Friday, September 23, 2011

Hôm nay tu cái gì?

            



Hôm nay tu cái này :
_ Tư tưởng và hành động nhân ái rất lợi ích cho sức khỏe cơ thể và tinh thần của ta . _ Thái độ tư duy của ta sẽ quyết định mức độ khổ đau của ta . _ Khi cho thật sự đừng mong đợi nhận lại được gì . Đó là tuệ ngữ của Ngài Dalai Lama .  
Nhắc tới Ngài Dalai Lama làm CN nhớ lại năm 33 tuổi  , năm đó rất xui ,bị bệnh nặng khoảng nửa năm ,và nửa năm sau là bị xui qúa chừng , mà khi năm xui (bị đổ nghiệp ) thì CN bị người ta đổ oan ức cho mình nhiều lắm , trận đó CN bị oan qúa chừng ,tức muốn chết khoảng 2 tháng , mà khi mình tức qúa thì ráng niệm Ngài Quán Thế Âm cho Ngài giúp mình qua khỏi khổ nạn .  Rồi bỗng dưng 1 đêm CN  nằm mơ  thấy mình đi vào Chùa , trong Chùa có lót sàn gổ, và có 1 cái bàn thấp ,có 1 vị sư ngồi đó , nhìn ra thì đó là Ngài DaLai Lama , Ngài rất vui vẻ mời CN ngồi xuống uống trà , và ăn bánh gì đó lạ lắm ,loại bánh vuông nhỏ ,trong nhưn đậu đỏ và ở ngoài thì gói cam thảo ..... CN còn nhớ là ăn bánh đó rất ngon và nhất là trà ,thơm ơi là thơm ,khi tỉnh dậy còn thoang thoảng mùi trà thơm trong miệng ..... Ngài mới nói chuyện với CN ,mà bằng tiếng Việt chứ ,lạ ghê !  Ngài mới kể rằng : "hồi xưa khi tôi mới vào tu ,tôi tu thật nhưng ai mà nói tôi tu hú là tôi đánh người đó liền ...".....CN còn nhớ rất rõ gương mặt Ngài lúc đó rất mắc cười ,cộng thêm Ngài kể chuyện này làm CN cười muốn vỡ bụng ......Ngài mới nói tiếp : " nhưng khi tôi tu nhiều năm sau ,ai mà nói tôi tu hú thì tôi tự biết ,tôi tu thật sự chứ khg có tu hú ,tôi chỉ im lặng và mỉm cười ....." ......Sau đó CN như bừng tỉnh ,trong lòng như trút được cục đá ngàn cân ,rất thoải mái ,nhẹ nhàng và khg chút sầu muộn ......Cho nên sau này khi nghe Ngài đến tiểu bang gần đây nhưng chưa đủ duyên cho nên khg đi gặp Ngài được ,nhưng nhất định sẽ đi nghe Ngài thuyết pháp "live" 1 lần mới được .....

0 comments:

Post a Comment