 comments:

Post a Comment