Tuesday, June 3, 2014

Nhắm hướng Tây mà phóng hết ga về cõi Cực Lạc :)



 Mình nghe trong băng giảng của mấy Thầy , tất cả đều nói là khi niệm Phật hay làm bất cứ việc thiện nào dù rất nhỏ tất cả đều phải hồi hướng về cõi Cực Lạc , cho nên rất nhiều năm nay mình dùng hết công lực dồn hết tất cả về cõi Phật A Di Đà , chắc thế nào tới 90 tuổi cũng đủ công đức mà về được nhỉ  ? :)  lâu lâu bị oan gia " quậy " qúa thì hồi hướng chút đỉnh phước cho oan gia , mong họ tha cho mình chút để sau này mình  sẽ come back very trong later  mà trả nợ sau  :)  Mình nói với ông Sư phụ kia về việc này thì  tự nhiên SP kể là có bà Phật tử kia , cũng 80 tuôỉ rồi nhưng có phước tướng khoẻ mạnh và mặt mày hồng hào tươi nhuận lắm , cũng ham được về cõi Cực Lạc lắm , SP nhấn mạnh là Bà cũng ham được về cõi Cực Lạc lắm , Bà niệm Phật cũng nhiều , nhưng khi mất thì khg có được vãng sanh .....Mình hỏi : trước khi mất Bà có quyến luyến ai khg thưa Sư  ?  SP nói : có 1 đứa cháu trai Bà ấy thương lắm .... rồi tiêu , thế là sự nghiệp vãng sanh của Bà tan theo mây khói   :)  Rồi SP nói tiếp : còn có ông Phật Tử kia , ông khg có ham về cõi Cực Lạc gì hết , nhưng tới phút cuối thì được vãng sanh ..... SP bảo : con cứ từ từ vậy đi , đừng khởi tâm gì cả , cứ giữ cho tâm thanh tịnh , chỉ biết 1 câu A Di Đà Phật từ sáng tới tối vậy thôi , ngoài ra đừng khởi tâm ham về cõi Cực lạc gì cả , từ từ đủ công đức thì Phật  tới rước đi à  .

  Nói chơi chứ chắc mình khg đủ công đức để vãng sanh đâu , vì mình cũng còn 1 số tật xấu mà phải ráng bỏ . Như mình móc hết ruột gan cho ai mà bị người đó phản , trời trời , còn tức qúa chưa có buông xả nổi , chừng nào mình bỏ được cái tật xấu này thì cơ hội vãng sanh mới cao ...hic...